Lời tri ân tháng 7

09:34, 24/07/2019

BHG - Trong những ngày tháng 7, tuổi trẻ Hà Giang đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (TBLS) (27.7.1947 – 27.7.2019). Đó là lời tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các Anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội “Thầy thuốc trẻ” khám, chữa bệnh miễn phí cho các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng.
Hội “Thầy thuốc trẻ” khám, chữa bệnh miễn phí cho các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Hai ngày cuối tuần (ngày 20 và 21.7), tại Trung tâm Y tế thành phố, đội y, bác sỹ tình nguyện của Hội “Thầy thuốc trẻ” tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố cùng với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 500 người là thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và người cao tuổi. Theo đó, những đối tượng này được kiểm tra huyết áp, khám mắt, tai – mũi – họng, siêu âm ổ bụng, đo điện tim, tư vấn sức khỏe ban đầu và hướng dẫn cách theo dõi tình trạng sức khỏe. Mỗi người đến khám được cấp thuốc theo đơn, được tặng 1 túi thuốc gia đình có sẵn 1 số loại thuốc thường dùng. Anh Lê Nhật Thành, bác sỹ tình nguyện Hội “Thầy thuốc trẻ” cho hay: Từ đầu tháng 7 đến nay, các y, bác sỹ trong Hội đã tham gia nhiều đợt khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí. Đây là chuỗi hoạt động của Hội nhằm tri ân những gia đình TBLS, người có công với cách mạng. Sau đó, chúng tôi sẽ đến tận nhà thăm khám và tặng quà cho các gia đình TBLS khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đoàn viên, thanh niên thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Đoàn viên, thanh niên thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Ngay từ những ngày đầu tháng 7, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động tri ân với quy mô, hình thức khác nhau, thể hiện tấm lòng của người trẻ với những hy sinh, mất mát của thế hệ đi trước. Các cấp đoàn cơ sở tăng cường tuyên truyền kỷ niệm 72 năm Ngày TBLS, các hoạt động thiết thực “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” gắn với chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, như: Chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức đội xe ôm tình nguyện hỗ trợ đưa đón các cựu chiến binh từ khắp mọi miền Tổ quốc về thăm chiến trường xưa và dâng hương tại Đài hương 468 thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên); thăm hỏi, tặng hơn 500 suất quà với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các gia đình TBLS, người có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam; hoàn thiện công trình chào mừng ngày 27.7 là cầu Bản Mán tại xã Phong Quang (Vị Xuyên) dài 8 m, rộng 2,5 m; tổ chức hơn 20 đợt khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 3.000 thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người cao tuổi và hàng nghìn ĐVTN tham gia chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp tại các nghĩa trang liệt sỹ, bia tưởng niệm, các công trình Tổ quốc ghi công, các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn…

Đặc biệt, các Huyện, Thành đoàn sẽ đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ vào tối ngày 27.7 tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm trên địa bàn tỉnh. Quy mô nhất là tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan, Huyện đoàn Vị Xuyên, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Văn phòng Chính phủ cùng lãnh đạo tỉnh với dự kiến trên 300 đoàn viên, thanh niên tham gia “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ”. Dịp này, Tỉnh đoàn dự kiến sẽ trao tặng hơn 40 suất quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn.

Quyền Bí thư Tỉnh đoàn, Đào Quang Diệu, cho biết: Các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày TBLS là lời tri ân sâu sắc, ý nghĩa của tuổi trẻ Hà Giang đối với các Anh hùng liệt sỹ, những người đã hy sinh một phần xương máu cho Tổ quốc. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, yêu quê hương cho ĐVTN.

Bài, ảnh:  YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần thực hiện tốt chăm lo đời sống các gia đình chính sách

BHG - Tháng 7, thời điểm cả nước tri ân người có công và các gia đình chính sách; huyện Xín Mần có nhiều hoạt động thiết thực tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc. Thực hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", huyện Xín Mần xác định chăm lo đời sống cho người có công và các gia đình chính sách là việc làm thường xuyên; chủ động thăm hỏi, động viên người có công và các gia đình chính sách vào những dịp lễ, Tết. Đồng chí Trần Xuân Tĩnh...

24/07/2019
Phụ nữ Yên Minh xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch"

BHG - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Minh luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với xây dựng NTM; qua đó đã thu hút nhiều hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng.

 

23/07/2019
Đồng Văn đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ

BHG - Đồng Văn có địa hình phức tạp, các tuyến đường chạy quanh co trên các sườn núi cao, nhiều khu vực núi đất địa chất không ổn định; kết cấu mặt đường hẹp, ta luy dương cao nên khi mưa lớn dễ xảy ra sạt lở đất đá, sói lở mặt đường. Để đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ, huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống, khắc phục hậu quả với nỗ lực cao nhất đảm bảo giao thông thông suốt.

 

23/07/2019
Những hình ảnh hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

BHG - Thời gian qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy Hà Giang và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức phát động các phong trào thi đua và triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong CNVCLĐ chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2019.

23/07/2019