Bàn giao công trình cho các trường học ở xã Bát Đại Sơn

15:28, 16/09/2020

BHG - Ngày 15.9, đoàn từ thiện thành phố Hà Nội phối hợp với Công an huyện Quản Bạ và UBND xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ bàn giao và đưa vào sử dụng công trình phòng ở bán trú và tường rào cho Trường Mầm non và Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Bát Đại Sơn.

Đoàn từ thiện Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với Trường PTDT bán trú Tiểu học Bát Đại Sơn.
Đoàn từ thiện Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với Trường PTDT bán trú Tiểu học Bát Đại Sơn.

Công trình phòng ở bán trú được xây dựng từ tháng 6, quy mô nhà cấp 4 kiên cố dành cho 48 học sinh, với đầy đủ trang thiết bị như ti vi, quạt, bồn chứa nước, giường, chiếu, đệm, tổng kinh phí là 222 triệu đồng. Công trình tường rào và cổng trường kiên cố Trường Mầm non được xây dựng với kinh phí là 45 triệu đồng, số kinh phí trên do đoàn từ thiện thành phố Hà Nội tài trợ.

Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh yên tâm học tập, ăn, nghỉ bán trú tại trường.

Tin, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Cùng chuyên mục

Bên những mái ấm tình người

BHG - Trở lại xã Vô Điếm (Bắc Quang), về thôn Thíp lên đỉnh Khâu Lầng đến thăm lại gia đình anh Triệu Văn Sếp vào sớm mùa Thu se lạnh. "Giữa mùa Thu, đỉnh Khâu Lầng đã lạnh; thế nhưng, cả gia đình tôi không còn phải nằm co vào nhau mỗi khi trời trở gió nữa" - anh Sếp nhìn vợ con và nhìn chúng tôi nước mắt trực trào.

 

16/09/2020
"Nâng bước em tới trường" ở Đồn Biên phòng Sơn Vĩ

BHG - Chung tay với sự nghiệp giáo dục của cả nước, hàng chục năm qua cùng với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam đã triển khai Chương trình "Xóa mù chữ" giúp đỡ con em đồng bào các dân tộc và cả người lớn trong độ tuổi ở vùng biên giới đi học chữ. Chương trình đã có sức lan tỏa, phát triển sâu rộng và đạt hiệu quả to lớn. Ở Hà Giang đã có hàng vạn con em các dân tộc và cả người lớn trong độ tuổi ở các thôn bản...

16/09/2020
Tập huấn công tác giáo dục nghề nghiệp, dịch vụ việc làm

BHG - Sáng 16.9, Tỉnh đoàn phối hợp với Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị T.Ư Đoàn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về công tác giáo dục nghề nghiệp, dịch vụ việc làm cho thanh niên nông thôn đối với cán bộ đoàn. Trong 2 ngày, 70 học viên là cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh sẽ được báo cáo viên của Ban Thanh niên Công nhân và Đô thị T.Ư Đoàn, Sở Lao động-TB&XH, Sở Kế hoạch và Đầu tư giới thiệu về các chính sách việc làm đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay. 

16/09/2020
Phát huy vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong phòng ngừa, khắc phục thảm họa thiên tai

BHG - Là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội, thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia phòng ngừa, khắc phục hậu quả thiên tai (TT); góp phần xây dựng cộng đồng an toàn.

 

16/09/2020