Hà Giang

Vinh dự nghề làm đẹp đường phố

09:34, 23/07/2019

BHG - Nhắc đến chị Hoàng Thị Lành (sinh 1986), mọi người ở Trung tâm Dịch vụ công cộng Môi trường và Cấp thoát nước huyện Bắc Quang đều thán phục, bởi chị không chỉ là một công nhân gương mẫu, tận tụy với công việc mà còn là người phụ nữ giàu nghị lực, vượt lên hoàn cảnh để nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi. Từ năm 2003 đến nay, chị Lành đã có 16 năm gắn bó với nghề nghề làm sạch, đẹp đường phố; chị luôn tâm niệm: Không có nghề nào sang và cũng chẳng có nghề nào hèn, chỉ cần đó là công việc lao động chân chính, thì nghề gì cũng đáng quý. Bởi thế, chị luôn tự hào về nghề mình đang làm - nghề làm đẹp cho những tuyến đường, khu phố.

Dù nắng hay mưa, chị Lành vẫn tận tụy với công việc.
Dù nắng hay mưa, chị Lành vẫn tận tụy với công việc.

Ở những tuyến đường được phân công phụ trách, chị luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao, đảm bảo đúng tiến độ, không để xảy ra tình trạng rác ứ đọng. Trên các ngõ hẻm, tuyến phố của thị trấn Việt Quang, đoạn từ chợ Thủy Vôi đến Khách sạn Hoàng Hôn Tím; mọi người đều biết và yêu quý chị; một nữ công nhân tận tụy, nhanh nhẹn, chăm chỉ, cần mẫn với công việc làm vệ sinh môi trường, giữ gìn cho những con đường, khu phố luôn sạch, đẹp. Ngoài làm tốt công việc của mình, chị còn tích cực vận động, tuyên truyền người dân trong khu dân cư nâng cao ý thức tự giác, chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Với những nỗ lực và cố gắng, năm 2006, chị vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng; đó chính là động lực to lớn giúp chị thêm yêu và gắn bó với công việc của mình. Làm việc trong môi trường khá độc hại, nhiều rủi ro; nhất là vào những dịp cao điểm như lễ, tết hoặc sau các đợt mưa bão thì hầu như chị và đồng nghiệp không có thời gian ở nhà; tất cả đều phải tăng ca làm việc để giải quyết một khối lượng công việc khổng lồ và trả lại môi trường xanh, sạch trong thời gian ngắn nhất cho địa bàn phụ trách.

Chị Lành tâm sự: Những phụ nữ làm nghề vệ sinh môi trường có những thiệt thòi, do đặc thù công việc. Hơn 16 năm gắn bó với nghề công nhân môi trường, chị cũng như tất cả chị em công nhân trong đội và Công ty thường không được ăn bữa cơm Tất niên vào chiều 30 Tết cùng gia đình. Công việc đòi hỏi các chị phải tăng ca từ ngày 25 tháng Chạp đến mồng 4, mồng 5 Tết. Rất may mắn, người thân của các chị đều hiểu và chia sẻ nỗi niềm này. Ngoài công việc chuyên môn, chị còn tích cực tham gia các buổi tuyên truyền pháp luật, hội nghị đối thoại, các hoạt động phong trào do Công đoàn cơ sở, cơ quan tổ chức.

Không chỉ nỗ lực trong công việc, chị luôn có ý thức tiết kiệm tối đa cho cơ quan bằng những việc làm thiết thực, như: Sử dụng và bảo quản tốt các phương tiện, công cụ, bảo hộ lao động; tích cực vận động anh chị em trong tổ bảo quản, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả các dụng cụ lao động được trang cấp. Bởi vậy, hàng năm, cơ quan nơi chị công tác đã tiết kiệm cho Nhà nước một khoản tiền đáng kể.

Bài, ảnh:  HỒNG HẢI (LĐLĐ Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những hình ảnh hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

BHG - Thời gian qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy Hà Giang và Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức phát động các phong trào thi đua và triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong CNVCLĐ chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 – 28.7.2019.

23/07/2019
Các tổ chức từ thiện khánh thành công trình và tặng quà tại Mèo Vạc

BHG - *Vừa qua, tại thôn Trù Sán, xã Sơn Vĩ nhóm Áo ấm trao yêu thương và nhóm Cầu Giấy trao yêu thương (Hà Nội) phối hợp UBND xã Sơn Vĩ tổ chức Khánh thành công trình con đường Áo ấm Cầu giấy Đại đoàn kết. Tham dự có đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đại diện các nhóm thiện nguyện Hà Nội; lãnh đạo Đồn Biên phòng Sơn Vĩ; cấp ủy chính quyền và nhân dân thôn Trù Sán.

22/07/2019
Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt Hồng trao hy vọng" lần thứ 5 năm 2019

BHG - Ngày 20.7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ, đội bác sỹ tình nguyện Trung tâm Y tế thành phố, Phòng LĐ, TB&XH thành phố và Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn VinGroup tổ chức Ngày hội HMTN với chủ đề "Giọt Hồng trao hy vọng" lần thứ 5 năm 2019 và chương trình khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân.

20/07/2019
Ban phụ nữ Quân đội làm việc tại xã Thèn Chu Phìn

BHG - Ngày 19.7, Đoàn công tác của Ban phụ nữ Quân đội do Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó trưởng Ban phụ nữ Quân đội làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện các nội dung đã hỗ trợ cho phụ nữ xã Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì từ năm 2018, nằm trong khuôn khổ của Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

20/07/2019