Hà Giang

Văn phòng Tỉnh ủy kiểm tra Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo tại Tả Phìn

17:30, 28/12/2019

BHG - Vừa qua, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã thăm, làm việc và kiểm tra Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo tại xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn (xã do Văn phòng Tỉnh ủy phụ trách).

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ hoàn thành xây nhà cho người nghèo của xã Tả Phìn
Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy kiểm tra tiến độ hoàn thành xây nhà cho người nghèo của xã Tả Phìn

Theo dà soát của xã Tả Phìn, hiện toàn xã có 48 hộ cần hỗ trợ xóa nhà tạm. Người dân trong xã còn nhiều khó khăn do điều kiện tự nhiên, khí hậu khắc nghiệt, thiếu đất sản xuất và nước sinh hoạt. Trước khó khăn đó, năm 2019, Văn phòng Tỉnh ủy đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ cho xã Tả Phìn 1,3 tỷ đồng để hỗ trợ xây nhà cho 9 gia đình nghèo và 1 nhà lưu trú cho giáo viên. Các công trình trên đã được khởi công và dự kiến 8/10 công trình hỗ trợ sẽ hoàn thành, bàn giao trước Tết Nguyên đán 2020.

Đến kiểm tra các công trình đang xây dựng, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, vượt lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế để thoát nghèo. Đồng thời mong muốn với số tiền được ủng hộ, các gia đình sớm ổn định cuộc sống dưới ngôi nhà mới. Cũng trong đợt kiểm tra, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã dự Hội nghị BCH Đảng bộ xã và có những ý kiến đóng góp với tập thể BCH Đảng bộ xã, nhằm củng cố hệ thống chính trị, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh và định hướng phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Lê Khắc Cường (Văn phòng Tỉnh ủy)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Đức Thanh thăm, động viên học sinh nghèo hiếu học

BHG - Thông qua bài báo "Bông hoa nhỏ" giữa núi đá Mèo Vạc đăng trên Báo Hà Giang điện tử, viết về gương em Thò Thị Pà, học sinh lớp 9A1, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em vẫn cố gắng vươn lên trở thành tấm gương sáng trong học tập. Vừa qua, đồng chí Triệu Đức Thanh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho gia đình em. Cùng đi có Thường trực UBND huyện Mèo Vạc…

 

28/12/2019
Tăng cường phòng, chống tác hại rượu bia

Từ 1/1 tới, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia bao gồm 7 chương và 36 điều sẽ bắt đầu có hiệu lực. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một luật điều chỉnh đầy đủ, hoàn chỉnh đối với vấn đề phòng, chống tác hại của rượu, bia.

27/12/2019
Trao tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra tại Yên Minh

BHG - Ngày 26.12, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ huyện Yên Minh đã trao tiền hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai của Ban Cứu trợ tỉnh cho 7 hộ gia đình ở các xã Ngam La, Đông Minh, Mậu Duệ và Hữu Vinh (Yên Minh) bị thiệt hại do thiên tai gây ra vào tháng 9 vừa qua, mỗi hộ 20 triệu đồng.

 

26/12/2019
Hội đàm giữa Sở y tế Hà Giang và Cục y tế - sức khỏe huyện malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

BHG - Ngày 25.12, tại thành phố Hà Giang, Sở Y tế Hà Giang đã tiến hành Hội đàm với đoàn đại biểu Cục Y tế - Sức khỏe huyện Malypho, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do Phó Cục Trưởng cục Y tế - Sức khỏe huyện Malypho Liêu Duy Dũng làm Trưởng đoàn về công tác hợp tác phòng chống dịch bệnh khu vực biên giới Việt – Trung năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

 

26/12/2019