Bắc Mê thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm

08:07, 08/11/2016

BHG- Từ những vấn đề cấp bách về vệ sinh, an toàn thực phẩm (VSATTP) đối với người dân, thời gian qua, các cơ quan chức năng huyện Bắc Mê luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai có hiệu quả các hoạt động đảm bảo VSATTP và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần quan trọng bảo vệ sức khỏe người dân và thúc đẩy phát triển KT-XH.

Đội QLTT số 6 tiến hành tiêu hủy hàng quá hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Đội QLTT số 6 tiến hành tiêu hủy hàng quá hạn sử dụng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trao đổi với phóng viên về công tác bảo đảm VSATTP trên địa bàn huyện 9 tháng đầu năm, Bác sĩ Đinh Văn Lưu, Giám đốc Trung tâm Y tế Bắc Mê, cho biết: “Qua kiểm tra bếp ăn tập thể của các nhà trường và một số cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện thời gian qua; hầu hết các cơ sở đã thực hiện tốt các quy định về đảm bảo VSATTP. Bên cạnh đó, vẫn còn một số cơ sở chưa chấp hành tốt các quy định của pháp luật về VSATTP như: Không tham gia học tập kiến thức VSATTP tại các cơ sở nhỏ lẻ; vệ sinh cơ sở kinh doanh kém; dụng cụ chứa đựng không đảm bảo vệ sinh, không có giá kê để dụng cụ; một số trường học, bếp chế biến thực phẩm cho học sinh còn chật hẹp, tạm thời...”

Theo thống kê, trên địa bàn huyện hiện có 235 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Trong thời gian qua, công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện đã được chú trọng. Để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, từ đầu năm đến nay, huyện đã thành lập 14 đoàn thanh, kiểm tra (1 đoàn tuyến huyện; 13 đoàn tuyến xã, thị trấn) các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; tổ chức truyền thông lưu động và vận động ký cam kết chấp hành tốt các quy định của pháp luật về bảo đảm VSATTP cho trên 150 cơ sở kinh doanh; đồng thời, phát trên 150 tờ dơi tuyên truyền tại các chợ, cộng đồng khu dân cư...

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường 9 tháng đầu năm nay, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6 huyện Bắc Mê đã phát hiện và xử lý 57 vụ vi phạm hành chính, với số tiền nộp Kho bạc Nhà nước hơn 81 triệu đồng. Trong đó, có đến 32 vụ xử phạt về VSATTP do kinh doanh hàng quá hạn sử dụng, không đảm bảo vệ sinh nơi kinh doanh...

Chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ cửa hàng tạp hóa ở thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú, cho biết: “Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi nhận thức được vấn đề VSATTP là rất quan trọng, nên cửa hàng chúng tôi luôn có ý thức làm tốt công tác đảm bảo VSATTP bằng việc lựa chọn kinh doanh những loại hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để phục vụ người tiêu dùng, chính vì vậy nên cửa hàng của gia đình luôn giữ được uy tín với khách hàng.”

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Đội trưởng Đội QLTT số 6 Bắc Mê chia sẻ: “3 tháng cuối năm, Đội QLTT số 6 sẽ tập trung tăng cường cho công tác quản lý, chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng như: Công an, Trung tâm Y tế huyện, Phòng Văn hóa và UBND các xã, thị trấn..., kiểm tra, kiểm soát tại các cơ sở kinh doanh, các phiên chợ. Đồng thời, đẩy mạnh việc phổ biến, tuyên truyền các văn bản pháp luật của Nhà nước cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh góp phần ổn định trật tự thị trường, phát triển kinh doanh và sản xuất.”

Với sự thường xuyên kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý, nên 9 tháng đầu năm nay, trên địa bàn huyện Bắc Mê không có vụ ngộ độc thực phẩm lớn nào xảy ra. Có thể nói, các cơ quan chức năng của huyện Bắc Mê đã vào cuộc một cách nghiêm túc và quyết liệt trong vấn đề đảm bảo VSATTP.

CHỬ TÍNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lạm dụng rượu, bia và những hệ lụy với xã hội

BHG- Những năm qua, cùng với sự phát triển của đời sống xã hội, nhu cầu hưởng thụ của người dân ngày càng tăng lên. Cùng với ăn, mặc, nhu cầu uống, đặc biệt là các đồ uống có cồn ngày càng nhiều hơn. Việc lạm dụng rượu, bia (LDRB) một cách bừa bãi có xu hướng gia tăng. Bởi thế những hệ lụy do rượu, bia để lại cho xã hội là điều không tránh khỏi. 

08/11/2016
Đoàn thanh niên khối nội chính Bắc Quang, Vị Xuyên ủng hộ 11 hộ bị cháy nhà tại thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch (Vị Xuyên)

BHG - Sáng 4.11, Đoàn thanh niên khối nội chính 2 huyện Bắc Quang và Vị Xuyên  gồm các cơ quan: Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát, Chi cục Thi Hành án dân sự, Phòng Tư pháp, Phòng Thanh tra, Đội Quản lý Thị trường đã đến đến thăm hỏi và ủng hộ cho 11 hộ gia đình bị cháy nhà ở thôn Cốc Lải, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên với tổng số tiền ủng hộ 4 triệu đồng và 11 bao gạo. 

04/11/2016
Khánh thành cầu treo thôn Bản Phùng, xã Lao Chải (Vị Xuyên)

BHG - Ngày 3.11, tại thôn Bản Phùng, xã Lao Chải (Vị Xuyên), Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hà Giang (BIDV) phối hợp với UBND huyện Vị Xuyên và Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Cầu treo thôn Bản Phùng, xã Lao Chải (Vị Xuyên).

04/11/2016
Cách xử trí và phòng tránh kiến ba khoang đốt

BHG - Theo số liệu của Trung tâm Phòng chống Sốt rét - Ký sinh trùng & Côn trùng, tính đến ngày 4.11, trên địa bàn tỉnh ta kiến ba khoang xuất hiện ở một số huyện như: Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, Quản Bạ và 1 số đơn vị, tổ dân phố trên địa bàn Thành phố Hà Giang. 

04/11/2016