Hà Giang

Gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ

09:13, 26/07/2019

BHG - Ngày 25.7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức buổi gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7. 1929 – 28.7. 2019). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Chung, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Công đoàn qua các thời kỳ; lãnh đạo công đoàn ngành, công đoàn các huyện,…

Buổi gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Buổi gặp mặt lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động Công đoàn từ sau Đại hội XVI Công đoàn tỉnh đến nay và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Hiện, Công đoàn tỉnh có khoảng 46.500 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) với 11 LĐLĐ huyện, thành phố; 3 công đoàn ngành với 1.290 công đoàn cơ sở; 39.941 đoàn viên. Các cấp Công đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới từng đoàn viên, CNVCLĐ; trọng tâm như Nghị quyết T.Ư 4 về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam – 90 năm xây dựng và phát triển” trong CNVCLĐ toàn tỉnh… Tích cực triển khai chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”; chương trình “Tết sum vầy” năm 2019, tặng  nhiều suất quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; vận động hỗ trợ tặng qua cho trên 6.000 CNVCLĐ; vận động ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ làm nhà cho 6 đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở với số tiền trên 2 tỷ đồng… Đồng thời, LĐLĐ tỉnh cũng đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua yêu nước trong các cấp như thi đua “Lao động giỏi”; phát động phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới và được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng.

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Công đoàn trên toàn tỉnh. Trong đó chú trọng phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên; các cấp Công đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thông qua thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, tham gia xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát trong tổ chức Công đoàn gắn với lãnh, chỉ đạo, điều hành góp phần thực hiện tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, từng bước xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam và nghe chia sẻ những kỷ niệm trong hoạt động Công đoàn từ các đồng chí nguyên lãnh đạo Công đoàn các cấp. Đại diện LĐLĐ tỉnh đã tặng quà cho các đại biểu nguyên là lãnh đạo, cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ.

                             Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên huyện Yên Minh lần thứ V

BHG - Ngày 25.7, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Yên Minh tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Dự Đại hội có lãnh đạo Hội LHTN tỉnh, Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Yên Minh… Nhiệm kỳ 2014 – 2019, khẳng định và phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, Hội LHTN huyện Yên Minh đã triển khai, tham gia nhiều việc làm thiết thực; công tác hội và phong trào thanh niên của huyện phát triển rõ né...

26/07/2019
Xã Việt Lâm chủ động phòng, chống thiên tai

BHG - Xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai khi mùa mưa tới. Chính vì vậy, ngay từ đầu mùa mưa, cấp ủy, chính quyền xã đã xây dựng kế hoạch, thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để đảm bảo an toàn về người, tài sản, và hạn chế thiệt hại khi thiên tai xảy ra. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, cùng với sự tuyên truyền, vận động của chính quyền xã, nên người dân xã Việt Lâm cũng đã ý thức được việc phòng, chống mưa lũ. 

25/07/2019
Các địa phương, đơn vị tổ chức kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ

BHG -  Sáng 25.7, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Huyện Vị Xuyên tổ chức lễ viếng các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tham dự buổi lễ có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo, cán bộ các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang huyện Vị Xuyên.

25/07/2019
Hội nghị BCH Hội Chữ thập đỏ lần thứ 7

BHG - Ngày 24.7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 7, khóa VII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự có: Đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ tỉnh; một số sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp Hội CTĐ đã tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra, thực hiện cứu trợ kịp thời đối với các đối tượng bị ảnh hưởng do thiên tai, hỏa hoạn. Công tác tuyên truyền, vận động, cứu trợ xã hội được các cấp...

25/07/2019