Thủ tướng khen tặng Bệnh viện Chợ Rẫy chữa khỏi bệnh nhân Trung Quốc viêm phổi cấp

10:14, 30/01/2020

Chiều 29-1, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) - cho hay Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa biểu dương và tặng bằng khen cho tập thể nhân viên y tế của bệnh viện vì điều trị thành công bệnh nhân nhiễm virus corona (nCoV).

Ông Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM (ngoài cùng, bên phải) - trao đổi với thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (giữa)
Ông Nguyễn Tri Thức - giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM (ngoài cùng, bên phải) - trao đổi với thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (giữa)

Trước đó ngày 28-1, Bộ Y tế có thông báo cho biết bệnh nhân Li Zichao, 28 tuổi, một trong hai bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ghi nhận được ở Việt Nam, đã được chữa khỏi.

Bố anh là ông Li Ding, 66 tuổi, cũng đã tỉnh, ăn ngủ được, huyết áp ổn định, không sốt từ chiều 25-1, chức năng gan thận, điện giải bình thường, chụp X quang phổi cho thấy tổn thương đã không tiếp tục tiến triển.

Ông Li Ding là trường hợp bệnh nhân nặng, có tới 4 bệnh nền, kết quả điều trị như trên là rất khả quan.

Theo: Tuoitre.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường phòng dịch nCov xâm nhập

BHG - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) bùng phát vào cuối tháng 12 tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Nhưng tính đến sáng 29.1, đã phát hiện hơn 4.700 ca nhiễm dịch nCoV được xác nhận ở 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 100 ca tử vong. Trước tình hình dịch nCoV đang lây lan trên diện rộng và diễn biến rất phức tạp, tỉnh ta đã và đang có những biện pháp phòng dịch rất quyết liệt.

29/01/2020
Sức Xuân ngành Y tế

Xuân 2020 - Một mùa Xuân mới đang về, các cấp, ngành, đồng bào các dân tộc trong tỉnh đang hân hoan chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Với những đóng góp không nhỏ trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, ngành Y tế tỉnh phấn khởi bước vào Xuân mới với niềm tin vào một năm mới thắng lợi.

 

29/01/2020
Nước sạch đến mọi nhà

Xuân 2020 - Những ngày đầu năm mới 2020, chúng tôi có dịp vào thăm công trường nhà máy sản xuất nước sạch sinh hoạt của Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Hà Giang. Năm nay, nhà máy vừa hoàn thành và đưa vào vận hành thêm một dây chuyền sản xuất mới cung cấp đầy đủ nước sạch sinh hoạt cho toàn thành phố Hà Giang. Đặc biệt là những vùng khó khăn về nước sạch trước đây, thì đến nay đã không còn, góp phần giúp người dân thành phố phấn khởi đón Tết, vui Xuân mới.

 

28/01/2020
Dịch bệnh viêm phổi do virus corona: Những điều cần biết, triệu chứng và cách phòng ngừa

Dịch bệnh viêm phổi do virus corona bùng phát ở Trung Quốc nghiêm trọng như thế nào? Các triệu chứng và cách thức lây lan? Dưới đây là một số thông tin nên biết về chủng virus corona mới đang lây lan ở nhiều nước hiện nay.    

 
28/01/2020