Công ty cổ phần Đường bộ I: Chú trọng chăm lo đời sống người lao động

10:26, 26/11/2016

BHG - Nâng cao đời sống công nhân là một điểm thu hút nguồn lao động của các công ty, doanh nghiệp, bởi sau những giờ làm việc người lao động cần có thời gian tái tạo sức lao động. Cùng với xu thế đó, Hà Giang một tỉnh vùng cao, lượng công nhân cũng ngày một tăng, đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp phải có một chế độ ưu đãi phù hợp. Trong đó, Công ty cổ phần Đường bộ I Hà Giang là đơn vị luôn đi đầu trong công tác chăm lo đời sống của người lao động.

Nữ công nhân Công ty cổ phần Đường bộ I ghi cột số.
Nữ công nhân Công ty cổ phần Đường bộ I ghi cột số.

Công ty cổ phần Đường bộ I được giao nhiệm vụ quản lý và sửa chữa thường xuyên các tuyến đường thuộc 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh. Gồm 2 tuyến Quốc lộ và 6 tuyến tỉnh lộ, có tổng chiều dài là 480 km và thực hiện công tác đảm bảo giao thông thông suốt trong mùa lũ. Hiện nay, Công ty có 107 người lao động được bố trí làm việc trên các tuyến đường. Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Công ty cho biết: “Tuy Công ty mới chuyển từ công ty một thành viên sang công ty cổ phần, còn nhiều khó khăn nhưng Ban giám đốc luôn đặt việc đảm bảo chế độ và chăm lo đời sống của người lao động lên hàng đầu, vì vậy các nhân viên, công nhân đều yên tâm công tác”.Do đặc thù công việc, lượng công nhân của Công ty thường làm việc trên các tuyến đường. Chính vì vậy, việc chăm lo cho đời sống của công nhân như chỗ ăn, ở trên các tuyến đường càng cần được quan tâm. Nắm được nhu cầu này, Công ty đã bố trí trên các tuyến Quốc lộ 34C, 4C và Quốc lộ 1 những Hạt hoặc lều để công nhân tiện cho việc nghỉ ngơi. Theo chị Nguyễn Thu Lành, công nhân tâm sự: “Hai vợ chồng chị từ Thái Bình lên đây, đã làm được 5 năm, hiện nay đã có hai con. Chị là công nhân ghi cột số, còn chồng là lái xe, thường xuyên phải đi theo các công trình, đi nhiều và xa nhưng Công ty đã tạo điều kiện cho hai vợ chồng làm việc tại Hạt 2, có thể đi về trong ngày...”.Trong sự phát triển của công nghiệp hóa - hiện đại hóa, các công ty, khu công nghiệp ngày càng được hình thành nhiều. Đi liền với đó là sức tăng về số lượng công nhân. Nhằm đảm bảo cuộc sống của người lao động Nhà nước đã ban hành Chỉ thị số 52- CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nâng cao đời sống, tinh thần cho công nhân lao động khu công nghiệp, chế xuất. Đây sẽ là nhân tố giúp công nhân tái tạo sức lao động sau những giờ làm việc căng thẳng và tăng hiệu suất làm việc.

Đến km11 trên Quốc lộ 34C, trong một lán lợp lá cọ là nơi ở của hơn 15 công nhân Công ty cổ phần Đường bộ I, khi đi tu sửa các tuyến đường, nhưng bên trong đầy đủ các vật dụng như: Tủ lạnh, ti vi, bàn, bếp... Theo các công nhân, tuy điều kiện ăn, ở không quá cao sang, nhưng luôn được Ban Giám đốc Công ty trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của công nhân. Anh Đoàn Văn Ngọc, công nhân kĩ thuật tâm sự: “Buổi chiều làm xong việc mấy anh em lại ra chăm sóc vườn rau, kết thúc bữa cơm tối mọi người lại tụ tập ngồi xem ti vi...” đó đã trở thành thú vui của những người công nhân cầu đường. Bên cạnh đó, Công ty còn có một người chuyên phục vụ chăm sóc bữa ăn hàng ngày của công nhân trên các trục đường.Bằng việc luôn đặt lợi ích của người công nhân lên hàng đầu, đã giúp công ty luôn hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu đề ra. Năm 2014, Công ty đã vinh dự nhận giải Doanh nghiệp vì người lao động, do Báo Lao Động tổ chức. Hình ảnh những công nhân của công ty ngày ngày cần mẫm tu sửa trên các tuyến đường đã trở nên quen thuộc, giúp giao thông luôn hoạt động thông suốt. Đặc biệt, đã góp một phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Bài, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm

BHG - Việc làm là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi con người trong độ tuổi lao động. Nếu không giải quyết tốt việc làm cho người lao động sẽ gây ra tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm là nguyên nhân dẫn đến đói nghèo, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của một quốc gia. Vì vậy, trong những năm qua việc dạy nghề, đào tạo nghề luôn được tỉnh ta chú trọng quan tâm, cùng với sự nỗ lực của các cấp, ban, ngành, các địa phương nên công tác giải quyết việc làm cho người lao động đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

26/11/2016
Quang Bình quan tâm đào tạo nghề lưu động cho khu vực nông thôn

BHG - Những năm gần đây, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn trên địa bàn huyện Quang Bình luôn được quan tâm, chú trọng. Việc mở rộng hình thức dạy nghề di động và đào tạo các ngành nghề theo sát nhu cầu thực tế không chỉ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mà còn tạo việc làm phù hợp cho người lao động, thúc đẩy sự phát triển KT – XH của địa phương.

26/11/2016
Tổ hợp tác may mặc tạo việc làm thêm cho lao động nữ ở Sảng Tủng

BHG - Cách trung tâm thị trấn Đồng Văn khoảng 20 km, Sảng Tủng (Đồng Văn) là xã có kinh tế khá phát triển. Tuy nhiên, ngoài những thu nhập từ làm nương rẫy; hầu hết các gia đình không có thêm thu nhập nào khác. Chính vì thế, các Tổ hợp tác (THT) nhỏ và vừa ra đời nhằm tạo ra công việc, TĂNG thu nhập cho chị, em NHỮNG ngày nông NHÀN; tiêu biểu trong đó là THT may mặc Minh Khoa tại thôn Tả Lủng B.

26/11/2016
Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám đinh tư pháp".

BHG - Chiều 25.11, Ban chỉ đạo Đề án 258 tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Đề án "Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp". Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

26/11/2016