Công ty Điện lực Hà Giang Diễn tập an toàn năm 2017

09:54, 30/08/2017

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, ngày 29.8, tại huyện Vị Xuyên, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Diễn tập an toàn năm 2017. Dự buổi diễn tập có lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang; Điện lực các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc.

Chương trình diễn tập với các nội dung: Phát hiện và báo cáo sự cố, báo cáo bất thường có nguy cơ xảy ra sự cố; Xử lý sự cố theo Quy trình và Quy trình Điều độ; Lập và duyệt Phương án tại chỗ (Phương án nhanh); Lập và thực hiện Phiếu thao tác; Cấp Phiếu công tác, Lệnh công tác; Đơn vị Quản lý vận hành thực hiện các Biện pháp an toàn và cho phép làm việc và giám sát an toàn; Đơn vị công tác triển khai tổ chức thực hiện công việc; Khóa phiếu công tác, trả nơi làm việc; Trả lưới và đóng điện.

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang Hoàng Văn Thiện phát biểu tại buổi rút kinh nghiệm sau diễn tập.
Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang Hoàng Văn Thiện phát biểu tại buổi rút kinh nghiệm sau diễn tập.

Thông qua diễn tập giúp cán bộ quản lý các cấp và người lao động trực tiếp sản xuất thực hiện đúng quy định về việc kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm quy trình, quy định về các biện pháp an toàn trong lao động sản xuất, bảo đảm người lao động chấp hành nghiêm kỷ luật lao động. Thực hiện xử lý tốt các tình huống sự cố trên lưới điện và nâng cao khả năng xử lý sự cố lưới điện, thiết bị điện và đảm bảo an toàn trong quá thình thực hiện các công việc trên lưới điện. Kiểm tra sự điều hành xử lý sự cố từ Công ty đến các đơn vị trong công tác xử lý sự cố. Nâng cao chất lượng, khả năng điều hành, bố trí nhân lực hợp lý của các đơn vị trong công tác xử lý sự cố. Nâng cao ý thức thực hiện công tác an toàn lao động, bảo hộ lao động, chế độ sổ sách, chế độ phiếu, công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, công tác phòng chống cháy nổ trong điều hành xử lý sự cố của các đơn vị. Nâng cao tính cơ động, huy động các nguồn lực tại các đơn vị để tham gia hỗ trợ công tác xử lý sự cố.

Chuẩn bị dụng cụ trước khi diễn tập
Chuẩn bị dụng cụ trước khi diễn tập

Kết thúc diễn tập, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang; Điện lực các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức rút kinh nghiệm, chỉ ra những mặt hạn chế còn tồn tại để khắc phục trong công tác xử lý sự cố.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần khắc phục hậu quả Bão số 6 và ứng phó ảnh hưởng hoàn lưu Bão số 7

BHG- Huyện Xín Mần là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nhiều nhất của hoàn lưu Bão số 6 trên địa bàn tỉnh. Theo thống kê của huyện, mưa lớn kèm gió lốc đã làm bị thương 1 người, 4 nhà ở bị sập hoàn toàn, 11 nhà bị tốc mái với mức thiệt hại từ 50 -70%; 2 điểm trường bị tốc mái hoàn toàn. 

30/08/2017
Cách phòng, chống sét cho cửa cuốn

BHG - Nhiều người dân phản ánh hiện tượng bị sét đánh trực tiếp vào cửa cuốn ngoài nhà, xin chia sẻ một số cách phòng tránh:

Sét có thể đánh vào cửa cuốn theo hai đường:

30/08/2017
Cẩn thận với nhà trình tường

BHG - Với phong tục, tập quán của người Mông trên địa bàn tỉnh ta là sinh sống trong nhà trình tường truyền thống mà đồng bào dựng lên. Nhà không xây bằng gạch và vữa xi măng, mà được dựng sát nền đất; những bức trình tường nhà của người Mông làm hoàn toàn bằng đất nện mà không có bất cứ cột hay cọc để làm trụ.

29/08/2017
Phòng, tránh lũ quét, sạt lở đất

BHG - Lũ quét thường phát sinh bất ngờ, xảy ra trong phạm vi hẹp nhưng rất khốc liệt và thường gây những tổn thất nghiêm trọng về người và tài sản. Lũ quét, lũ bùn đá thường xảy ra ở vùng đồi núi, nơi có nhiều sườn dốc, khi xảy ra mưa có cường độ lớn mà đường thoát nước bất lợi hoặc do vỡ hồ chứa nhỏ, sạt lở đất lấp dòng chảy, v.v...

29/08/2017