Phường Minh Khai tổ chức trao tiền hỗ trợ xóa nhà tạm

19:06, 25/07/2018

BHG - Chiều 25.7, UBND phường Minh Khai đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình bác Hoàng Thị Sắn, tổ 11, phường Minh Khai.

Các đơn vị trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình bác Hoàng Thị Sắn, tổ 11, phường Minh Khai
Các đơn vị trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình bác Hoàng Thị Sắn, tổ 11, phường Minh Khai.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hoàn thành các tiêu chí về nhà ở, từng bước nâng cao đời sống cho hộ nghèo, cận nghèo góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững trên địa bàn phường. Trước đó, thực trạng nhà của bác Hoàng Thị Sắn là nhà gỗ xuống cấp, thuộc hộ nghèo của phường, không đủ nguồn lực để làm nhà ở mới... Mặt trận Tổ quốc phường đã phối hợp cùng các đơn vị Mặt trận Tổ quốc thành phố; Bảo hiểm Xã hội thành phố; phòng Quản lý đô thị; nhóm từ thiện Tâm Đạo... quyên góp hỗ trợ gia đình số tiền 68 triệu đồng để xây nhà cùng sự góp sức của bà con trong tổ, gia đình bác Hoàng Thị Sắn đã có một ngôi nhà cấp 4 khang trang.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng nhân ngày 27.7

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2018), vừa qua lãnh đạo Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viện, tặng quà đối với thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong Công  an nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Giang.

25/07/2018
Toyota Việt Nam hỗ trợ trên 314 triệu đồng giúp nhân dân tỉnh ta khắc phục thiên tai do mưa lũ

BHG - Ủy ban MTTQ tỉnh vừa tổ chức buổi tiếp nhận hỗ trợ từ Quỹ Toyota phối hợp với Công đoàn Toyota Việt Nam và các đại lý Toyota ủng hộ đồng bào Hà Giang gặp thiên tai do mưa lũ trong thời gian vừa qua. Đến dự có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận tổng số tiền trên 314 triệu đồng, trong đó: Công ty ô tô Toyota Việt Nam ủng hộ 114 triệu đồng, Quỹ Toyota Việt Nam 114 triệu đồng, Công đoàn Công ty ô tô Toyota Việt Nam ủng hộ trên 35 triệu đồng...

25/07/2018
Báo động tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn

BHG - Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, có 3 nguyên nhân cơ bản dẫn đến ô nhiễm môi trường nông thôn hiện nay là: Rác thải và chất thải sinh hoạt, chất thải chăn nuôi phát sinh và tồn dư trong quá trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với trồng trọt. Quan sát thực tế cho thấy, hiện tượng xả rác, chất thải ra môi trường đang diễn ra phổ biến trong cộng đồng dân cư nông thôn. Bất kỳ chỗ nào ta cũng gặp túi nilon, chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật và chất thải trong chăn nuôi, trong sinh hoạt thường ngày. 

25/07/2018
Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, linh thiêng những ngày tháng Bảy

BHG - Tháng Bảy về, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì bình yên của đất nước; nhắc nhở những người con đất Việt ở mọi miền đất nước về đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa". Chiến tranh đã lùi xa, nhưng các anh vẫn sống mãi trong trái tim mỗi người con đất Việt hôm nay và mai sau… Những ngày này, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên lại lung linh ánh nến, thoang thoảng hương trầm của những người thân đến thắp nén tâm nhang, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

 

25/07/2018