Hà Giang

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Đức Thanh thăm, động viên học sinh nghèo hiếu học

17:27, 28/12/2019

BHG - Thông qua bài báo "Bông hoa nhỏ" giữa núi đá Mèo Vạc đăng trên Báo Hà Giang điện tử, viết về gương em Thò Thị Pà, học sinh lớp 9A1, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em vẫn cố gắng vươn lên trở thành tấm gương sáng trong học tập. Vừa qua, đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho gia đình em. Cùng đi có Thường trực UBND huyện Mèo Vạc…

Đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên gia đình em Thò Thị Pà
Đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh thăm, động viên gia đình em Thò Thị Pà

Em Thò Thị Pà, học sinh lớp 9A1 trường THCS thị trấn Mèo Vạc có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Vượt lên khó khăn, nhiều năm liền, Pà đều cố gắng học tập và đạt nhiều danh hiệu học sinh tiên tiến, học sinh giỏi và nhiều giải thưởng trong các kỳ thi các cấp. Thăm, tặng quà động viên em Pà, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Đức Thanh đánh giá cao nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn của gia đình và em Pà để học tập và đạt thành tích tốt, tấm gương hiếu học của em là niềm tự hào của gia đình, người thân, xóm làng cần được tuyên truyền rộng rãi để thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua học tập góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Qua đây, cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền, các tổ chức xã hội cùng chung tay góp sức tạo điều kiện tốt để nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thực hiện được ước mơ học tập, mang lại một tương lai tươi sáng.

          Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường phòng, chống tác hại rượu bia

Từ 1/1 tới, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia bao gồm 7 chương và 36 điều sẽ bắt đầu có hiệu lực. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một luật điều chỉnh đầy đủ, hoàn chỉnh đối với vấn đề phòng, chống tác hại của rượu, bia.

27/12/2019
Ða dạng phương pháp tuyên truyền để bảo vệ rừng tốt hơn

BHG - Những năm gần đây, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền để người dân hiểu về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), từ đó nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ và phát triển rừng. Bên cạnh việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc đẩy mạnh tuyên truyền đến từng thôn bản, hộ gia đình, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động truyền thông trong các trường học nhằm nâng cao nhận thức cho thanh...

26/12/2019
Hội đàm giữa Sở y tế Hà Giang và Cục y tế - sức khỏe huyện malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG - Ngày 25.12, tại thành phố Hà Giang, Sở Y tế Hà Giang đã tiến hành Hội đàm với đoàn đại biểu Cục Y tế - Sức khỏe huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do Phó Cục Trưởng cục Y tế - Sức khỏe huyện Malypho Liêu Duy Dũng làm Trưởng đoàn về công tác hợp tác phòng chống dịch bệnh khu vực biên giới Việt – Trung năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

 

26/12/2019
Trao tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại Yên Minh

BHG - Ngày 26.12, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh đã trao tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai của Ban Cứu trợ tỉnh cho 7 hộ gia đình ở các xã Ngam La, Đông Minh, Mậu Duệ và Hữu Vinh (Yên Minh) bị thiệt hại do thiên tai gây ra vào tháng 9 vừa qua, mỗi hộ 20 triệu đồng.

 

26/12/2019