Cháy nhà gây thiệt hại khoảng 600 triệu đồng tại xã Phú Linh.

15:38, 03/09/2017

BHGVào khoảng 0h 15’, ngày 3.9, tại thôn Mường Bắc, xã Phú Linh (Vị Xuyên) đã xảy ra một vụ cháy nhà, ước tính thiệt hại khoảng 600 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Ngôi nhà bị cháy là của anh Lục Văn Ngọc (sinh 1968), trú tại thôn Mường Bắc. Nguyên nhân cháy nhà ban đầu được xác định là do sét đánh. Anh Lục Văn Ngọc cho biết: Sau khi có tiếng sét đánh, khoảng 5 phút sau thì gia đình mới phát hiện nhà bị cháy từ mái cọ cháy xuống, lúc đó lửa đã cháy khá to, mọi người trong gia đình đã kịp thời di tản ra ngoài và mang theo được một số giấy tờ tùy thân.

Hiện trường ngôi nhà bị cháy tại thôn Mường Bắc, xã Phú Linh (Vị Xuyên).
Hiện trường ngôi nhà bị cháy tại thôn Mường Bắc, xã Phú Linh (Vị Xuyên).

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng và nhân dân trên địa bàn đến hỗ trợ, nhưng do trời tối và ngôi nhà được làm bằng các vật liệu dễ cháy, dẫn đến ngọn lửa bùng phát nhanh. Lửa đã thiêu rụi gần như hoàn toàn nhà sàn 5 gian làm bằng gỗ, mái cọ và một số tài sản có giá trị. Ngay sau vụ việc xảy ra, lãnh đạo xã Phú Linh đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Lãnh đạo huyện Vị Xuyên cũng có mặt tại hiện trường, thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ trước mắt cho gia đình số tiền 10 triệu đồng, đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã Phú Linh tập trung khắc phục hậu quả do hỏa hoạn gây ra, tiếp tục giúp đỡ gia đình có nhà bị cháy sớm ổn định cuộc sống. 

                                                                                                                           Ngọc Thơ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty BHNT Dai - ichi Việt Nam: Trao học bổng "Chào năm học mới tươi đẹp" cho các em học sinh nghèo huyện Đồng Văn

BHG- Nhân dịp khai trương Văn phòng Công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Dai - ichi Việt Nam tại Hà Giang; chiều 30.8, tại hội trường UBND huyện Đồng Văn, Quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp" thuộc Công ty BHNT Dai - ichi Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng "Chào năm học mới tươi đẹp" cho các em học sinh vùng khó khăn trên địa bàn huyện. Dự  buổi lễ có lãnh đạo huyện Đồng Văn, Hội Khuyến học tỉnh, đại diện Công ty BHNT Dai - ichi Việt Nam…

31/08/2017
Người dân thôn Bản Tha tự làm cầu qua suối

BHG - Ngày 27.8, nhân dân thôn Bản Tha, xã Phú Linh (Vị Xuyên) đã tự nguyện đóng góp công sức làm cầu qua suối, hưởng ứng ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường 5. 9".

31/08/2017
Chuẩn hóa công cụ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em

BHG - Với nội dung cô đọng, xúc tích, cuốn Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em (TDSKBM&TE) không chỉ là phương thức hướng đến mục tiêu chuẩn hóa công cụ TDSKBM&TE trên địa bàn tỉnh mà còn là cuốn sổ hữu ích cho mẹ bầu trong việc chăm sóc sức khỏe (CSSK) của con từ quá trình thai kỳ đến khi con tròn 6 tuổi.

31/08/2017
Các hoạt động ứng phó khẩn cấp khi xảy ra lũ quét, sạt lở đất

BHG - Tình huống 1: Lũ quét, sạt lở đất xảy ra ở những khu vực đã dự kiến trước.

Các hoạt động ứng phó khẩn cấp cần thực hiện:

31/08/2017