Cháy nhà tại thôn Tân Thành, xã Quang Minh

17:47, 31/08/2020

BHG - Vào hồi 11h30 ngày 31.8, tại thôn Tân Thành, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm cháy nhà sàn của gia đình ông Lộc Khánh Chu.

Lãnh đạo huyện Bắc Quang trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lục Khánh Chu.
Lãnh đạo huyện Bắc Quang trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lục Khánh Chu.

Theo người dân trong thôn, thời điểm trên thấy ngọn lửa bốc lên từ gian bếp của gia đình ông Chu, mọi người hô hoán và cùng nhau dập lửa. Tuy nhiên do thời tiết nắng nóng, nguồn nước ở xa, cộng với gió thổi mạnh nên đã cháy lan sang ngôi nhà chính 4 gian mới được xây dựng, ước tổng thiệt hại hơn 300 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do chập điện.

Ngay sau xảy ra khi hỏa hoạn, các ngành chức năng của huyện cùng cấp ủy, chính quyền xã Quang Minh đã xuống động viên, trao tiền hỗ trợ, đồng thời giúp đỡ gia đình làm nhà ở tạm.

Chí Cường (Bắc Quang)

 


Cùng chuyên mục

Bình ổn giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Ngay khi dịch bệnh Covid-19 tái phát tại một số tỉnh, thành trên cả nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường kiểm tra tình hình phân phối, nhằm bình ổn giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch cũng như phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Qua khảo sát tại một số cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn thành phố Hà Giang, các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, như...

31/08/2020
Đẩy mạnh công tác dân số trong tình hình mới

BHG - Công tác dân số (DS) là nhiệm vụ chiến lược quan trọng hàng đầu trong phát triển KT-XH. Thời gian qua, tỉnh ta đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp về công tác DS trong tình hình mới theo Nghị quyết số 21 của BCH T.Ư Đảng với trọng tâm chuyển từ chính sách DS-KHHGĐ sang DS và phát triển.

 

31/08/2020
Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" tại Hà Giang

BHG - Ngày 29.8, tại xã Thàng Tín (Hoàng Su Phì), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đã khởi động chặng 2 Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng".

 

30/08/2020
Hiệu quả Chương trình cho vay nhà ở xã hội

BHG - Những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã phối hợp tốt với các địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thực hiện hiệu quả Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP (Nghị định 100) của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội; giúp nhiều gia đình "An cư, lạc nghiệp".

29/08/2020