Mèo Vạc: Hai du khách Israel đi cùng chuyến bay SU290 âm tính với Covid-19

22:38, 19/03/2020

BHG - Chiều 19.3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, hai du khách Quốc tịch Israel đi cùng chuyến bay SU290 tới Sân bay Nội Bài (Hà Nội) hồi 10h, ngày 13.3 (cùng chuyến bay có du khách TOBIAS SCHULTZ, đã được xác định dương tính với Covid-19) đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

 

Theo lịch trình, hai du khách Israel vào Việt Nam như sau: Sau khi tới Sân bay Nội Bài, ngày 14.3, hai du khách Israel bắt xe khách từ Bến xe Gia Lâm (Hà Nội) lên Hà Giang du lịch. Tại thành phố Hà Giang, hai du khách thuê xe đi Đồng Văn, cùng đi có 9 người nước ngoài và 7 người Việt Nam (tất cả đều đi xe máy). Đến 17h ngày 16.3, đoàn đến Mèo Vạc và nghỉ tại khách sạn Tiến Tài, thị trấn Mèo Vạc.

Qua kiểm tra, theo dõi lịch trình cùng khuyến cáo của Bộ Y tế, các ngành chức năng của huyện Mèo Vạc đã tiếp cận Đoàn du khách, yêu cầu cách ly, lấy mẫu hai hành khách Israel gửi xét nghiệm, đồng thời lập danh sách những người đã tiếp xúc gần với hai du khách tại khách sạn Tiến Tài để có biện pháp giám sát, theo dõi, cách ly theo quy định. Chiều 19.3, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương với 2 du khách Israel là âm tính với Covid-19.

Hiện tại, các ngành chức năng của huyện Mèo Vạc đã tổ chức phun khử trùng trong và ngoài khách sạn Tiến Tài, đồng thời tiếp tục theo dõi sức khỏe của các thành viên trong Đoàn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đến thời điểm hiện tại trên địa bàn Hà Giang chưa  ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngày 18-3, Việt Nam ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19

21 giờ ngày 18-3, Bộ Y tế vừa công bố thêm tám ca mắc Covid-19. Tám ca này đều có hành trình di chuyển bằng đường hàng không nhập cảnh vào Việt Nam. Như vậy, ngày hôm nay, Việt Nam đã ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19.

 
19/03/2020
Những chiến sĩ áo trắng trên chiến tuyến chống "giặc" Covid – 19

BHG - Nơi bệnh viện, phòng khám đa khoa hay trạm y tế, đội ngũ y, bác sĩ là người trực tiếp chăm sóc sức khỏe, giành lại sự sống cho người bệnh. Khi đương đầu với đại dịch toàn cầu mang tên Covid – 19 thì tại các chốt kiểm dịch y tế (KDYT), khu cách ly; đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu Tổ quốc chính là người đánh cược sự an toàn của bản thân, thậm chí cả sinh mệnh của mình để bảo vệ sức khỏe nhân dân.

19/03/2020
Cách ly tập trung 14 ngày đối với hành khách các nước ASEAN

Ngày 17-3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) có công điện hoả tốc yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến hành khách tất cả các nước thuộc khu vực Đông - Nam Á (ASEAN) cân nhắc kỹ đến việc mua vé đến Việt Nam.

 
18/03/2020
Bệnh viện Đa khoa Đức Minh sẵn sàng chống dịch Covid-19

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về tăng cường các hoạt động phát hiện sớm, cách ly, thông báo cho các cơ quan chức năng, nhất là đối với các bệnh viện tư nhân, phòng khám tư nhân, tránh xảy ra tình trạng để lọt bệnh nhân bị nhiễm dịch; Bệnh viện Đa khoa Đức Minh (thành phố Hà Giang) đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho người bệnh đến khám, chữa bệnh (KCB).

 

18/03/2020