Hà Giang, 43 ca nghi nhiễm Covid -19 được xét nghiệm âm tính

16:48, 12/03/2020

BHG - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh, tính đến cuối ngày 12.3, toàn tỉnh có 47 ca nghi nhiễm Covid – 19, trong đó 43/47 ca được xét nghiệm âm tính, 4 ca đang chờ kết quả. Như vậy tỉnh ta chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid – 19, đây là thông tin quan trọng giúp người dân, cộng đồng yên tâm, tránh hoang mang trước những thông tin sai sự thật.

Kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế tất cả hành khách vào địa bàn tỉnh tại chốt kiểm tra y tế cầu Trì (Bắc Quang)
Kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế tất cả hành khách vào địa bàn tỉnh tại chốt kiểm tra y tế cầu Trì (Bắc Quang)

Cũng theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid – 19, tính đến ngày 12.3, toàn tỉnh đã thực hiện cách lý, theo dõi 1.210 người nghi ngờ mắc Covid – 19 hoặc đến từ vùng dịch; trong đó 627 người có kết quả xét nghiệm âm tính và kết thúc thời gian cách ly 14 ngày không có dấu hiệu bất thường được cho về tiếp tục theo dõi tại nhà, 314 người đang cách ly tập trung, 269 người cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Nhằm tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch, toàn tỉnh đã lập 8 chốt kiểm tra y tế tạm thời hoạt động 24/24h tại cửa ngõ giao thông vào tỉnh thuộc địa bàn các huyện: Bắc Quang, Quang Bình, Bắc Mê, Mèo Vạc và Xín Mần. Thực hiện khai báo y tế, giám sát chặt chẽ bằng đo thân nhiệt từ xa cho 100% hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các huyện biên giới thiết lập thêm chốt chặn, kiểm soát đường mòn, lối mở. Các chủ nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ được yêu cầu khai báo tình hình khách lưu trú hàng ngày về tên, tuổi, địa chỉ, lịch trình du lịch, tình trạng sức khỏe… nhất là đối với khách du lịch đến từ các vùng hiện đang có dịch; đồng thời yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống như đeo khẩu trang, rửa tay và tự theo dõi thân nhiệt hàng ngày, nếu có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

Ngoài ra, tỉnh ta đã sẵn sàng thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân mắc Covid – 19 (nếu có) bằng phương án chuyển đổi công năng của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh đảm bảo tiếp nhận, điều trị từ 150 – 200 bệnh nhân. Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các huyện đã bố trí 227 giường cách ly, điều trị. Tất cả các giải pháp đưa ra đang cho thấy sự quyết liệt, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở nhằm ngăn chặn dịch xâm nhập vào địa bàn.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cụm thi đua số 4 Khối Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn hướng ứng "Tháng thanh niên"

BHG - Sáng 12.3, tại xã Phong Quang (Vị Xuyên), Cụm thi đua số 4 Khối Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn phối hợp với Huyện đoàn Vị Xuyên và chính quyền địa phương tổ chức chương trình hưởng ứng "Tháng thanh niên" nhằm thi đua lập thành tích chào mừng kỷ kiệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 2020), hướng tới Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

12/03/2020
Những người "gác cổng" trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid – 19

BHG - Cùng với tinh thần cao độ, quyết liệt của cả nước trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, tỉnh ta đã nhanh chóng thành lập các chốt kiểm tra y tế ở các khu vực trọng điểm có đông người qua lại. Dù phải làm việc xuyên ngày đêm với tần suất cao, nhưng các lực lượng chức năng vẫn nỗ lực hết mình để đảm đương nhiệm vụ được giao, bảo vệ an toàn sức khỏe cho mọi người dân.

 

12/03/2020
Tận tâm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với sức khỏe của nhân dân và ngành Y tế. Khắc sâu lời dạy của Bác: "Người bệnh phó thác tính mệnh của họ nơi các cô, các chú. Chính phủ phó thác cho các cô, các chú việc chữa bệnh tật và giữ sức khỏe cho đồng bào. Đó là một nhiệm vụ rất vẻ vang. Vì vậy, cán bộ cần phải yêu thương, săn sóc người bệnh như anh em ruột của mình...

12/03/2020
Những chiến sĩ "can trường" nơi tuyến đầu phòng, chống Covid-19

BHG - Là huyện vùng cao duy nhất của tỉnh có đường biên giới tiếp giáp với 2 tỉnh Vân Nam và Quảng Tây (Trung Quốc) với nhiều đường mòn, lối mở. Để thực hiện tốt công tác chốt chặn, kiểm soát cư dân qua lại biên giới trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cùng với các đơn vị khác, những chiến sĩ Biên phòng đóng quân tại địa bàn huyện Mèo Vạc cũng đang nỗ lực gồng mình túc trực 24/24 giờ trong tiết trời lạnh giá, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch.

12/03/2020