Tỉnh đoàn phát động chương trình tiếp sức mùa thi

16:03, 21/06/2019

BHG - Ngày 21.6, Tỉnh đoàn phối hợp với Ủy ban Liên hiệp Thanh niên tỉnh phát động chương trình tiếp sức mùa thi năm 2019, ra mắt Câu lạc bộ tiếng Anh và hưởng ứng cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019. Dự có lãnh đạo Tỉnh đoàn và các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia tiếp sức mùa thi.

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phát quần áo tình nguyện cho các ĐVTN tham gia tiếp sức mùa thi.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phát quần áo tình nguyện cho các ĐVTN tham gia tiếp sức mùa thi.

Tham gia tiếp sức mùa thi năm nay có trên 300 ĐVTN đăng ký tình nguyện, trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi (từ ngày 24 – 27.6), các ĐVTN sẽ thành lập 20 đội tình nguyện tại 20 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Các đội tình nguyện sẽ thực hiện các hoạt động như: Thông tin, tuyên truyền về kỳ thi; tổ chức đưa đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh; tổ chức rà soát địa điểm ăn uống, giới thiệu các quán ăn bình dân đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; vận động các nhà hảo tâm, các nhà hàng hỗ trợ cơm miễn phí, giá rẻ; phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi… Qua đây, nhằm hướng dẫn, hỗ trợ giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi; đồng thời tạo môi trường để ĐVTN phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ tiếng Anh
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Quyết định thành lập Câu lạc bộ tiếng Anh

Tại lễ phát động, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã ra mắt Câu lạc bộ tiếng Anh và phát động hưởng ứng Cuộc thi “Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2019”. Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích, khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện tiếng Anh và hỗ trợ phát triển kỹ năng hội nhập quốc tế cho đội ngũ cán bộ đoàn, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang. Qua đây, góp phần thay đổi nhận thức của giới trẻ về việc học tập và sử dụng tiếng Anh, tạo cho các bạn trẻ năng động, toàn diện, sẵn sàng thích nghi nắm bắt cơ hội trong thời kỳ hội nhập.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Liên đoàn Lao động tỉnh lần thứ 4

BHG - Sáng 21.6, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4, khóa XVI ( mở rộng), nhiệm kỳ 2018 – 2023 nhằm đánh giá hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019… Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công đoàn các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam, Đại hội Công đoàn tỉnh đến đoàn viên, người lao động. Tổ chức Cuộc thi tìm hiểu "Công đoàn Việt Nam – 90 năm xây dựng và phát triển" 

21/06/2019
Hoàng Su Phì Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

BHG - Nhằm hạn chế tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn huyện; vừa qua, UBND huyện Hoàng Su Phì đã phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2019. Trong những năm qua, các cấp, ngành, các xã, thị trấn và các đơn vị trường học của huyện Hoàng Su Phì đã quan tâm triển khai công tác phòng, chống tai nạn, đuối nước cho học sinh, trẻ em. Tuy nhiên, tình trạng trẻ em bị đuối nước vào các dịp hè, mùa mưa lũ vẫn xảy ra.

20/06/2019
Hỗ trợ trên 800 triệu đồng và trên 43 tấn gạo cho thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia

BHG - Theo Nghị định 116/NĐ-CP ngày 18.7.2016 của Chính phủ quy định về "Chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn", trong năm học, mỗi học sinh thuộc đối tượng chính sách được hỗ trợ tiền ăn mỗi tháng bằng 40% mức lương cơ sở và 15 kg gạo và được hưởng không quá 9 tháng/năm học/học sinh. Với sự quan tâm của tỉnh, sau khi kết thúc năm học 2018 – 2019...

20/06/2019
Đồng Văn chăm lo đời sống đồng bào dân tộc Mông

BHG - Đồng Văn là địa phương có đông đồng bào dân tộc Mông sinh sống, chiếm tới trên 87% tổng dân số. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện đã triển khai, vận dụng linh hoạt nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ của T.Ư, tỉnh đầu tư cho vùng đồng bào Mông, nhất là chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo tồn văn hóa và đảm bảo an sinh xã hội, góp phần mang lại những đổi thay cho vùng đồng bào dân tộc Mông.

 

20/06/2019