Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

15:16, 11/08/2020

BHG - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) được phát động ngày càng sâu rộng đến từng người dân. Nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người” được toàn xã hội hưởng ứng, từ đó, số lượng máu tiếp nhận được tăng lên theo từng năm. 

Đoàn viên Công đoàn tỉnh hưởng ứng Chiến dịch “Giọt máu hồng” Hè 2020.                                                                           Ảnh: Văn Long
Đoàn viên Công đoàn tỉnh hưởng ứng Chiến dịch “Giọt máu hồng” Hè 2020. Ảnh: Văn Long

Với vai trò là cơ quan Thường trực BCĐ vận động HMTN tỉnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) đã chủ động triển khai kế hoạch tuyên truyền hiến máu cứu người. Đặc biệt, trong 3 năm trở lại đây, Hội CTĐ tỉnh thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn nhằm thu hút đông đảo các tình nguyện viên tham gia. Chị Bùi Thị Thanh Hoa, công tác tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cho biết: Tôi thấy phong trào hiến máu thực sự rất ý nghĩa và thiết thực; mỗi giọt máu cho đi sẽ hỗ trợ kịp thời cho những số phận không gặp may mắn, đang cần máu để duy trì sự sống.

Xác định HMTN là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội CTĐ tỉnh, qua đó, trực tiếp chia sẻ những rủi ro, đồng cảm với những số phận, hoàn cảnh khó khăn. Theo từng năm, phong trào hiến máu đã được mở rộng và có sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng với nghĩa cử “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Vì vậy, mặc dù bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhưng từ đầu năm đến nay,  công tác vận động HMTN đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức 16 đợt vận động, thu hút hơn 3.200 lượt người đăng ký và  tiếp nhận được hơn 1.500 đơn vị máu. Mới đây nhất là sự kiện hiến máu hưởng ứng chiến dịch “Giọt máu hồng” Hè năm 2020 do Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức; kết thúc hoạt động, Ban Vận động đã tiếp nhận 55 đơn vị máu từ cán bộ, đoàn viên công đoàn của gần 40 cơ quan, đơn vị hành chính trên địa bàn tỉnh. Anh Phạm Hồng Minh, cán bộ Đoàn phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) cho biết: Đây là lần thứ 14 tôi đi HMTN. Mỗi lần Hội CTĐ phát động, tôi đều tham gia khi có đủ điều kiện cho phép. Ngoài ra, Đoàn phường Minh Khai cũng thường xuyên tổ chức hoạt động tuyên truyền về phong trào hiến máu đến toàn thể đoàn viên, thanh niên.

Qua phong trào hiến máu được phát động đã xuất hiện nhiều tổ chức điển hình như: Văn phòng Tỉnh ủy, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thống kê, huyện Vị Xuyên, Công an tỉnh… Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên cho biết: Ngay từ đầu năm nay, BCĐ vận động HMTN huyện đã chỉ đạo xây dựng chương trình, hoạt động, phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, phương pháp HMTN tới toàn thể người dân trên địa bàn huyện. Trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19 đầu năm nay, BCĐ HMTN huyện đã vận động được 250 tình nguyện viên, hiến được 171 đơn vị máu. Hiện tại, trên địa bàn huyện đang duy trì tốt hoạt động Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống với 25 thành viên tham gia, sẵn sàng hiến máu cứu người khi cần thiết.

Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, Phạm Thị Tân cho biết: Hàng năm, BCĐ vận động HMTN tỉnh đã vận động được từ 3,5 nghìn đến gần 4 nghìn đơn vị máu, đáp ứng khoảng 65% nhu cầu máu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Năm 2020, theo kế hoạch phấn đấu đạt hơn 4 nghìn đơn vị máu, đến nay đạt được hơn 2 nghìn đơn vị.

 Văn Long – Nguyễn Ngân


Cùng chuyên mục

Sáng nay không thêm ca nhiễm nCoV

Bộ Y tế sáng 11.8 không ghi nhận ca nhiễm nCoV, 433 bệnh nhân đang điều trị. Như vậy, 24 giờ qua ghi nhận 6 ca nhiễm mới, 4 người khỏi bệnh, 4 ca tử vong. Tổng số ca nhiễm cả nước lên 847, trong đó 399 người đã khỏi, 15 ca tử vong, còn 433 bệnh nhân đang điều trị.

11/08/2020
4 xã của huyện Vị Xuyên công bố hết dịch tả lợn châu Phi

BHG - Theo Báo cáo nhanh về tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi và kết quả triển khai các biện pháp phòng, chống dịch của Sở Nông nghiệp và PTNT, từ ngày 7 đến 9.8 toàn tỉnh đã lấy 5 mẫu xét nghiệm gửi Cục Thú y vùng II...

11/08/2020
Công ty Xăng dầu Hà Giang trao tặng 45 triệu đồng cho gia đình nạn nhân chất độc da cam

BHG - Nhân kỷ niệm 59 năm Ngày Thảm họa da cam ở Việt Nam (10.8.1961 – 10.8.2020), ngày 10.8, Công ty Xăng dầu Hà Giang phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại xã Yên Cường huyện Bắc Mê. Cùng đi có cấp ủy, chính quyền địa phương.

 

10/08/2020
Quyết liệt khống chế dịch tả lợn châu Phi

BHG - Dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát, ảnh hưởng lớn đến phát triển KT – XH. Ổn định đàn gia súc, đảm bảo tỷ trọng chăn nuôi trong cơ cấu ngành Nông nghiệp được xem là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu. Do đó, các địa phương trong tỉnh đang tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn chặn, khống chế DTLCP.

 

10/08/2020