Hội LHPN tỉnh ra quân vệ sinh môi trường và tuyên truyền phòng dịch bệnh tại xã Lũng Cú

14:01, 12/12/2020

BHG - Ngày 10.12, tại thôn Sán Trồ, xã Lũng Cú (Đồng Văn), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện và UBND xã Lũng Cú tổ chức Lễ ra quân phát động dọn dẹp vệ sinh môi trường công cộng và xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn.

Chị em phụ nữ thôn Sán Trồ, xã Lũng Cú tiến hành dọn dẹp khu vực trường học và nhà văn hoá thôn.
Chị em phụ nữ thôn Sán Trồ, xã Lũng Cú tiến hành dọn dẹp khu vực trường học và nhà văn hoá thôn.

Buổi ra quân đã thu hút 150 cán bộ, hội viên Hội LHPN trong xã. Tại lễ ra quân, cán bộ Hội Phụ nữ huyện hướng dẫn chị em chi hội trưởng các chi hội phụ nữ thôn cách vệ sinh, dọn dẹp, sắp xếp lại nhà cửa và tuyên truyền giữ gìn vệ sinh các khu vực công cộng như: Trường học, nhà văn hóa,… Sau khi được hướng dẫn, các chi hội trưởng sẽ về tuyên truyền lại cho chị em trong thôn mình học tập và làm theo. Từ đó, nhân rộng các mô hình xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp - an toàn trên toàn xã. Được biết, xã Lũng Cú đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, trong đó, tiêu chí Môi trường được đánh giá là tiêu chí khó thực hiện. Thông qua buổi lễ ra quân, giúp nâng cao nhận thức của người dân và cán bộ, hội viên hội phụ nữ về trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường. Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân trong xã cũng như toàn huyện tiếp tục duy trì phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh tại gia đình, nơi công cộng; nỗ lực thực hiện tốt tiêu chí Môi trường.

Hội LHPN tỉnh tặng khẩu trang và nước sát khuẩn cho người dân trong thôn
Hội LHPN tỉnh tặng khẩu trang và nước sát khuẩn cho người dân trong thôn

Cũng tại buổi lễ, Hội LHPN huyện đã lồng ghép tuyên truyền về các nội dung: Tuyên truyền cách phòng chống Covid-19; tuyên truyền để hạn chế tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết bằng 2 thứ tiếng là tiếng phổ thông và tiếng Mông. Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng 5 nghìn khẩu trang, và 28 chai nước sát khuẩn cho người dân thôn Sán Trồ.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Người khuyết tật huyện Xín Mần lần thứ II

BHG - Sáng 11.12, Hội Người khuyết tật (NKT) huyện Xín Mần tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Dự đại hội có lãnh đạo huyện Xín Mần, Hội NKT tỉnh, đại diện phòng, ban chuyên môn huyện, các xã, thị trấn cùng 50 đại biểu đại diện cho các hội viên NKT trên địa bàn…

 

11/12/2020
Thành phố Hà Giang quan tâm nâng cấp cơ sở vật chất trường học

BHG - Nhằm tạo môi trường sư phạm an toàn, thân thiện cho học sinh, thời gian qua thành phố Hà Giang đã tập trung nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị trường học. Qua đó đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn. Thành phố Hà Giang hiện có 34 đơn vị trường học, 518 phòng học. Đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Phó Phòng GD&ĐT thành phố, cho biết: Hàng năm, Phòng đã chỉ đạo các trường tiến hành rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để có kế hoạch khắc phục, sửa chữa, mua sắm bổ sung. 

11/12/2020
Chương trình hỗ trợ nhà ở giai đoạn 2, đã có trên 200 nhà được triển khai

BHG - Giai đoạn 1 (từ tháng 7.2019 – 8.2020), toàn tỉnh đã triển khai hỗ trợ 3.336 hộ xây dựng nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy về hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở (Chương trình 1953).

 

11/12/2020
Chương trình thiện nguyện "Áo ấm cho em"

BHG - Ngày 10.12, UBND xã Lũng Táo (Đồng Văn) phối hợp với đoàn từ thiện "Ngọc Phúc và những người bạn Bình Dương" tổ chức chương trình thiện nguyện "Áo ấm cho em", trao quà cho các em học sinh và người dân trên địa bàn xã.

 

11/12/2020