Tổ chức phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Tân Sửu

18:33, 15/12/2020

BHG - Để đảm bảo trật tự, an toàn cho công tác phục vụ vận chuyển khách trong các dịp lễ, Tết, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân, ngày 14.12.2020, Sở Giao thông vận tải đã xây dựng Kế hoạch số 102/KH-SGTVT về tổ chức triển khai phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Tân Sửu 2021.

Ngã tư giao thông đầu cầu Yên Biên, TP. Hà Giang
Ngã tư giao thông đầu cầu Yên Biên, TP. Hà Giang. Ảnh: Quỳnh Hương

Kế hoạch nhấn mạnh, đối với các đơn vị kinh doanh vận tải: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi lại. Chịu trách nhiệm khi lái xe chở quá trọng tải hoặc số người quy định, vi phạm các quy định của pháp luật về quản lý vận tải. Không vận chuyển những hành khách có nguy cơ gây mất an ninh, trật tự, an toàn trên xe hoặc đang bị dịch bệnh nguy hiểm; không vận chuyển hàng cấm, hàng dễ cháy nổ, hàng có mùi hôi tanh hoặc động vật sống. Quán triệt đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe của đơn vị tuyệt đối không được uống rượu, bia, dùng chất kích thích trong quá trình làm việc. Bố trí đủ nhân lực ứng trực trong các ngày Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu, Lễ hội Xuân 2021, sẵn sàng phục vụ vận tải khách khi nhu cầu tăng đột xuất. Nghiêm cấm các trường hợp sang, chuyển khách, đón trả khách không đúng quy định. Chấp hành nghiêm các quy định về quản lý giá cước, niêm yết công khai và thu đúng giá niêm yết...

Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe phối hợp với các đơn vị vận tải trên địa bàn đang tham gia khai thác trên các tuyến vận tải khách cố định xây dựng cụ thể kế hoạch xe dự phòng, xe tăng cường để phục vụ kịp thời, đáp ứng khi cần thiết, huy động tối đa khả năng phương tiện phục vụ trong dịp Lễ, Tết 2021. Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra, vào bến đón, trả khách, kiểm tra điều kiện phương tiện, người điều khiển phương tiện, hàng hóa theo quy định trước khi xác nhận lệnh vận chuyển. Từ chối phục vụ đối với các phương tiện và chủ phương tiện đưa xe không đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; các xe không có phù hiệu chạy xe được Sở Giao thông vận tải cấp; phương tiện có thiết bị giám sát hành trình chạy xe không hoạt động...

Đối với các cơ quan chức năng trực thuộc Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng khác: Cần tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình giao thông trong dịp Tết, tham mưu kịp thời cho Sở và các cơ quan chức năng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2021, bảo đảm trật tự an toàn giao thông vận tải trên địa bàn.

Minh Châu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành điểm trường, nhà sàn lưu trú học sinh tại Hoàng Su Phì

BHG - Trong 2 ngày 13 – 14.12, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức khánh thành và bàn giao lớp học điểm trường Mầm non Coóc Coọc xã Sán Sả Hồ và nhà sàn lưu trú của trường Tiểu học Nậm Ty, xã Nậm Ty. Điểm trường Mầm non Coóc Coọc có gần 100 cháu học sinh theo học được làm bằng gỗ, qua nhiều năm tháng, ngôi trường đã xuống cấp, cột, kèo đều bị mục nát, sân chơi, bãi tập không đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

15/12/2020
Chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại

BHG - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ Văn Quốc gia, từ ngày 14.12, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ. Trên địa bàn tỉnh Hà Giang khả năng xảy ra đợt rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phố biến từ 10-13 độ, vùng núi cao 4 - 7 độ và có khả năng xảy ra băng giá.

15/12/2020
Xín Mần chủ động phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Để đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi trong mùa Đông, huyện Xín Mần đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tích cực phối hợp với các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp về phòng, chống đói, rét cho gia súc, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người chăn nuôi. 

14/12/2020
Hoàng Su Phì trao "cần câu" cho lao động nông thôn

BHG - Thực hiện nâng cao chất lượng đào tạo nghề theo Đề án 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020", những năm qua, huyện Hoàng Su Phì thực hiện nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề, nâng cao chất lượng lao động (LĐ). Qua đó, nhiều LĐ nông thôn đã có việc làm, thu nhập ổn định, đời sống vật chất được nâng lên.

14/12/2020