Giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp

07:44, 05/10/2017

BHG - Theo số liệu của Sở Công thương, trên địa bàn tỉnh hiện có 19 vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện (ATLĐ) trên không có điện áp từ 10 kV - 35kV. Các lỗi vi phạm chủ yếu như dựng nhà ở, công trình trong hành lang ATLĐ không đảm bảo khoảng cách an toàn, mái lợp và tường bao không làm bằng vật liệu không cháy; nhà ở, công trình không được kết nối đất theo quy định về kỹ thuật nối đất... Thành phố Hà Giang, huyện Vị Xuyên là 2 địa phương có nhiều vụ vi phạm hành lang ATLĐ.

Người dân tổ 1, phường Ngọc Hà (TPHG) xây dựng, cơi nới nhà dưới đường điện cao áp 35kV, không đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.  						Ảnh: HOÀNG NGỌC
Người dân tổ 1, phường Ngọc Hà (TPHG) xây dựng, cơi nới nhà dưới đường điện cao áp 35kV, không đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định. Ảnh: HOÀNG NGỌC

Nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang ATLĐ, Sở Công thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1332, ngày 14.4.2017 về hướng dẫn các thủ tục cắm mốc giới hành lang bảo vệ ATLĐ cao áp; đôn đốc các đơn vị Điện lực trên địa bàn tăng cường kiểm tra, phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương giải quyết các vụ vi phạm; tuyên truyền đến người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Được biết, năm 2016 và 9 tháng của năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 5 vụ tai nạn điện, làm chết 2 người, 3 người bị thương. Nguyên nhân các vụ tại nạn do điện phóng vì vi phạm khoảng cách ATLĐ cao áp 35kV.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh quan tâm, chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

BHG - Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) người cao tuổi (NCT) luôn được các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở coi trọng, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đảm bảo an sinh xã hội.

30/09/2017
Khai giảng khóa bỗi dưỡng Kỹ năng phỏng vấn báo chí

BHG - Ngày 29.9, tại thành phố Thái Nguyên, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai giảng Khóa bồi dưỡng Kỹ năng phỏng vấn báo chí. 

29/09/2017
Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2017

BHG - Ngày 28.9, tại Trung tâm VHTT&DL huyện, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện lần thứ nhất năm 2017. 

29/09/2017
Sớm khắc phục những hạn chế liên quan đến môi trường trong KCN Bình Vàng

BHG - Từ những hạn chế về xử lý nước thải tại Khu Công nghiệp (KCN) Bình Vàng được phát hiện qua thanh tra, Bộ TN-MT đã kiến nghị UBND tỉnh giám sát chặt chẽ hoạt động của BQL, chỉ đạo Sở TN-MT hướng dẫn BQL thực hiện các thủ tục theo quy định trong quá trình khắc phục những hạn chế trên.

05/10/2017