Hai vụ sét đánh làm chết 4 con trâu ở Hoàng Su Phì

17:37, 26/07/2019

BHG - Khoảng 1 giờ sáng ngày 26.7, trên địa bàn xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) xảy mưa lớn kèm theo sét đã làm chết 2 con trâu của người dân.

Đàn trâu của gia đình ông Hoàng Văn Đơn, ở thôn 1 xã Nam Sơn bị thiệt hại do sét đánh.
Đàn trâu của gia đình ông Hoàng Văn Đơn, ở thôn 1 xã Nam Sơn bị thiệt hại do sét đánh.

Theo báo cáo của UBND xã Tả Sử Choóng, 2 con trâu bị chết là của gia đình ông Ly Seo Lử, thôn Hóa Chéo Phìn. Thời điểm xảy ra sét đánh trong chuồng nhà ông có 4 con trâu, sét đánh chết 2 con trâu to còn 2 con nhỏ dưới 1 năm tuổi vẫn bình thường. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo xã, thôn đã xuống hiện trường xác minh và động viên gia đình.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 22.7, tại xã Nam Sơn, sét cũng đánh chết 2 con trâu của gia đình ông Hoàng Văn Đơn, ở thôn 1.

Hiện nay đang là mùa mưa bão, các hiện tượng thời tiết cực đoan, trong các cơn mưa, bão sét rất dễ xảy ra. Để đề phòng thiệt hại, khi xảy ra mưa, bão, bà con cần phải đảm bảo gia súc được nhốt chuồng, chuồng trại cần được làm kiên cố, khô ráo; tuyệt đối không thả rông gia súc trên đồi, rừng.

Tin, ảnh: Đức Long (Huyện Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ

BHG - Ngày 25.7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7. 1929 – 28.7. 2019). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Công đoàn qua các thời kỳ; lãnh đạo công đoàn ngành, công đoàn các huyện,…    Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Công đoàn từ sau Đại hội XVI Công đoàn tỉnh đến nay và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới...

26/07/2019
Ấm áp những ngôi nhà tri ân

BHG - Với sự kêu gọi, vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung tay với các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng, gần 280 căn nhà đã được khởi công xây dựng tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, nhằm mang lại cho các cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn những mái ấm khang trang và niềm động viên trong cuộc sống.

 

26/07/2019
Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kỹ thuật thẩm tách siêu lọc máu

BHG - Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa đưa vào sử dụng máy siêu lọc máu (HDF - Online), phục vụ cho bệnh nhân suy thận mãn tính, chạy thận chu kỳ. Máy HDF - Online là máy lọc thế hệ mới nhất và được đưa vào sử dụng đầu tiên tại tỉnh. Máy có nguyên lý gần giống chạy thận thông thường nhưng thêm cơ chế bù dịch để lấy được nhiều chất độc có trọng lượng phân tử lớn.

26/07/2019
Các hoạt động thăm, hỏi gia đình chính sách, viếng Liệt sỹ nhân ngày 27.7

BHG - Nhân kỷ niệm 72 năm, ngày Thương binh - Liệt sỹ 27.7, ngày 25.7, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bắc Quang. Đến thăm thương binh Nguyễn Bình Địch (xã Quang Minh), thương binh Nguyễn Sĩ Hòa (xã Hùng An) và thương binh Nguyễn Đức Hoàn (xã Việt Vinh), đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh đã ân cần thăm hỏi...

26/07/2019