Hà Giang

Xã Trung Thành thiệt hại do mưa lớn cục bộ

09:47, 12/05/2018

BHG - Từ 4 giờ 30 đến 8 giờ 40 phút, ngày 11.5, trên địa bàn xã Trung Thành (Vị Xuyên) đã xảy ra mưa lớn, tạo ra lũ quét gây thiệt hại và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến một số công trình cơ sở hạ tầng và hoa màu của của nhân dân, đặc biệt là các hộ tại thôn Cốc Héc và thôn Tấng.

Nước lũ cuốn trôi vật liệu xây dựng cầu tràn thôn Minh Thành.
Nước lũ cuốn trôi vật liệu xây dựng cầu tràn thôn Minh Thành.

Theo thống kê, tổng diện tích đất trồng cây nông nghiệp bị mất trắng do lũ quét gây ra là 8,11ha của 31 hộ  (thôn Cốc Héc 23 hộ, thôn Tấng 8 hộ). Trong đó diện tích ngô trồng vụ Mùa đang trong giai đoạn trỗ cờ xoáy nõn phun râu là 7,73ha, diện tích lạc đang trong giai đoạn vào chắc củ 0,37 ha; công trình thủy lợi đập Nà Én bị xói chân gây gẫy 8m thân đập ảnh hưởng đến tưới tiêu cho 6 ha lúa 2 vụ của thôn Cốc Héc, công trình đã hư hỏng hoàn toàn không thể sử dụng được, cần sửa chữa lớn. Về giao thông, cầu Khuổi Mỏ, thôn Cốc Héc bị xối chân khu vực hạ lưu, trên mặt cầu xuất hiện nhiều vết nứt và phần láng đáy gầm cầu bị vỡ, trôi tạo thành hố rộng, khiến cầu hư hỏng nghiêm trọng. Cầu tràn Minh Thành, thôn Minh Thành đang thi công nâng cấp, lũ quét đã cuốn trôi 12 m3 đá xay, 18 m3 cát, cốt pha 2 m3, xi măng 7 tạ... thiệt hại của công trình ước tính trên 18 triệu đồng. Tổng thiệt hại trong toàn xã ước tính khoảng 450 triệu đồng.

Ngay khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn của xã, cùng Ban quản lý các thôn trực tiếp xuống nơi bị thiên tai để kiểm tra xác minh, chỉ đạo huy động các nguồn lực tại chỗ khắc phục hậu quả, giúp nhân dân nhanh chóng ổn định cuộc sống và sản xuất; hướng dẫn nhân dân khôi phục lại diện tích cây trồng có thể; che chắn chuồng trại gia súc, gia cầm; ứng Quỹ thiên tai cho thôn Cốc Héc khắc phục công trình giao thông Cầu Khuổi Mỏ...

An Dương

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Bắc Quang lần thứ IV

BHG - Ngày 10.5, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin huyện Bắc Quang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin huyện Bắc Quang đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các hội viên (HV) có hoàn cảnh khó khăn… Hiện, 20/23 xã, thị trấn của huyện có tổ chức Hội, với 1.436 HV; trong đó, có 274 HV được hưởng trợ cấp hàng tháng. Với tinh thần và trách nhiệm, trong nhiệm kỳ qua...

11/05/2018
Bưu điện Bắc Mê thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp xã hội

BHG - Cùng với các tỉnh Quảng Nam, Lâm Đồng và Trà Vinh, Hà Giang được lựa chọn là một trong 4 tỉnh của cả nước thí điểm Dự án "Tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội Việt Nam" với việc chi trả Gói trợ cấp cho các gia đình, bao gồm các chính sách hiện hành và chính sách bổ sung cho 3 đối tượng tăng thêm; thông qua đơn vị chi trả độc lập và xây dựng mạng lưới cộng tác viên. Theo đó, Hà Giang đã triển khai tại 11/11 huyện, thành phố. Thực hiện dự án trong những năm qua, Bưu điện huyện Bắc Mê đã làm tốt vai trò và trách nhiệm của mình trong việc chi trả Gói trợ cấp xã hội (TCXH).

 

11/05/2018
Tăng cường các giải pháp chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống ở Đồng Văn

BHG - Trong những năm qua, huyện Đồng Văn đã có nhiều giải pháp trong triển khai thực hiện việc chống tảo hôn (TH) và hôn nhân cận huyết thống (HNCHT). Tuy nhiên, do các nguyên nhân khách quan và chủ quan, tình trạng TH và HNCHT trên địa bàn huyện Đồng Văn vẫn còn xảy ra với số lượng tương đối lớn. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống, hạnh phúc của mỗi gia đình. Theo thống kê  của Phòng Tư Pháp huyện Đồng Văn - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chống TH và HNCHT, hơn 4 tháng đầu năm 2018, toàn huyện có 189 trường hợp TH và HNCHT.

11/05/2018
Xín Mần sau hơn 2 năm đột phá về cải cách hành chính

BHG - Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020, đến nay, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở huyện Xín Mần đạt được nhiều kết quả tích cực, chất lượng thực thi công vụ từng bước được nâng lên. Các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) được giải quyết kịp thời, đúng hạn theo quy định. Để thực hiện tốt Chương trình đột phá về CCHC, hàng năm UBND huyện Xín Mần đều xây dựng kế hoạch cụ thể về việc thực hiện CCHC, công tác tuyên truyền, kế hoạch kiểm tra CCHC và phòng, chống tham nhũng, lãng phí. 

11/05/2018