Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa TAND tỉnh Hà Giang và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016 - 2020

07:23, 28/11/2016

BHG- Nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định Luật Tổ chức Tòa án nhân dân và Luật Công đoàn Việt Nam. Sáng 25.11, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang, TAND tỉnh Hà Giang và Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2016 – 2020. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh; Lò Thị Mỷ, Ủy viên BCH – Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hà Giang, cùng đông đảo lãnh đạo các phòng, tòa, ban của hai cơ quan.

Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa TAND tỉnh  và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016-2020.
Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa TAND tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016-2020.

Tại buổi lễ, đồng chí Lò Thị Mỷ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang đã thông qua chương trình phối hợp công tác giữa TAND tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh Hà Giang giai đoạn 2016-2020. Theo đó, Chương trình phối hợp công tác bao gồm 4 nội dung, đó là: Phối hợp khi tham gia xây dựng các văn bản pháp luật có liên quan đến công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn và các văn bản có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của TAND hai cấp, hai bên phối hợp, trao đổi thông tin, đảm bảo ý kiến tham gia của mỗi bên; Phối hợp trong việc cung cấp thông tin về tình hình quan hệ lao động và việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động, công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, BHXH, an toàn vệ sinh lao động, tình hình về tranh chấp lao động, đình công, thông tin về kết quả xét xử, giải quyết các vụ việc lao động tại TAND hàng năm; Phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, theo đó tổ chức Công đoàn phối hợp với TAND cùng cấp trong việc tuyên truyền, phổ biến thực hiện các quy định của pháp luật về dân sự, lao động, công đoàn, bảo hiểm xã hội; Phối hợp công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực và kỹ năng tham gia tố tụng lao động, dân sự và giải quyết tranh chấp lao động, đình công cho đội ngũ cán bộ công đoàn làm công tác pháp luật.

Đồng thời thống nhất trách nhiệm của các bên trong công tác phối hợp đó là: Tòa án nhân dân tỉnh có trách nhiệm phối hợp, trao đổi thông tin với Liên đoàn Lao động tỉnh khi tham gia xây dựng các văn bản pháp luật có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn; hướng dẫn, chỉ đạo Tòa án nhân dân hai cấp phối hợp, hỗ trợ, phản biện, giúp tổ chức công đoàn đồng cấp thực hiện các quyền và nghĩa vụ trong việc khởi kiện các vụ, việc về pháp luật Lao động, công đoàn, cán bộ, công chức, viên chức, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh có trách nhiệm cung cấp thông tin cho Tòa án nhân dân tỉnh về tình hình tranh chấp lao động, đình công, cung cấp, trao đổi thông tin với Tòa án nhân dân tỉnh khi tham gia xây dựng các văn bản pháp luật có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của hai bên; chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh phối hợp với Tòa án nhân dân hai cấp trong thực hiện các quyền và nghĩa vụ về khởi kiện các vụ, việc về pháp luật Lao động, công đoàn, cán bộ công chức, viên chức, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động.

Mạnh Tuấn (TAND tỉnh Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổ hợp tác may mặc tạo việc làm thêm cho lao động nữ ở Sảng Tủng

BHG - Cách trung tâm thị trấn Đồng Văn khoảng 20 km, Sảng Tủng (Đồng Văn) là xã có kinh tế khá phát triển. Tuy nhiên, ngoài những thu nhập từ làm nương rẫy; hầu hết các gia đình không có thêm thu nhập nào khác. Chính vì thế, các Tổ hợp tác (THT) nhỏ và vừa ra đời nhằm tạo ra công việc, TĂNG thu nhập cho chị, em NHỮNG ngày nông NHÀN; tiêu biểu trong đó là THT may mặc Minh Khoa tại thôn Tả Lủng B.

26/11/2016
Công ty cổ phần Đường bộ I: Chú trọng chăm lo đời sống người lao động

BHG - Nâng cao đời sống công nhân là một điểm thu hút nguồn lao động của các công ty, doanh nghiệp, bởi sau những giờ làm việc người lao động cần có thời gian tái tạo sức lao động. Cùng với xu thế đó, Hà Giang một tỉnh vùng cao, lượng công nhân cũng ngày một tăng, đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp phải có một chế độ ưu đãi phù hợp. Trong đó, Công ty cổ phần Đường bộ I Hà Giang là đơn vị luôn đi đầu trong công tác chăm lo đời sống của người lao động.

26/11/2016
Quang Bình quan tâm đào tạo nghề lưu động cho khu vực nông thôn

BHG - Những năm gần đây, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Quang Bình luôn được quan tâm, chú trọng. Việc mở rộng hình thức dạy nghề di động và đào tạo các ngành nghề theo sát nhu cầu thực tế không chỉ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mà còn tạo việc làm phù hợp cho người lao động, thúc đẩy sự phát triển KT – XH của địa phương.

26/11/2016
Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm

BHG - Việc làm là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi con người trong độ tuổi lao động. Nếu không giải quyết tốt việc làm cho người lao động sẽ gây ra tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm là nguyên nhân dẫn đến đói nghèo, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia. Vì vậy, trong những năm qua việc dạy nghề, đào tạo nghề luôn được tỉnh ta chú trọng quan tâm, cùng với sự nỗ lực của các cấp, ban, ngành, các địa phương nên công tác giải quyết việc làm cho người lao động đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

26/11/2016