Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Vũ Tiến Tân nhiệt tình, trách nhiệm

10:18, 25/07/2018

BHG - “Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; phát huy tốt vai trò lãnh, chỉ đạo người dân trong thôn phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương…” - đó là những nhận xét của Bí thư Đảng ủy xã Tân Trịnh (Quang Bình) Phù Quang Sỹ khi nói về Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Tân Lập, Vũ Tiến Tân (sinh 1952).

Ông Vũ Tiến Tân (bên phải) thường xuyên đến các gia đình, vận động bà con xây dựng nếp sống văn hoá.
Ông Vũ Tiến Tân (bên phải) thường xuyên đến các gia đình, vận động bà con xây dựng nếp sống văn hoá.

Sinh ra, lớn lên tại quê lúa Thái Bình, năm 1971, ông Vũ Tiến Tân lên Hà Giang sinh sống và làm nghề dạy học. Ông đã công tác tại các trường như: Trường Thiếu nhi rẻo cao Hà Giang, Cấp 1 + 2 Tân Trịnh, Tiểu học Tân Bắc… đến năm 2009, nghỉ hưu tại thôn Tân Lập. Năm 2010, ông Tân được tín nhiệm, bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập và từ năm 2017 đến nay, ông là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn. Trong những năm tham gia công tác xã hội, ông Tân thường xuyên phối hợp cùng chi bộ, Ban Quản lý thôn nắm bắt tình hình thôn xóm, tâm tư, nguyện vọng của người dân; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, thi đua phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới.

Dẫn chúng tôi đi thăm Nhà văn hóa, trụ sở thôn Tân Lập mới được xây dựng khang trang, ông Tân tự hào chia sẻ: “Trước đây, thôn Tân Lập chưa có Nhà văn hóa, mỗi lần sinh hoạt chi bộ, họp thôn phải mượn hội trường xã. Từ thực trạng trên, sau khi họp bàn, thống nhất chủ trương, tôi cùng các đảng viên trong chi bộ đến từng nhà, vận động góp công, góp của xây dựng nhà văn hóa thôn và được mọi người đồng tình hưởng ứng”. Mỗi người dân đóng góp 300 nghìn đồng, thêm sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, tổng kinh phí huy động được gần 100 triệu đồng. Khi công trình Nhà văn hóa thôn hoàn thành, bà con lại đóng góp, mua sắm bàn ghế, loa đài, đổ sân bê - tông khang trang, sạch đẹp. Bên cạnh đó, ông Tân còn vận động thành lập Câu lạc bộ liên thế hệ với 55 thành viên, họ cùng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Với sự chung sức, đồng lòng của người dân và nguồn hỗ trợ ngân sách nhà nước, đến nay, hầu hết các tuyến đường liên thôn, nội thôn đều được bê - tông kiên cố, rộng rãi, thuận tiện cho người dân đi lại.

Cùng với đó, ông Tân còn tích cực tuyên truyền, vận động bà con phát triển kinh tế, chủ động ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất. Thôn Tân Lập hiện có 83 hộ thì có đến 26 hộ kinh doanh dịch vụ, 15 hộ chăn nuôi lợn thịt quy mô từ 30 con trở lên; nhiều hộ có thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm… Đời sống người dân thôn Tân Lập ngày càng được nâng cao, thu nhập bình quân hiện đạt 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,2%.

Với vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn, ông Tân luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, họp thôn; đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch trong thực hiện các công việc chung của chi bộ, của thôn. Mỗi buổi sinh hoạt chi bộ, họp thôn luôn được chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Ông Tân cho hay: Công tác ở cơ sở muốn hiệu quả phải luôn gần dân, hiểu dân, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Để người dân hiểu và thực hiện tốt các phong trào, hoạt động của địa phương, thì ngoài việc bàn bạc dân chủ, giải thích rõ thì bản thân tôi và các đồng chí trong chi bộ, Ban Quản lý thôn phải luôn gương mẫu đi đầu, làm trước.

Bằng sự tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, vì người dân, ông Tân đã góp phần đưa Chi bộ thôn Tân Lập liên tục đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, thôn tiêu biểu về phát triển KT – XH, xây dựng Nông thôn mới của xã. Ông là tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, luôn được người dân Tân Lập tin yêu, quý mến.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảng bộ thành phố Hà Giang nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên

BHG - Sau 5 năm thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 21.1.2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XV) về "Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân tỉnh Hà Giang trong tình hình mới", nhận thức của cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến tích cực.

 

31/05/2018
Vừ Mí Tủa, Bí thư Chi bộ gương mẫu

BHG - Sinh ra và lớn lên ở xã Niêm Tòng (Mèo Vạc), mảnh đất cách xa trung tâm huyện, giao thông đi lại khó khăn…, nhưng với nghị lực, quyết tâm anh Vừ Mí Tủa, sinh năm 1984, thôn Nà Pù đã vượt qua bao ngọn đồi, con suối để đến trường tìm "cái chữ". Sau này, anh được bà con, các đảng viên trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ. Chúng tôi đến thôn Nà Pù vào một ngày tháng 5, sau hơn 3 giờ vượt con đường đất mới mở vắt qua những ngọn đồi; cơn mưa bất chợt đổ xuống khiến con đường thêm trơn trượt...

28/05/2018
Chi bộ Báo Hà Giang thấm nhuần lời dạy của Bác về công tác kiểm tra, giám sát

BHG - Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Đã lãnh đạo thì phải kiểm tra", "Có kiểm tra mới huy động được tinh thần tích cực và lực lượng to tát của nhân dân, mới biết rõ năng lực và khuyết điểm của cán bộ, mới sửa chữa và giúp đỡ kịp thời"… Xuyên suốt quá trình hoạt động hơn nửa thế kỷ qua, Chi bộ Báo Hà Giang đặc biệt coi trọng công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng. Qua đó, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ trong giai đoạn cách mạng hiện nay; xứng tầm cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu cực Bắc của Tổ quốc.

 

24/05/2018
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng

BHG - Sáng 24.5, tại phòng họp BCH Đảng bộ tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện Đề án số 18-ĐA/TU, ngày 12.9.2017 của BTV Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của cấp cơ sở trong Đảng bộ tỉnh Hà Giang (Đề án số 18). Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị…

24/05/2018