Mèo Vạc: Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín

17:09, 11/03/2019

BHG - Chiều 11.3, UBND huyện Mèo Vạc phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín (NCUT) năm 2019. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Ban Dân tộc tỉnh; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Công an tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc và 199 đại biểu là người có uy tín trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh khai mạc hội nghị tập huấn.
Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh khai mạc hội nghị tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày, các đại biểu được các báo cáo viên của tỉnh giới thiệu 5 chuyên đề, gồm công tác vận động phát huy vai trò của NCUT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới; công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay; công tác vận động quần chúng trong đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay; tiêu chí lựa chọn, công nhận NCUT và thực hiện chính sách đối với NCUT; kỹ năng tuyên truyền, vận động phát huy vai trò của NCUT trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội cho NCUT trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hội nghị tập huấn sẽ góp phần giúp NCUT có thêm thông tin, kiến thức về công tác dân tộc; bằng uy tín và trách nhiệm của mình tham gia vận động đồng bào thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nêu gương sáng trong công tác vận động, hướng dẫn đồng bào tích cực phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, bài trừ các hủ tục lạc hậu, góp phần phát triển KT - XH, đảm bảo trật tự xã hội,  QP – AN tại địa phương.                                          

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Thanh niên Công ty CP Tư vấn Thiết kế Viettel tặng quà điểm trường Tiểu học thôn Mèo Vống , xã Lũng Chinh (Mèo Vạc)

BHG - Vừa qua Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Viettel đã phối hợp cùng với Viettel Hà Giang tổ chức tặng quà cho học sinh điểm trường Tiểu học thôn Mèo Vống, xã Lũng Chinh (Mèo Vạc). Đoàn đã trao tặng 99 suất quà cho các cháu học sinh và đồ dùng hỗ trợ giảng dạy cho điểm Trường, tổng trị giá số quà là 45 triệu đồng. Được biết, sau chuyến đi Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Viettel...

27/02/2019
Hiện thực hóa giấc mơ nhà ở cho người thu nhập thấp

BHG - Ngày 3.4.2018, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 370/QĐ-TTg quy định về lãi suất cho vay ưu đãi nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP (Nghị định 100) của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Quyết định ra đời đã nuôi hy vọng về giấc mơ nhà ở cho nhiều người. Các đối tượng được vay vốn theo Nghị định 100 là những người có công với cách mạng, người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo khu vực đô thị...

27/02/2019
Phát động chương trình sức khỏe Việt Nam

BHG - Ngày 27.2, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VH,TT&DL và Bộ GD&ĐT cùng các bộ, ngành, liên quan tổ chức phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam. Đến dự có: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương; điểm cầu trực tuyến tại 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện trên cả nước. Tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tham dự.

 

27/02/2019
Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 64 năm "Ngày Thầy thuốc Việt Nam"

BHG - Chiều 26.2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 64 năm "Ngày Thầy thuốc Việt Nam" 27.2. Tới dự có đồng chí Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh, cán bộ lão thành qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ CCVC Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tại buổi tọa đàm, các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành và nghe thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ ngành Y tế. Đồng thời, tôn vinh những thầy thuốc có nhiều đóng góp...

 

27/02/2019