Những người "gác cổng" trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid – 19

09:18, 12/03/2020

BHG - Cùng với tinh thần cao độ, quyết liệt của cả nước trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, tỉnh ta đã nhanh chóng thành lập các chốt kiểm tra y tế ở các khu vực trọng điểm có đông người qua lại. Dù phải làm việc xuyên ngày đêm với tần suất cao, nhưng các lực lượng chức năng vẫn nỗ lực hết mình để đảm đương nhiệm vụ được giao, bảo vệ an toàn sức khỏe cho mọi người dân.

Cán bộ chốt kiểm tra y tế cầu Trì (Bắc Quang) đo thân nhiệt cho người dân, du khách.
Cán bộ chốt kiểm tra y tế cầu Trì (Bắc Quang) đo thân nhiệt cho người dân, du khách.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chốt kiểm tra y tế cầu Trì (Bắc Quang), đây là nơi cửa ngõ nên có đông lượt người và phương tiện lưu thông vào địa bàn tỉnh nhất, ngay trong ngày đầu ra quân, các ngành thành viên gồm: Y tế, Công an, Ngoại vụ, Nông nghiệp đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện việc kiểm tra y tế đối với người đi vào địa bàn tỉnh. Toàn bộ cán bộ, nhân viên trong kíp trực đều chuyển trạng thái lên mức độ cao nhất và làm việc hết sức thận trọng, nghiêm túc để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho tuyến sau. Với quan điểm “chống dịch như chống giặc”, dù chịu nhiều áp lực nhưng các cán bộ mong muốn người dân hãy tin tưởng, chia sẻ và đồng hành cùng tỉnh để ngăn chặn kịp thời dịch Covid - 19.

Người dân, du khách nghiêm túc thực hiện khai báo y tế trước khi vào địa bàn tỉnh.                                                                      Ảnh: MỘC LAN
Người dân, du khách nghiêm túc thực hiện khai báo y tế trước khi vào địa bàn tỉnh. 

Trung tá Nguyễn Tiến Trọng, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Vĩnh Tuy, Tổ trưởng chốt kiểm tra y tế cầu Trì cho biết: “Chúng tôi đã bố trí đủ lực lượng đảm bảo quân số thường trực 24/24h. Các chiến sĩ công an được chia làm 2 tổ công tác tại cầu Trì và Trạm CSGT Vĩnh Tuy để phân luồng xe, điều tiết giao thông, giữ gìn an ninh trật tự và hướng dẫn lái xe, hành khách vào khu vực kiểm tra y tế theo đúng quy trình. Ban ngày cường độ làm việc đã cao nhưng ban đêm còn căng thẳng hơn, đặc biệt là vào thời điểm từ 3h sáng, lượng xe khách về tỉnh đông, song anh em sẵn sàng triển khai công việc theo từng công đoạn, không gây bất kỳ xáo trộn nào”.

Trong 2 ngày 9 - 10, tại chốt kiểm tra y tế cầu Trì đã có 770 xe được phun khử trùng; gần 4.000 lượt người được đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế về lịch trình di chuyển trong vòng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, trong đó, có 203 du khách nước ngoài . Ngoài ra, người dân và du khách còn được hướng dẫn về cách phòng tránh dịch bệnh và được cung cấp số điện thoại đường dây nóng để báo với các cơ quan chức năng khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường. Hiện, chưa có trường hợp nào phải cách ly theo dõi. Anh Nguyễn Tiến Dũng, Kiểm dịch viên khoa Y tế Quốc tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh bày tỏ: “Riêng tổ Y tế có 15 người, các cán bộ tham gia làm việc được trang bị đầy đủ vật tư, khẩu trang, nước rửa tay và ăn, ngủ tại chỗ để thay nhau trực. Các ngành đã phối hợp rất chặt chẽ, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch”.

 

Nhờ tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, Hà Giang thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Với phương châm “An toàn là trên hết”, tỉnh ta là một trong những địa phương đi đầu thành lập chốt kiểm tra y tế toàn bộ người dân, du khách đi vào địa bàn. Nhân dân hoàn toàn nhất trí, hài lòng và hưởng ứng nhiệt tình cách làm này của tỉnh để phòng, chống dịch Covid - 19. Chị Anne Linh Geisler, du khách đến từ nước Đức cho biết: “Tôi cùng gia đình có chuyến du lịch lên thăm Cao nguyên đá Đồng Văn. Dù thời tiết nắng nóng và có khá đông người dừng chân nhưng tôi vẫn cảm thấy thoải mái và tự nguyện vì việc làm của tỉnh”. Anh Nguyễn Ngọc Hoa, tỉnh Phú Thọ cho hay: “Các địa phương khác nên học hỏi cách làm của tỉnh Hà Giang để triển khai các chốt kiểm tra y tế vì an toàn sức khỏe của cộng đồng”.

Chốt kiểm tra y tế cầu Trì hoạt động 24/24h, đây là động thái quan trọng bước đầu để hạn chế sự xâm nhập, lây lan của dịch Covid-19 vào tỉnh, trong khi tình hình hình dịch bệnh bước vào giai đoạn mới. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời của tỉnh, luôn đồng hành, ở bên người dân trong mọi hoàn cảnh bằng những việc làm mang đầy ý nghĩa nhân văn, thiết thực cùng sự chung tay của toàn xã hội, dịch bệnh sẽ được kiểm soát chặt chẽ, góp phần cùng cả nước đẩy lùi Covid - 19.  

Bài, ảnh:  MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ca mắc Covid-19 thứ 39 là hướng dẫn viên du lịch, trụ sở công ty ở Hà Nội

Bộ Y tế cho biết, ca mắc covid-19 thứ 39 là bệnh nhân nam, 29 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch công ty Amazing Ninh Bình. Bộ Y tế vừa cho biết, bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 39 (BN 39) là nam, 29 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch công ty Amazing Ninh Bình (có địa chỉ: Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội).

 

11/03/2020
Agribank Hà Giang phun thuốc tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chiều 11.3, Agribank Hà Giang đã phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Giang phun thuốc tiêu độc, khử trùng toàn hội sở và các phòng giao dịch, các cây ATM.

 

11/03/2020
Thêm 3 trường hợp mắc Covid-19, có tiếp xúc với ca thứ 34

Bộ Y tế cho biết, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc Covid-19. Các trường hợp này đều tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 34.

 
11/03/2020
Phát miễn phí khẩu trang, hành động đẹp chung tay phòng, chống dịch Covid-19

BHG - Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị, cá nhân, nhà thuốc, phòng khám trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ hàng nghìn khẩu trang miễn phí, kèm tờ rơi hướng dẫn cách phòng, chống dịch bệnh cho người dân, với mong muốn chung tay, góp thêm một việc làm nhỏ giúp bảo vệ cộng đồng trước dịch bệnh. 

11/03/2020