Bình ổn giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

09:21, 31/08/2020

BHG - Ngay khi dịch bệnh Covid-19 tái phát tại một số tỉnh, thành trên cả nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường kiểm tra tình hình phân phối, nhằm bình ổn giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch cũng như phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cán bộ Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra tại Nhà thuốc Sơn Tân, tổ 9, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang.
Cán bộ Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra tại Nhà thuốc Sơn Tân, tổ 9, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang.

Qua khảo sát tại một số cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn thành phố Hà Giang, các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, như: Khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, nước súc miệng, thuốc giảm đau hạ sốt khá dồi dào, giá bán không tăng nhiều. Cụ thể, khẩu trang 4 lớp kháng khuẩn có giá từ 100 – 120 nghìn đồng/hộp loại 50 chiếc; nước rửa tay khô sát khuẩn giá từ 30 - 100 nghìn đồng/lọ. Chị Nguyễn Thị Thủy, tổ 4, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang, chia sẻ: “Tôi mua khẩu trang để dùng khi ra đường, thấy các nhà thuốc bán với giá phải chăng, không quá đắt và cũng không khan hiếm. Các mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn hiện đang là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình; tôi cảm thấy khá yên tâm khi thị trường có giá bình ổn như vậy”.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 312 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược; trong đó, thành phố Hà Giang có 45 cơ sở. Để bình ổn giá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã thành lập 2 tổ công tác tăng cường kiểm tra tất cả các mặt hàng liên quan đến hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh… 100% các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn đều ký cam kết với lực lượng Quản lý thị trường không găm hàng, tích trữ hàng, không tăng giá bán quá mức; không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhất là khẩu trang y tế kém chất lượng. Chị Triệu Thị Hồng Nhung, đại diện cửa hàng thuốc Lan Anh, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang, cho biết: “Sở dĩ các mặt hàng khẩu trang, nước sát khuẩn có giá bán bình ổn như hiện nay là do các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã chủ động hơn về những mặt hàng này, không như đầu mùa dịch bị khan hiếm, hết hàng. Do đó, người dân có thể yên tâm về nguồn cung các mặt hàng này, không cần phải mua hàng dự trữ”.

Ông Nguyễn Thế Tuấn, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường thành phố Hà Giang, cho biết: “Đội đã thành lập các tổ công tác để thực hiện kiểm tra, theo dõi hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng, quầy thuốc tân dược trên địa bàn, nhằm ngăn chặn các hành vi tăng giá bất hợp lý. Đến nay, chưa ghi nhận trường hợp nào găm hàng, tăng giá các mặt hàng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Bên cạnh đó, lực lượng Quản lý thị trường còn hướng dẫn các cơ sở kinh doanh thuốc tân dược hỗ trợ 100% các trường hợp đến mua thuốc ho, hạ sốt,… phải thực hiện khai báo y tế; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bất hợp lý, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bài, ảnh: Lê Hải


Cùng chuyên mục

Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng" tại Hà Giang

BHG - Ngày 29.8, tại xã Thàng Tín (Hoàng Su Phì), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đã khởi động chặng 2 Chương trình "Những bước chân vì cộng đồng".

 

30/08/2020
Hiệu quả Chương trình cho vay nhà ở xã hội

BHG - Những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã phối hợp tốt với các địa phương, tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thực hiện hiệu quả Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP (Nghị định 100) của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội; giúp nhiều gia đình "An cư, lạc nghiệp".

29/08/2020
Thêm 2 ca mắc Covid-19 mới ở Đà Nẵng và Bình Dương

Bộ Y tế cho biết, đến 18h chiều 29/8, Việt Nam có thêm 2 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Tính đến 18h ngày 29/8: Việt Nam có tổng cộng 690 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 550 ca.

29/08/2020
Bàn giao thiết bị nghe, nhìn cho các hộ nghèo

BHG - Thực hiện Dự án mua sắm thiết bị nghe, nhìn cho các hộ nghèo năm 2020 thuộc Chương trình "truyền thông và giảm nghèo về thông tin". Ngày 28.8, Phòng Văn hóa – Thông tin (VH-TT) huyện Yên Minh đã tổ chức bàn giao thiết bị nghe, nhìn cho các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Yên Minh.

 

28/08/2020