Nồi cháo yêu thương - thắm tình chiến sỹ

08:34, 26/04/2018

BHG - Đã 3 tháng nay, vào sáng Chủ nhật tuần cuối tháng, các đoàn viên tình nguyện của Công an tỉnh lại có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để phát cháo cho bệnh nhân nghèo. Nhân rộng nghĩa cử cao đẹp, từ tháng 4 này, nồi cháo yêu thương được triển khai đồng loạt tại: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y dược cổ truyền, Bệnh viện Lao và phổi, Bệnh viện Mắt. Việc làm tuy không mới, nhưng chất chứa cả tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Công an tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh phát cháo tại Bệnh viện Y dược cổ truyền.
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh phát cháo tại Bệnh viện Y dược cổ truyền.

Hình ảnh các bạn trẻ mặc quân phục với nụ cười rạng rỡ, tận tâm hướng dẫn bệnh nhân cùng gia đình nhận cháo không còn lạ lẫm với bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Cứ 8 giờ sáng thứ 6, tuần cuối tháng, mọi người trong nhóm tình nguyện “Vì nhân dân phục vụ” với nòng cốt là các bạn đoàn viên, hội viên Đoàn Thanh niên (ĐTN), Hội Phụ nữ Công an tỉnh lại có mặt tại các bệnh viện. Đầu tiên họ đến các khoa và từng phòng bệnh phát phiếu điều tra và giới thiệu về thời gian, nội dung chương trình sẽ tổ chức. Chia sẻ với chúng tôi, Thiếu úy Nguyễn Đức Minh, Tổ trưởng tổ 1, nhóm tình nguyện “Vì nhân dân phục vụ”, cho biết: Số lượng các khoa, phòng bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh khá lớn, phải đi hết một buổi sáng. Khi ĐTN Công an tỉnh triển khai chương trình đồng bộ tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, để hoàn thành khối lượng công việc, chúng tôi mất nhiều thời gian hơn. Nhưng đây là điều rất cần thiết, sau mỗi tờ phiếu phát ra là các nội dung tuyên truyền pháp luật hữu ích cho đồng bào và cũng là cách để nắm chính xác số lượng bệnh nhân”.

Sau khi tiếp nhận thông tin ban đầu, các bạn trong tổ nấu sẽ chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế và nấu cháo. Nguyên liệu được lựa chọn kỹ, có nguồn gốc, chất lượng, mẫu cháo thành phẩm được lưu để đối chiếu, đảm bảo an toàn thực phẩm. 3 giờ ngày Chủ nhật, lúc mọi người còn đang say giấc, không khí trong khu vực bếp của Công an tỉnh đã sôi động, nhộn nhịp. 6 giờ, các thùng cháo thơm, ngon được xếp ngay ngắn, các tổ phát cháo đến nhận, vận chuyển tới các bệnh viện. Đối với bệnh nhân không xuống lấy được cháo, các bạn tình nguyện viên sẽ mang lên tận giường bệnh.

Được biết, kinh phí mỗi lần thực hiện nấu cháo khoảng 3,5 triệu đồng. Số tiền này do các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN), hội viên các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh đóng góp.

Hiện nay, có nhiều tổ chức, nhóm thiện nguyện cũng đang thực hiện chương trình từ thiện tại các bệnh viện, giúp bệnh nhân nghèo vơi bớt khó khăn, yên tâm điều trị. Và nồi cháo yêu thương của ĐVTN Công an tỉnh cũng góp phần chung tay, chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo, sự tận tâm đó đã gây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Nhân dân. Bệnh nhân Giàng Mí Dình, xã Thượng Phùng (Mèo Vạc) đang điều trị tại Khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: “Tôi nằm điều trị đã nhiều ngày, chân đau, di chuyển chậm nên các cán bộ Công an tỉnh mang cháo lên tận giường bệnh, tôi rất xúc động trước nghĩa cử cao đẹp đó”.

Nồi cháo yêu thương của ĐVTN Công an tỉnh được khởi động từ đầu năm 2018, là sự cụ thể hóa phong trào “Thanh niên Công an Nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Tính đến nay, đã tiến hành phát được 1.830 xuất cháo, phát tờ rơi, tuyên truyền pháp luật cho trên 1.800 lượt người; phối hợp hướng dẫn quy trình, thủ tục, cấp chứng minh nhân dân tại chỗ được 2 trường hợp.

Thượng úy Bùi Đình Tiến, Bí thư ĐTN (Công an tỉnh), cho biết: “Dự kiến năm nay chúng tôi sẽ phát tiếp khoảng 7 nghìn suất cháo và bằng đấy tờ rơi tuyên truyền pháp luật đến bệnh nhân, người thân. Ngoài ra, sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ để mở rộng quy mô của chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm và tặng quà các bệnh nhân gia đình chính sách, có công với cách mạng, các em học sinh nghèo vượt khó…”.

Bài, ảnh: Mỹ An

(Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vương Văn Cường - Trưởng thôn gương mẫu

BHG - Anh Vương Văn Cường (sinh  1982), dân tộc Dao ở thôn Tân Sơn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) được nhiều người biết đến là Trưởng thôn tận tụy, gương mẫu với công việc. Với quyết tâm, ý chí vượt khó và sự nhiệt tình trong công tác xã hội, anh được bà con yêu mến, tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Tân Sơn. Mặc dù mới làm Trưởng thôn được hơn một năm, nhưng anh Vương Văn Cường luôn được bà con trong thôn yêu mến, tin tưởng...

26/04/2018
Người dân Linh Hồ khổ vì đường liên xã xuống cấp

BHG - Thời gian gần đây, tuyến đường liên xã Linh Hồ - Kim Linh (Vị Xuyên) bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều "ổ gà, ổ voi", ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Nhiều người dân thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ chia sẻ: Con đường liên xã chạy qua địa bàn thôn đã xuống cấp từ lâu, nên người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại; nắng thì bụi bay mù mịt, mưa lầy lội, trơn trượt; nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường đã bị ngã, nhẹ thì trầy xước chân tay, nặng thì phải đi viện, khổ nhất các em học sinh ngày nào cũng phải qua lại để đến trường...

 

25/04/2018
Hiệu quả từ Mô hình "Thư viện xanh" ở Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Thuận Hòa

BHG - Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Thuận Hòa (Vị Xuyên) không chỉ được biết đến là ngôi trường khang trang, sạch đẹp, có bề dày về truyền thống dạy tốt, học tốt mà còn là  đơn vị tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động tập thể sôi nổi, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc dạy và học của cô và trò nhà trường. Một trong những hoạt động được triển khai hiệu quả, tạo ấn tượng trong các em học sinh và thu hút phần lớn học sinh trong giờ ra chơi là mô hình "Thư viện xanh".

24/04/2018
Cháy phòng trọ tại tổ 2 thị trấn Vinh Quang

BHG - Khoảng 15 giờ, ngày 23.4, tại dãy nhà trọ của anh Phạm Bá Tuấn (sinh 1975), thường trú tại tổ 3, thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì), đã xảy ra vụ cháy. Công an huyện Hoàng Su Phì đã huy động và triển khai lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy, đồng thời sơ tán tài sản. Sau 30 phút, đám cháy cơ bản được dập tắt. Vụ cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 6 gian nhà gỗ, là phòng trọ, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 80 triệu đồng...

24/04/2018