T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khánh thành cầu dân sinh ở Xín Mần

08:02, 31/12/2019

BHG - Vừa qua, Huyện đoàn Xín Mần, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị tài trợ tổ chức khánh thành công trình thanh niên – Cầu dân sinh và chương trình tình nguyện với chủ đề “Đông ấm yêu thương” tại 2 xã Nà Chì và Quảng Nguyên (Xín Mần).

Khánh thành công trình thanh niên – cầu dân sinh thôn Nặm Sái (xã Nà Chì).
Khánh thành công trình thanh niên – cầu dân sinh thôn Nặm Sái (xã Nà Chì).

Được sự hỗ trợ kinh phí 110 triệu đồng từ T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với sự chung tay “góp công, góp sức” của đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn, sau hơn 1 tháng triển khai xây dựng cầu dân sinh nối 2 thôn Nặm Sái và Nguyên Thành (xã Nà Chì) đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Qua đó, đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại cho hơn 100 hộ dân của 2 thôn khó khăn trên địa bàn. Trong khuôn khổ chương trình tình nguyện mùa đông tại Xín Mần, T.Ư Đoàn và các đơn vị thiện nguyện đã tặng 50 suất quà cho học sinh bán trú Trường THCS&THPT xã Nà Chì. Tại xã Quảng Nguyên, chương trình đã trao tặng 50 suất quà gồm chăn ấm và một số nhu yếu phẩm cho 50 hộ nghèo; 190 suất quà cùng 2.000 cuốn vở viết cho các em thiếu nhi; trao 10 suất học bổng Vừ A Dính của T.Ư Đoàn cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; trao tặng 1 sân chơi thiếu nhi, 10 phần quà cho các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại điểm trường Mầm non thôn Khâu Rom. Ngoài ra, T.Ư Đoàn cũng trao tặng 20 tủ sách “Thắp sáng ước mơ tri thức vùng cao” với hơn 6.000 cuốn truyện, sách tham khảo, sách giáo khoa cho thiếu nhi trên toàn huyện.

T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Được biết, chương trình tình nguyện mùa đông 2019 và Xuân tình nguyện 2020 do T.Ư Đoàn phối hợp với các đơn vị thiện nguyện tổ chức từ ngày 27 - 29.12 tại các huyện Xín Mần, Đồng Văn và Vị Xuyên, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa, thiết thực của đoàn thanh niên chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; là dịp để tuyên truyền, vận động thế hệ trẻ phát huy vai trò xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn.

T.Ư Đoàn tặng tủ sách “Thắp sáng ước mơ tri thức vùng cao” tại huyện Xín Mần.
T.Ư Đoàn tặng tủ sách “Thắp sáng ước mơ tri thức vùng cao” tại huyện Xín Mần.

Tin, ảnh: Văn Long – Huy Lộc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình phát thanh Báo Hà Giang Điện tử ngày 30.12

BHG - Trong Chương trình hôm nay, ngày 30 tháng 12, chúng tôi sẽ gửi đến quý vị và các bạn những nội dung chính sau đây: Tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2019, phát động phong trào thi đua năm 2020; Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên các gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại xã Tụ Nhân, Hoàng Su Phì; Đại hội Liên đoàn Bóng đá Hà Giang lần thứ nhất; Bánh trưng gù, kết tinh văn hóa truyền thống…

31/12/2019
Vùng 2 Hải quân tiễn đoàn đại biểu, phóng viên đi chúc Tết Nhà giàn DKI, tàu trực và quân, dân huyện Côn Đảo

BHG - Ngày 29.12, tại cảng Lữ đoàn 167 (TP. Vũng Tàu), Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tổ chức gặp mặt, tiễn các đoàn công tác đi thăm, tặng quà các Nhà giàn DKI, tàu trực và quân, dân huyện Côn Đảo, nhân dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020.

29/12/2019
Viettel Hà Giang thay hoa mới cho các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Sáng 28.12, Viettel Hà Giang phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và Huyện Đoàn Vị Xuyên tổ chức thay hoa mới vào các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Việc thay hoa mới cho các phần mộ liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên được Viettel Hà Giang phối hợp với các đơn vị thực hiện 2 lần/năm vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27.7 và Tết Cổ truyền dân tộc. 

28/12/2019
Văn phòng Tỉnh ủy kiểm tra Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo tại Tả Phìn

BHG - Vừa qua, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã thăm, làm việc và kiểm tra Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo tại xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn (xã do Văn phòng Tỉnh ủy phụ trách).

 

28/12/2019