Phụ nữ Yên Minh xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch"

17:13, 23/07/2019

BHG - Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Yên Minh luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng NTM; qua đó đã thu hút nhiều hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng.

Phụ nữ xã Sủng Thài vệ sinh tuyến đường phụ nữ tự quản.
Phụ nữ xã Sủng Thài vệ sinh tuyến đường phụ nữ tự quản.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Minh, cho biết: Ngay từ đầu năm, Hội đã chủ động xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu thực hiện các phong trào, nhiệm vụ công tác Hội, lồng ghép với triển khai thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM. Đồng thời, chỉ đạo Hội LHPN 18/18 xã, thị trấn và cấp ủy, chính quyền địa phương đăng ký thực hiện  những phần việc cụ thể về xây dựng NTM, đô thị văn minh, phù hợp với điều kiện thực tế.

Hội LHPN huyện Yên Minh có trên 13 nghìn hội viên, phụ nữ sinh hoạt ở 18 cơ sở Hội. Để góp phần chung sức xây dựng NTM, Hội đã vận động hội viên, phụ nữ cùng các tầng lớp nhân dân hiến đất được 3.045 m2, đóng góp 5.437 ngày công, mở mới đường được 1.650 m; sửa chữa nâng cấp đường giao thông được trên 24 nghìn m. Ngoài ra còn vận động, hỗ trợ xây mới được 103 nhà vệ sinh, 71 nhà tắm; láng bó nền nhà được 187 hộ; di dời, xây dựng chuồng trại 97 công trình; xây mới 116 bể nước hợp vệ sinh…

Xã Du Tiến cách trung tâm huyện hơn 60 km, người dân nơi đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông, Tày, Dao…, trình độ dân trí còn hạn chế; do đó, gặp rất nhiều khó khăn trong thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM. Chị Nguyễn Thị Đương, Chủ tịch HLPN xã Du Tiến, cho biết: Toàn xã có 1.009 hội viên, trong năm 2019, Hội đã xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ đưa chuồng trại gia súc ra xa nhà ở; hiến đất làm đường giao thông; thực hiện tốt Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Cùng với đó, huy động hội viên, phụ nữ quét dọn vệ sinh những tuyến đường phụ nữ tự quản; tổ chức sinh hoạt, tuyên truyền cho chị em không sinh con thứ 3, không để trẻ em bị suy dinh dưỡng… Những việc làm như trên đã phần nào góp sức vào việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiên, Chủ tịch hội LHPN huyện, cho biết: Để thực hiện tốt các tiêu chí xây NTM, Hội LHPN huyện tiếp tục chỉ đạo Hội các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động gia đình hội viên, phụ nữ thực hiện hiệu quả các tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ 36 hộ hội viên, phụ nữ đã được lựa chọn đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động trong năm 2019. Đồng thời, duy trì các đoạn đường phụ nữ tự quản, mô hình nhóm phụ nữ không sinh con thứ 3 trở lên để đảm bảo thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động gắn với xây dựng NTM trên địa bàn.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần chuyển biến tích cực trong công tác đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh

BHG - "Trong thời gian qua, nhiều lao động được đào tạo và làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp, công ty ngoài tỉnh với mức thu nhập ổn định, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân và nâng cao tiêu chí thu nhập trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới của địa phương". Đó là chia sẻ của Chủ tịch UBND huyện Xín Mần, Hoàng Nhị Sơn về lĩnh vực xuất khẩu lao động trong thời gian qua trên địa bàn huyện.

23/07/2019
Đồng Văn đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ

BHG - Đồng Văn có địa hình phức tạp, các tuyến đường chạy quanh co trên các sườn núi cao, nhiều khu vực núi đất địa chất không ổn định; kết cấu mặt đường hẹp, ta luy dương cao nên khi mưa lớn dễ xảy ra sạt lở đất đá, sói lở mặt đường. Để đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ, huyện Đồng Văn đã xây dựng kế hoạch và phương án phòng, chống, khắc phục hậu quả với nỗ lực cao nhất đảm bảo giao thông thông suốt.

 

23/07/2019
Tập huấn kế hoạch kinh doanh cho cán bộ phụ nữ

BHG - Ngày 23.7, tại nhà khách Công đoàn (Tp Hà Giang), Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn xây dựng kế hoạch kinh doanh cho các hội viên Hội LHPN các cấp. Dự tập huấn có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cùng 22 học viên đến từ các huyện, thành phố. Trong 3 ngày (từ 23 - 25.7), các hội viên sẽ được phổ biến những kiến thức về kinh doanh; lên ý tưởng...

23/07/2019
Tự hào truyền thống 90 năm

BHG - Công đoàn Việt Nam, tiền thân là tổ chức Công hội đỏ Bắc kỳ được thành lập ngày 28.7.1929 tại số nhà 15, phố Hàng Nón, Hà Nội. Kể từ ngày thành lập đến nay, Công đoàn Việt Nam luôn trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân (GCCN) và dân tộc, luôn tổ chức, vận động công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) đi đầu trong sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

23/07/2019