Ấm áp những ngôi nhà tri ân

09:29, 26/07/2019

BHG - Với sự kêu gọi, vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung tay với các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng, gần 280 căn nhà đã được khởi công xây dựng tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, nhằm mang lại cho các cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn những mái ấm khang trang và niềm động viên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm, kiểm tra tiến độ làm nhà của các gia đình cựu chiến binh huyện Hoàng Su Phì.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh thăm, kiểm tra tiến độ làm nhà của các gia đình cựu chiến binh huyện Hoàng Su Phì.

Với gia đình CCB Vàng Văn Dơn, xã Nam Sơn (Hoàng Su Phì), có được ngôi nhà vững chắc, khang trang là ước mong trong hàng chục năm qua. Trở về từ chiến trường biên giới, người lính Vàng Văn Dơn chỉ có đôi bàn tay và một mái tranh nghèo… Mấy tháng trước, ngôi nhà cũ của ông Dơn, được lợp bằng gianh và tre nứa đã cũ, bị hỏng, xiêu vẹo vì thời gian và mưa bão. Gia đình khó khăn, sức lao động lại suy giảm do thương tật chiến tranh, một căn nhà mới vững chắc, an toàn hơn với ông Dơn cũng là mong ước xa vời. Nhưng, với sự hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng một ngôi nhà mới vững chắc, khang trang, gia đình ông Dơn sẽ sớm ổn định cuộc sống. Ông Dơn tâm sự: Nếu không có sự hỗ trợ kịp thời của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang của tỉnh và các tổ chức xã hội, không biết đến bao giờ tôi mới có ngôi nhà khang trang.

Cựu chiến binh Vàng Văn Dơn, xã Nam Sơn, hoàn thành một số công trình của ngôi nhà mới.                                                                              Ảnh: Đ.L
Cựu chiến binh Vàng Văn Dơn, xã Nam Sơn, hoàn thành một số công trình của ngôi nhà mới. 

Niềm vui đã đến với gia đình cựu chiến binh Đặng Thanh Tâm, ở xã Bản Luốc. Đã hơn 30 năm trở về từ cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, đến nay, trong ngôi nhà mới hoàn thành, ông Tâm có được niềm vui trọn vẹn, đây là mái ấm khang trang sau nhiều năm mong ước của gia đình. Ông Tâm nói: Lúc đi bộ đội về, hai vợ chồng gặp nhiều khó khăn, con bệnh tật ốm đau, căn nhà cũ dột nát, luôn bị tốc mái khi mưa to, gió lớn. Gia đình tôi rất cảm ơn nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và cộng đồng giúp đỡ có căn nhà kiên cố.

Các ông Đặng Thanh Tâm, Vàng Văn Dơn là hai trong 78 hộ CCB huyện Hoàng Su Phì nhận được sự hỗ trợ xây nhà với tổng kinh phí hơn 4 tỉ đồng. Những ngôi nhà mới được hoàn thành không chỉ mang lại cho các gia đình điểm tựa để vươn lên, mà đó còn là sợi dây kết nối những tấm lòng tri ân, những bàn tay nhân ái trong cộng đồng. Ông Nguyễn Hữu Hoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hoàng Su Phì, cho biết: Toàn huyện hiện còn trên 140 đối tượng khó khăn nhà ở, nhà lụp xụp, xiêu vẹo. Nhân dịp 27.7, Hội kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ các CCB. Từ lời vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sau 4 tháng nỗ lực triển khai với sự thống nhất một lòng của các cấp, ngành từ tỉnh đến huyện, gần 80 căn nhà của các CCB huyện Hoàng Su Phì đã được hoàn thành.

Việc hỗ trợ kinh phí giúp đỡ những gia đình chính sách xây dựng nhà ở, tạo sinh kế, phát triển kinh tế là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao cả, vừa thể hiện trách nhiệm của thế hệ sau với cha, ông đi trước.

Chiến tranh đã lùi xa, đất nước ngày càng đổi mới và phát triển, dân tộc Việt Nam không bao giờ quên công ơn, sự hy sinh lớn lao của các liệt sỹ, thương binh, họ đã dành cả tuổi trẻ, máu xương để giữ gìn hòa bình dân tộc. Những căn nhà được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, là sự tri ân thành kính với mong muốn chung tay đáp đền, làm vơi đi những khó khăn của gia đình người có công với Tổ quốc.

Bài, ảnh: Đức Long (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên huyện Yên Minh lần thứ V

BHG - Ngày 25.7, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Yên Minh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có lãnh đạo Hội LHTN tỉnh, Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Yên Minh… Nhiệm kỳ 2014 – 2019, khẳng định và phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, Hội LHTN huyện Yên Minh đã triển khai, tham gia nhiều việc làm thiết thực; công tác hội và phong trào thanh niên của huyện phát triển rõ né...

26/07/2019
Gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ

BHG - Ngày 25.7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7. 1929 – 28.7. 2019). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Công đoàn qua các thời kỳ; lãnh đạo công đoàn ngành, công đoàn các huyện,…    Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Công đoàn từ sau Đại hội XVI Công đoàn tỉnh đến nay và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới...

26/07/2019
Bắc Mê tăng cường truyền thông dân số

BHG - Thời gian qua, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huyện Bắc Mê luôn chú trọng công tác truyền thông, góp phần làm thay đổi nhận thức, hành vi của người dân; qua đó, chất lượng DS từng bước được nâng lên. Xác định truyền thông có vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi hành vi, nâng cao nhận thức tiến tới xã hội hóa công tác DS-KHHGĐ...

25/07/2019
Chương trình nghệ thuật "Lũy đá bất tử" tri ân các Anh hùng liệt sỹ

BHG - Tối 24.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, nhân kỷ niệm 72 năm, ngày Thương binh, Liệt sỹ 27.7, Cục Truyền thông Công an Nhân dân (CAND) phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Lũy đá bất tử". Đến dự chương trình có: Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền Thông CAND; lãnh đạo Bệnh viện Mắt Hà Đông (Hà Nội), Bệnh viện 198 – Bộ Công an; Câu lạc bộ Sỹ quan Công an hưu trí Nha Công an T.Ư và các đơn vị tài trợ. 

25/07/2019