Hà Giang

Tổ chức LOAN – Stittung (CHLB Đức) bàn giao điểm trường Tiểu học và công trình xây dựng Thư viện

15:13, 14/05/2018

BHG - Ngày 13.5, Tổ chức LOAN – Stittung (CHLB Đức) đã tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao điểm trường Tiểu học thôn Võ Thấu Chải, xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì) và Công trình xây dựng Thư viện của Trường Tiểu học B, xã Minh Tân (Vị Xuyên). Cùng dự có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, UBND 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần; bà Isabell Muller - Trưởng đại diện Tổ chức LOAN-Stiftung và các thành viên...

Đơn vị tài trợ và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng giáo viên, học sinh chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ bàn giao.
Đơn vị tài trợ và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì cùng giáo viên, học sinh chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ bàn giao. Ảnh: Phi Anh

Điểm trường Tiểu học Thôn Võ Thấu Chải, xã Chiến Phố có 33 em học sinh theo học, đây là một trong những điểm trường xa xôi và khó khăn nhất của xã Chiến Phố. Những năm trước đây điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, các cháu phải học nhờ hội trường thôn và phòng học tạm bợ. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học của cô và trò, nhất là những ngày mưa gió, giá rét. Chia sẻ với điều kiện cơ sở vật chất khó khăn của điểm trường, Tổ chức LOAN – Stittung đã đầu tư xây dựng nhà lớp học 5 gian, bao gồm: 2 phòng học, 1 phòng chờ của giáo viên và các công trình phụ trợ như: Bể nước, nhà vệ sinh và hỗ trợ một số vật tư bàn, ghế, bảng… Với tổng kinh phí trên 683 triệu đồng. Được khởi công từ đầu tháng 2.2018, sau hơn 3 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

* Sau khi bàn giao điểm trường Tiểu học thôn Võ Thấu Chải, xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì); Tổ chức LOAN – Stiftug cũng đã bàn giao công trình xây dựng Thư viện Trường Tiểu học B, xã Minh Tân (Vị Xuyên).

Tổ chức LOAN – Stiftug, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, xã Minh Tân và các thầy, cô giáo cùng các em học sinh trong Lễ bàn giao Thư viện. Ảnh: Hà Giang

Nhằm mục đích xây dựng môi trường đọc sách thân thiện cho học sinh, đặc biệt là các em học sinh ở các huyện nghèo, khó khăn, Tổ chức LOAN - Stiftug đã hỗ trợ xây dựng thư viện tại Trường Tiểu học B, xã Minh Tân. Công trình được khởi công từ tháng 3.2018 với quy mô 1 nhà thư viện 4 gian, diện tích 95m2. Tổng mức đầu tư 379 triệu đồng.

         Phi Anh - Hà Trang (Vị Xuyên)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Trung Thành thiệt hại do mưa lớn cục bộ

BHG - Từ 4 giờ 30 đến 8 giờ 40 phút, ngày 11.5, trên địa bàn xã Trung Thành (Vị Xuyên) đã xảy ra mưa lớn, tạo ra lũ quét gây thiệt hại và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến một số công trình cơ sở hạ tầng và hoa màu của của nhân dân, đặc biệt là các hộ tại thôn Cốc Héc và thôn Tấng. Theo thống kê, tổng diện tích đất trồng cây nông nghiệp bị mất trắng do lũ quét gây ra là 8,11ha của 31 hộ  (thôn Cốc Héc 23 hộ, thôn Tấng 8 hộ). 

12/05/2018
Bưu điện Bắc Mê thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp xã hội

BHG - Cùng với các tỉnh Quảng Nam, Lâm Đồng và Trà Vinh, Hà Giang được lựa chọn là một trong 4 tỉnh của cả nước thí điểm Dự án "Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam" với việc chi trả Gói trợ cấp cho các gia đình, bao gồm các chính sách hiện hành và chính sách bổ sung cho 3 đối tượng tăng thêm; thông qua đơn vị chi trả độc lập và xây dựng mạng lưới cộng tác viên. Theo đó, Hà Giang đã triển khai tại 11/11 huyện, thành phố. Thực hiện dự án trong những năm qua, Bưu điện huyện Bắc Mê đã làm tốt vai trò và trách nhiệm của mình trong việc chi trả Gói trợ cấp xã hội (TCXH).

 

11/05/2018
Tăng cường các giải pháp chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở Đồng Văn

BHG - Trong những năm qua, huyện Đồng Văn đã có nhiều giải pháp trong triển khai thực hiện việc chống tảo hôn (TH) và hôn nhân cận huyết thống (HNCHT). Tuy nhiên, do các nguyên nhân khách quan và chủ quan, tình trạng TH và HNCHT trên địa bàn huyện Đồng Văn vẫn còn xảy ra với số lượng tương đối lớn. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống, hạnh phúc của mỗi gia đình. Theo thống kê  của Phòng Tư Pháp huyện Đồng Văn - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chống TH và HNCHT, hơn 4 tháng đầu năm 2018, toàn huyện có 189 trường hợp TH và HNCHT.

11/05/2018
Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Bắc Quang lần thứ IV

BHG - Ngày 10.5, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin huyện Bắc Quang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Bắc Quang đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các hội viên (HV) có hoàn cảnh khó khăn… Hiện, 20/23 xã, thị trấn của huyện có tổ chức Hội, với 1.436 HV; trong đó, có 274 HV được hưởng trợ cấp hàng tháng. Với tinh thần và trách nhiệm, trong nhiệm kỳ qua...

11/05/2018