Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho sinh viên

09:10, 27/07/2019

BHG - Chiều 26.7, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) - Công an tỉnh (PC07) tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng PCCC&CNCH cho các em học sinh, sinh viên trong nhà trường.

Các em học sinh, sinh viên thực hành cách sử dụng bình bột chứa cháy.
Các em học sinh, sinh viên thực hành cách sử dụng bình bột chứa cháy.

Tại buổi tuyên truyền, Phòng Cảnh sát PC07 đã triển khai tuyên truyền cho các em học sinh, sinh viên các biện pháp phòng cháy, phát hiện và báo cháy, cách gọi điện thoại 114. Hướng dẫn cách xử lý chữa cháy cũng như cách thoát hiểm; giới thiệu và nhận biết xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ; kỹ năng cứu đuối an toàn; các phương pháp sơ cứu, hồi sức cấp cứu cơ bản đối với trường hợp bị nạn do tai nạn thương tích; cách sử dụng dây cứu nạn cứu hộ; cách sử dụng bình bột chữa cháy…

Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích, giúp các em học sinh, sinh viên trang bị thêm những kiến thức về PCCC&CNCH. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với công tác PCCC&CNCH, góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản của chính bản thân, gia đình và xã hội.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai kỹ thuật thẩm tách siêu lọc máu

BHG - Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa đưa vào sử dụng máy siêu lọc máu (HDF - Online), phục vụ cho bệnh nhân suy thận mãn tính, chạy thận chu kỳ. Máy HDF - Online là máy lọc thế hệ mới nhất và được đưa vào sử dụng đầu tiên tại tỉnh. Máy có nguyên lý gần giống chạy thận thông thường nhưng thêm cơ chế bù dịch để lấy được nhiều chất độc có trọng lượng phân tử lớn.

26/07/2019
Các hoạt động thăm, hỏi gia đình chính sách, viếng Liệt sỹ nhân ngày 27.7

BHG - Nhân kỷ niệm 72 năm, ngày Thương binh - Liệt sỹ 27.7, ngày 25.7, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Bắc Quang. Đến thăm thương binh Nguyễn Bình Địch (xã Quang Minh), thương binh Nguyễn Sĩ Hòa (xã Hùng An) và thương binh Nguyễn Đức Hoàn (xã Việt Vinh), đồng chí Lê Quang Minh, Chủ nhiệm Cơ quan Ủy ban Kiểm tra – Thanh tra tỉnh đã ân cần thăm hỏi...

26/07/2019
Hai vụ sét đánh làm chết 4 con trâu ở Hoàng Su Phì

BHG - Khoảng 1 giờ sáng ngày 26.7, trên địa bàn xã Tả Sử Choóng (Hoàng Su Phì) xảy mưa lớn kèm theo sét đã làm chết 2 con trâu của người dân. Theo báo cáo của UBND xã Tả Sử Choóng, 2 con trâu bị chết là của gia đình ông Ly Seo Lử, thôn Hóa Chéo Phìn. Thời điểm xảy ra sét đánh trong chuồng nhà ông có 4 con trâu, sét đánh chết 2 con trâu to còn 2 con nhỏ dưới 1 năm tuổi vẫn bình thường. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo xã, thôn đã xuống hiện trường xác minh và động viên gia đình.

 

26/07/2019
Ấm áp những ngôi nhà tri ân

BHG - Với sự kêu gọi, vận động của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung tay với các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng, gần 280 căn nhà đã được khởi công xây dựng tại các huyện Bắc Quang, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì, nhằm mang lại cho các cựu chiến binh (CCB) có hoàn cảnh khó khăn những mái ấm khang trang và niềm động viên trong cuộc sống.

 

26/07/2019