Khánh thành điểm trường, nhà sàn lưu trú học sinh tại Hoàng Su Phì

10:48, 15/12/2020

BHG - Trong 2 ngày 13 – 14.12, huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức khánh thành và bàn giao lớp học điểm trường Mầm non Coóc Coọc xã Sán Sả Hồ và nhà sàn lưu trú của trường Tiểu học Nậm Ty, xã Nậm Ty.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và đại diện các đơn vị tài trợ cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non Coóc Coọc, xã Sán Sả Hồ.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và đại diện các đơn vị tài trợ cắt băng khánh thành điểm trường Mầm non Coóc Coọc, xã Sán Sả Hồ.

Điểm trường Mầm non Coóc Coọc có gần 100 cháu học sinh theo học được làm bằng gỗ, qua nhiều năm tháng, ngôi trường đã xuống cấp, cột, kèo đều bị mục nát, sân chơi, bãi tập không đảm bảo an toàn cho các em học sinh. Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn trên, các đơn vị tài trợ gồm: Công ty cổ phần Viễn thông Hà Nội; Công ty cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế; gia đình ông Nguyễn Tiến Mỹ và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã kêu gọi, hỗ trợ trên 400 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà cấp 4, gồm: 2 phòng học, một phòng chờ. Cùng với đó, xã đã huy động ngày công đóng góp của các bậc phụ huynh, dân quân, các ngành đoàn thể để xây dựng kè, làm sân chơi cho các cháu học sinh. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay công trình nhà lớp học và các hạng mục phụ trợ đã hoàn thiện với tổng kinh phí trên 460 triệu đồng.

Các cháu học sinh tại điểm trường Mầm non Coóc Coọc, xã Sán Sả Hồ.
Các cháu học sinh tại điểm trường Mầm non Coóc Coọc, xã Sán Sả Hồ.

Đối với công trình nhà sàn lưu trú của học sinh trường Tiểu học Nậm Ty có tổng diện tích 230m2, kinh phí xây dựng trên 870 triệu đồng đóng góp, hỗ trợ của gia đình cụ Nguyễn Thị Hợp; chính quyền, các doanh nghiệp, HTX và cá nhân trên địa bàn huyện… Sau hơn 5 tháng thi công, đến nay nhà sàn lưu trú đã được bàn giao và đưa vào sử dụng phục vụ cho gần 170 học sinh đang theo học…

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và đại diện các đơn vị tài trợ cắt băng khánh thành nhà sàn lưu trú của trường Tiểu học Nậm Ty, xã Nậm Ty.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì và đại diện các đơn vị tài trợ cắt băng khánh thành nhà sàn lưu trú của trường Tiểu học Nậm Ty, xã Nậm Ty.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì trao "cần câu" cho lao động nông thôn

BHG - Thực hiện nâng cao chất lượng đào tạo nghề theo Đề án 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020", những năm qua, huyện Hoàng Su Phì thực hiện nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề, nâng cao chất lượng lao động (LĐ). Qua đó, nhiều LĐ nông thôn đã có việc làm, thu nhập ổn định, đời sống vật chất được nâng lên.

14/12/2020
Xín Mần chủ động phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Để đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi trong mùa Đông, huyện Xín Mần đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tích cực phối hợp với các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp về phòng, chống đói, rét cho gia súc, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người chăn nuôi. 

14/12/2020
Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng mùa hoa Tam giác mạch"

BHG - Sáng 13.12, tại Quảng trường 26.3, Ban chỉ đạo Vận động hiến màu tình nguyện tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện "Giọt hồng mùa hoa Tam giác mạch" năm 2020. Tới dự có đại diện Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo các tình nguyện viên.

13/12/2020
Hội LHPN tỉnh ra quân vệ sinh môi trường và tuyên truyền phòng dịch bệnh tại xã Lũng Cú

BHG - Ngày 10.12, tại thôn Sán Trồ, xã Lũng Cú (Đồng Văn), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện và UBND xã Lũng Cú tổ chức Lễ ra quân phát động dọn dẹp vệ sinh môi trường công cộng và xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn.

12/12/2020