Trường Tiểu học 1.5 chú trọng nâng cao chất lượng VSATTP

08:22, 19/05/2018

BHG - Thời gian qua, song song với chú trọng nâng cao công tác giáo dục - đào tạo, trường Tiểu học 1.5, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) còn luôn quan tâm tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) cho học sinh. Ngoài bố trí đầy đủ cơ sở vật chất khu vực bếp nấu, chế biến thức ăn, dụng cụ phục vụ, nhà trường còn thực hiện tốt việc kiểm soát nguồn thực phẩm cung ứng, đa số các loại thực phẩm phục vụ bữa ăn bán trú cho trẻ đều được nhập theo hợp đồng mua bán, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bữa ăn của trẻ không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng theo nhu cầu mà còn luôn đảm bảo chất lượng VSATTP.

Cô và trò chăm sóc vườn rau tại khuôn viên nhà trường.
Cô và trò chăm sóc vườn rau tại khuôn viên nhà trường.

Trường Tiểu học 1-5 là trường trung tâm của thị trấn Vị Xuyên, có chất lượng giáo dục uy tín và được các phụ huynh, học sinh tin tưởng trong sự nghiệp trồng người. Với xu thế hội nhập, những năm qua trường đã có nhiều đổi mới trong công tác quản lí và phương pháp dạy học thân thiện, tích cực nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội cũng như nguyện vọng của học sinh và các bậc phụ huynh hiện nay. Năm học 2017 – 2018, Trường Tiểu học 1.5 có trên 900 học sinh, trong đó có trên 300 học sinh bán trú. Nhận thức rõ vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển toàn diện của trẻ, nhà trường luôn quan tâm thực hiện tốt quy trình, chế biến thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế. Với khuôn viên rộng trên 12.000m2, được bố trí thành từng khu riêng biệt, trong đó khu bán trú bao gồm 4 phòng ăn và 7 phòng ngủ. Khu bếp ăn được xây dựng theo quy trình vận hành 1 chiều, gồm khu đựng nguyên liệu, khu chế biến thực phẩm tươi sống, khu nấu ăn và khu để thức ăn đã nấu chín. Đồ dùng trong nhà bếp được trang bị đầy đủ bao gồm máy lọc nước, tủ đựng thức ăn chín, tủ lưu mẫu thực phẩm... được xếp gọn gàng, ngăn nắp theo một trật tự nhất định. Các vòi rửa thực phẩm, nước nấu ăn được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh.

Đồng chí Phạm Hoa Tiêu, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và an toàn bữa ăn cho các em học sinh, công tác đảm bảo VSATTP luôn được thực hiện đúng theo quy định. Nhà trường lựa chọn những cơ sở cung cấp thực phẩm có uy tín, có địa chỉ rõ ràng và ký hợp đồng cam kết trách nhiệm. Đối với rau xanh, trường ký cam kết với một số bậc phụ huynh cung cấp nguồn rau đảm bảo an toàn. Các loại thực phẩm khác như thịt, gạo, sữa uống đều được kiểm tra chặt chẽ. Hằng ngày, thực phẩm được tiếp nhận dưới sự giám sát của đại diện nhà trường. Ngoài ra, các thầy cô còn trồng thêm rau xung quanh trường, vừa đảm bảo xanh hóa trường học vừa có rau sạch phục vụ bữa ăn hàng ngày cho các cháu. Bên cạnh đó, các nhân viên cấp dưỡng đều được tập huấn kiến thức về VSATTP, được khám sức khoẻ định kỳ, có trình độ nhất định về sơ chế, nấu ăn cho trẻ em… Thực đơn, thực phẩm được thay đổi theo tuần, theo mùa và niêm yết công khai tại bếp ăn. Ngoài bữa chính với các món ăn được thay đổi theo ngày và theo tuần, các bữa phụ cũng đều được thay đổi liên tục nhằm kích thích vị giác để các em ăn ngon. Nhờ làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, nên nhiều năm liền trường Tiểu học 1.5 không có học sinh bị ngộ độc thực phẩm hoặc có các biểu hiện liên quan bất thường đến mất VSATTP.

Giờ ăn của các em học sinh trường Tiểu học 1.5.
Giờ ăn của các em học sinh trường Tiểu học 1.5.

Bài, ảnh: Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tọa đàm nâng cao kiến thức phòng, chống xâm hại tình dục học đường

BHG - Ngày 18.5, trường PTDT Nội trú tỉnh phối hợp với Trung tâm Giáo dục cộng đồng thành phố tổ chức tọa đàm nâng cao kiến thức phòng, chống xâm hại tình dục học đường cho các em học sinh trong nhà trường. Tại buổi tọa đàm, Thạc sỹ Nguyễn Lan, giảng viên Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã giới thiệu, chia sẻ các kiến thức cơ bản về sinh lý tuổi dậy thì, xâm hại tình dục, kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục học đường… 

18/05/2018
Khắc sâu lời Bác

BHG - Những ngày tháng 5 lịch sử, triệu triệu trái tim Việt dù đang sinh sống, học tập, làm việc ở năm châu, bốn bể cũng đều hòa chung nhịp đập, thổn thức hướng về kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Hòa chung niềm vui, trên vùng rẻo cao Hà Giang, đồng bào Mông, Tày, Nùng, Thái, Dao… cũng luôn đoàn kết, tích cực tăng gia sản xuất, làm nhiều việc tốt, lập thành tích dâng lên Bác Hồ kính yêu. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh ta luôn nỗ lực học tập, làm theo Bác, thực hiện tốt Tám lời căn dặn khi Người lên thăm (ngày 26.3.1961).

 

18/05/2018
Người thầy tâm huyết với sự nghiệp "trồng người" trên Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Sinh ra và lớn lên ở huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh Đỗ Công Tùng đã ước mơ trở thành thầy giáo. Sau khi tốt nghiệp Đại học Dân lập Phú Xuân (Thừa Thiên - Huế) chuyên ngành Ngữ văn năm 2008, tháng 6.2009, thầy Tùng tình nguyện lên dạy học trên Cao nguyên đá Đồng Văn và được tuyển dụng và phân công dạy tại Trường THCS xã Phố Cáo. Tháng 10.2013, được điều động công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Sủng Trái.

 

18/05/2018
Hội thi giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi

BHG - Trong 2 ngày 15 – 16.5, Phòng GD&ĐT huyện Yên Minh phối hợp với Huyện đoàn Yên Minh tổ chức Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi cấp huyện, năm học 2017 – 2018. Hội thi có sự tham gia của 31/38 tổng phụ trách đội các trường tiểu học và THCS. Các thí sinh phải trải qua 4 phần thi gồm: Sáng kiến...

17/05/2018