Tập đoàn Prudential Việt Nam: Khánh thành 2 điểm trường tại huyện Yên Minh và Mèo Vạc

09:11, 25/02/2017

BHG- Ngày 23 và 24.2, Tập đoàn Prudential Việt Nam tổ chức Lễ Khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài, huyện Yên Minh và điểm trường Mầm non thôn Nia Do, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc. Tới dự có đại diện Tập đoàn Prudetial Việt Nam, đại diện Văn phòng Prudential tại Hà Giang; lãnh đạo huyện cùng đông đảo giáo viên, học sinh và nhân dân trong xã.

Cắt băng khánh thành tại điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài, huyện Yên Minh.
Cắt băng khánh thành tại điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài, huyện Yên Minh.

Đây là 2 công trình nằm trong khuôn khổ chương trình “Cùng Xây Tương Lai’’ của Prudential Việt Nam với sự điều phối và thực hiện của tổ chức Plan International Việt Nam. Được khởi công xây dựng vào tháng 8.2016, sau hơn 5 tháng xây dựng, hai công trình với mức đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng bao gồm 6 lớp học, trang thiết bị học tập, thư viện, nhà vệ sinh, sân chơi, hàng rào, cổng trường và bờ kè chống sạt lở. Điểm trường mới sẽ phục vụ cho hơn 120 em học sinh tại 2 xã Sủng Thài và Giàng Chu Phìn. Tại buổi lễ, Tập đoàn Prudential đã trao nhiều xuất quà, cặp sách cho các em học sinh.

Với những những xã khó khăn như Sủng Thài và Giàng Chu Phìn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm hơn 70%; 2 điểm trường mới ra đời giúp cho các em học sinh được học tập, vui chơi trong môi trường an toàn và phát triển đầy đủ về chất, tinh thần. Từ đó, từng bước kiên cố hóa trường lớp học, giáo viên yên sinh yên tâm công tác, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Cắt băng khánh thành tại điểm trường Mầm non thôn Nia Do, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.
Cắt băng khánh thành tại điểm trường Mầm non thôn Nia Do, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Xín Mần: Tọa đàm kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

BHG - Sáng 24.2, huyện Xín Mần tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 – 27.2.2017). Dự buổi tọa đàm có lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện; các xã, thị trấn; cán bộ hưu trí và cán bộ đang công tác tại các đơn vị Y tế trên địa bàn. 

24/02/2017
Tăng cường phòng chống dịch cúm lây truyền từ gia cầm sang người

BHG - Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới, tình hình dịch bệnh cúm A(H7N9) tại Trung Quốc hiện đang diễn biến phức tạp ở 13 tỉnh, thành phố với số ca mắc tăng cao đột biến, tỷ lệ tử vong cao (khoảng 40%); trong đó tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây là nơi giao lưu thương mại, du lịch nhiều với nước ta. 

23/02/2017
Học viện Quân y: Thực hiện thành công ca ghép phổi cho bệnh nhi 7 tuổi

BHG - Ngày 21. 2, tại Bệnh viện Quân y 103, các bác sĩ Bệnh viện Quân y 103, Học viện Quân y đã phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản thực hiện thành công ca ghép phổi cho cháu Ly Chương Bình (sinh 2010), trú tại thôn Na Cạn, xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ).  

22/02/2017
Không có chất kích thích tăng trưởng trong bịch nấm trồng tại nhà

BHG- Rau sạch, rau an toàn luôn là nhu cầu của người dân, ngoài nguồn cung cấp rau sạch từ các nhà vườn có uy tín, chất lượng, hiện nay nhiều gia đình đã tận dụng khoảng trống của nhà mình để trồng rau sạch. Trong đó trồng nấm sò cũng được các gia đình lựa chọn. 

22/02/2017