Hà Giang

Huyện đảo Trường Sa tổ chức gặp mặt đội ngũ y, bác sỹ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

17:59, 27/02/2019

BHG - Sáng 27.2, tại thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đảo Trường Sa tổ chức gặp mặt đội ngũ y, bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2019).

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Trong những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa luôn đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, nhân dân. Năm 2018, Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa đã tổ chức cấp cứu 30 ca, xử lý tiểu phẫu 80 ca, khám và điều trị hơn 1.000 ca cho quân, dân trong khu vực huyện đảo Trường Sa. Nhiều ca bệnh nặng như: Nhồi máu cơ tim, đột quỵ não… được cấp cứu kịp thời và đưa vào bờ để tiếp tục điều trị. Ngoài ra, cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế còn làm tốt công tác vệ sinh, phòng dịch trên đảo.

                    Tin, ảnh: Hoàng Triệu - Nguyễn Nhân

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lan tỏa sắc Xuân nơi đầu sóng…

BHG - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, chuyến tàu 285 xuất phát từ thành phố Hạ Long như cánh Én mang mùa Xuân đến sớm hơn với các cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên các tuyến đảo Trần, đảo Trà Bản của tỉnh Quảng Ninh. Thời điểm này, tại các xã đảo, không khí Tết cũng đang lan tỏa khắp nơi. Dù không nhộn nhịp chợ hoa hoặc trang hoàng lộng lẫy, nhưng mùa Xuân cũng đã kịp về với nơi đầu sóng, ngọn gió và Tết ở nơi đây cũng có ý nghĩa rất riêng và thiêng liêng đến lạ thường!

 

31/01/2019
Xuân về nơi đảo xa

BHG - Vượt bao sóng gió đến với Trường Sa, những chuyến hàng Tết dịp cuối năm luôn đầy ắp nghĩa tình từ đất liền, từ hậu phương gửi đến quân dân đang sinh sống, làm nhiệm vụ trên các đảo; thể hiện sự trân trọng đối với các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 

30/01/2019
Tết về với lính đảo

BHG - Dù nằm xa nhất trong Vịnh Bắc Bộ, đảo tiền tiêu Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) vẫn rộn ràng không khí đón Tết. Xuân này, cán bộ, chiến sỹ trên đảo đón Tết trong niềm vui ấm áp giữa tình đồng đội, tình quân dân cùng với những món quà ý nghĩa được chuyển ra từ đất liền đã góp thêm niềm vui cho người lính đảo. Vui Xuân, đón Tết nhưng những người lính nơi tuyến đầu của Tổ quốc vẫn luôn kiên trung, vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió để canh giữ bình yên biển, trời quê hương.

 

29/01/2019
Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân thăm, chúc Tết tại các đảo thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh

 

BHG - Trong 2 ngày 27 và 28.1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng I Hải Quân do Đại tá Nguyễn Viết Khánh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Vùng I Hải Quân làm Trưởng Đoàn đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trên huyện đảo Bạch Long Vĩ và thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải (thành phố Hải Phòng). Cùng đi có lãnh đạo Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không không quân; phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương. Đoàn công tác đã tới dâng hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng...

29/01/2019