Hà Giang

Vương Văn Cường - Trưởng thôn gương mẫu

08:30, 26/04/2018

BHG - Anh Vương Văn Cường (sinh  1982), dân tộc Dao ở thôn Tân Sơn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) được nhiều người biết đến là Trưởng thôn tận tụy, gương mẫu với công việc. Với quyết tâm, ý chí vượt khó và sự nhiệt tình trong công tác xã hội, anh được bà con yêu mến, tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Tân Sơn.

Mặc dù mới làm Trưởng thôn được hơn một năm, nhưng anh Vương Văn Cường luôn được bà con trong thôn yêu mến, tin tưởng. Để bà con chấp hành tốt những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; bản thân anh Cường luôn gương mẫu thực hiện trước, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học, vợ chồng hòa thuận, đoàn kết giúp đỡ xóm làng, đi đầu trong các phong trào.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, anh tích cực tuyên truyền, vận động bà con trong thôn đóng góp tiền của, công sức làm đường bê - tông. Trong quá trình triển khai thực hiện, không ít hộ vẫn còn tư tưởng ỷ lại, trông chờ vào nguồn vốn của Nhà nước. Khắc phục tình trạng đó, anh đến từng gia đình, gặp từng người để giải thích thuyết phục.

Từ sự tuyên truyền, vận động tích cực và gương mẫu trong các hoạt động, của Trưởng thôn mà bà con thôn Tân Sơn luôn đoàn kết, gắn bó, tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn minh… Đặc biệt, trong xây dựng Nông thôn mới, Tân Sơn luôn đi đầu của xã về mọi mặt. 100% hộ dân thôn Tân Sơn đều chung tay, góp sức thực hiện bê - tông hóa các tuyến đường nội thôn. Hiện nay đã bê – tông hóa được trên 3 km đường với 1.400 ngày công.

Thôn Tân Sơn có 238 hộ dân, trong đó trên 140 hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo, người dân trong thôn chủ yếu làm nông nghiệp, trồng ngô, lúa và chăn nuôi. Làm thế nào để đời sống của bà con ngày càng được cải thiện là điều anh Cường luôn trăn trở khi được bầu làm Trưởng thôn. Anh Cường chia sẻ: “Để bà con nghe, bà con hiểu và tin thì cần phải tuyên truyền nhiều và phải có được những tấm gương đi trước cho bà con noi theo; phải biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó có biện pháp tuyên truyền thích hợp để người dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo…”.

Không chỉ dừng lại ở những lời nói, để bà con tin và làm theo, anh Cường luôn phấn đấu để trở thành tấm gương về phát triển kinh tế gia đình. Năm 2014, anh vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội, đầu tư đào ao thả cá trên diện tích 5.000 m2 và xây chuồng, mua lợn giống; hiện nay trong chuồng lúc nào cũng có 25 – 30 con lợn, 50 con gà, kết hợp với trồng ngô, khoai, lúa và cây ăn quả. Mỗi năm, gia đình anh thu nhập gần 100 triệu đồng. Nhiều năm liền, anh được công nhận Gia đình văn hóa, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trở thành tấm gương để bà con trong thôn học tập, noi theo.

Bài, ảnh: GIÀNG KÍA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên

BHG - Vừa qua, Huyện ủy Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên năm 2018. Đến dự Hội thi có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đến từ các Chi đoàn trực thuộc. Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) năm 2018 được tổ chức dịp Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3. 

28/03/2018
Lương y Nguyễn Thị Hội tâm huyết với nghề thuốc nan y gia truyền

BHG - Nhớ lời căn dặn của Bác về y đức người thầy thuốc "Lương y như từ mẫu", suốt 20 năm gắn bó với nghề thuốc nan y gia truyền, bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1961, tổ 1, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) đã âm thầm cống hiến, cứu chữa bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn bằng cả trái tim và lòng nhân hậu. Những việc làm mang nghĩa cử cao đẹp của bà Hội được bà con lối xóm mến yêu.

 

28/03/2018
Agribank Hà Giang trả lại 1,7 tỷ đồng cho khách hàng

BHG - Với hệ thống chi nhánh trải khắp 11/11 huyện, thành phố, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Hà Giang có lượng khách hàng giao dịch nhiều nhất trong số các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Năm 2017 các chi nhánh thuộc Agribank đã phát hiện và trả lại tiền thừa cho khách hàng với 214 món, hơn 1,7 tỷ đồng. 

26/03/2018
Trao giải Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí viết về gương người tốt, việc tốt và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

BHG - Tối 25.3, Tỉnh ủy Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí viết về gương người tốt, việc tốt và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. 

26/03/2018