Các hoạt động thăm, hỏi gia đình chính sách, viếng Liệt sỹ nhân ngày 27.7

15:53, 26/07/2019

BHG - Nhân kỷ niệm 72 năm, ngày Thương binh - Liệt sỹ 27.7, ngày 25.7, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bắc Quang.

Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh  thăm và tặng quà thương binh Nguyễn Đức Hoàn (xã Việt Vinh).
Đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh thăm và tặng quà thương binh Nguyễn Đức Hoàn (xã Việt Vinh).

Đến thăm thương binh Nguyễn Bình Địch (xã Quang Minh), thương binh Nguyễn Sĩ Hòa (xã Hùng An) và thương binh Nguyễn Đức Hoàn (xã Việt Vinh), đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với cá nhân và gia đình có công với cách mạng đã hy sinh một phần xương máu để bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí cũng mong muốn các thương binh tiếp tục phát huy tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, cùng gia đình thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tham gia cống hiến, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội với người có công trên địa bàn.

Tin, ảnh: Hoàng Duynh

* Sáng 26.7, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang đã đến thăm, tặng quà một số gia đình người có công trên địa bàn thành phố.

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tặng quà bà Phạm Thị Tới, vợ liệt sĩ.
Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tặng quà bà Phạm Thị Tới, vợ liệt sĩ.

Đến thăm, tặng quà gia đình các ông Nguyễn Bá Viện, cán bộ tiền khởi nghĩa; ông Nguyễn Quang Vinh, bị nhiễm chất động màu da cam đio-xin; ông Lâm Bá Tứ, thương binh ở phường Trần Phú; bà Phạm Thị Tới, vợ liệt sĩ, ông Phạm Bình Lưỡng, thương binh ở phường Nguyễn Trãi, Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi thay mặt các đồng chí lãnh đạo thành phố bày tỏ sự biết ơn đối với các Anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh và người có công cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Bí thư Thành ủy khẳng định, cấp ủy, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Giang luôn biết ơn và quan tâm đến công tác “Đền ơn – Đáp nghĩa” và có những chính sách thiết thực để hỗ trợ các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh và người có công có cuộc sống tốt đẹp hơn…

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

* Vừa qua, đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Bí thư Huyện ủy huyện Xín Mần, đã đi thăm tặng quà của tỉnh và của huyện cho các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tại xã Bản Ngò và thị trấn Cốc Pài.

Đồng chí Vàng Seo Cón, Bí thư Huyện ủy Xín Mần tặng quà thương binh Sin Kháy Chà ở tổ 3 (thị trấn Cốc Pài).
Đồng chí Vàng Seo Cón tặng quà thương binh Sin Kháy Chà ở tổ 3 (thị trấn Cốc Pài).

Đồng chí  Vàng Seo Cón đã tặng quà của tỉnh cho 2 mẹ liệt sỹ là bà Thèn Già Chỉ (xã Bản Ngò), Vàng Già Thài (thị trấn Cốc Pài); tặng quà của huyện cho 2 thương binh Sin Kháy Chà, Tải Văn Nghiệp và bệnh binh Lù Thanh Phà ở thị trấn Cốc Pài. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Vàng Seo Cón đã thăm hỏi sức khỏe các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, đồng thời bày tỏ niềm vui trước những cố gắng, nỗ lực của các gia đình trong việc xây dựng và phát triển kinh tế gia đình và địa phương.

Tin, ảnh: Lệ Tình

* Sáng 26.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Mèo Vạc, các đồng chí lãnh đạo huyện, các phòng, ban, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên huyện Mèo Vạc đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng mộ các Anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 72 năm, ngày Thương binh - Liệt sỹ 27.7.

Các đại biểu thắp hương trên phần mộ các Anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu thắp hương trên phần mộ các Anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan, phòng, ban, lực lượng vũ trang huyện đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo huyện bày tỏ quyết tâm sẽ giữ vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng của cha anh; tích cực làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xây dựng huyện Mèo Vạc ngày càng giàu đẹp, văn minh

Tin, ảnh: Minh Đức


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kỹ thuật thẩm tách siêu lọc máu

BHG - Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa đưa vào sử dụng máy siêu lọc máu (HDF - Online), phục vụ cho bệnh nhân suy thận mãn tính, chạy thận chu kỳ. Máy HDF - Online là máy lọc thế hệ mới nhất và được đưa vào sử dụng đầu tiên tại tỉnh. Máy có nguyên lý gần giống chạy thận thông thường nhưng thêm cơ chế bù dịch để lấy được nhiều chất độc có trọng lượng phân tử lớn.

26/07/2019
Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên huyện Yên Minh lần thứ V

BHG - Ngày 25.7, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Yên Minh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có lãnh đạo Hội LHTN tỉnh, Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Yên Minh… Nhiệm kỳ 2014 – 2019, khẳng định và phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, Hội LHTN huyện Yên Minh đã triển khai, tham gia nhiều việc làm thiết thực; công tác hội và phong trào thanh niên của huyện phát triển rõ né...

26/07/2019
Gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ

BHG - Ngày 25.7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7. 1929 – 28.7. 2019). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Công đoàn qua các thời kỳ; lãnh đạo công đoàn ngành, công đoàn các huyện,…    Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Công đoàn từ sau Đại hội XVI Công đoàn tỉnh đến nay và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới...

26/07/2019
Ấm áp những ngôi nhà tri ân

BHG - Với sự kêu gọi, vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung tay với các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng, gần 280 căn nhà đã được khởi công xây dựng tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, nhằm mang lại cho các cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn những mái ấm khang trang và niềm động viên trong cuộc sống.

 

26/07/2019