Họp Ban Điều phối, điều hành công tác xuất khẩu lao động và đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh

14:41, 17/08/2016

BHG - Ngày 17.8, tại trụ sở UBND tỉnh, Ban Điều phối về Xuất khẩu lao động (XKLĐ) và đưa lao động (LĐ) đi làm việc ngoài tỉnh đã tổ chức họp về việc ban hành Quy chế hoạt động; thông qua dự thảo Chương trình của UBND tỉnh về XKLĐ và đưa LĐ đi làm việc ngoài tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị; tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, phát biểu tại cuộc họp.

Thực hiện chương trình XKLĐ và đưa LĐ đi làm việc ngoài tỉnh, giai đoạn 2011 – 2015 toàn tỉnh có 636 người XKLĐ ở các nước: Malaysia; Hàn Quốc; Quarta; Đài Loan… Và 12.135 LĐ đi làm việc tại các doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, số LĐ được giải quyết việc làm so với nhu cầu thực tế ở tỉnh còn thấp. Thông qua XKLĐ, đi làm việc ngoài tỉnh sẽ góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Mục tiêu phấn đấu của chương trình trong giai đoạn 2016 – 2020 là đưa khoảng 22.500 LĐ ở các huyện, thành phố XKLĐ và đi làm việc ngoài tỉnh; trong đó XKLĐ là 1.000 người. Bình quân mỗi năm có khoảng 4.500 LĐ đi làm việc ngoài tỉnh, 200 người đi XKLĐ.

Phát biểu Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhận định, giải quyết việc làm cho người LĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh hiện nay. Đề nghị các ngành thành viên tích cực tham mưu cho tỉnh các giải pháp về cơ chế, chính sách thực hiện chương trình XKLĐ và đưa LĐ đi làm việc ngoài tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, Sở LĐ – TBXH là cơ quan thường trực thực hiện xây dựng kế hoạch khảo sát, điều tra nhu cầu của LĐ, kết nối với các doanh nghiệp ở các tỉnh khác. Quyết tâm tăng số lượng người đi XKLĐ trong thời gian tới. Thường xuyên đánh giá hiệu quả hoạt động của Ban Điều phối, từ đó từng bước tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải quyết việc làm cho LĐ ở tỉnh.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tình trạng sinh con thứ 3 ở huyện Bắc Mê còn nhiều nan giải

BHG - Với diện tích tự nhiên 844,3 km2, Bắc Mê có 10.789 hộ với 55.046 khẩu. Đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) còn gặp nhiều khó khăn, người dân sống chủ yếu nhờ trồng trọt, chăn nuôi. Một trong những thách thức lớn trong công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) ở Bắc Mê những năm gần đây, đó là tỷ lệ sinh con thứ 3 (TLSC) còn cao.

17/08/2016
Đề án 07 của tỉnh - cơ hội cho trí thức trẻ trải nghiệm, cống hiến ở xã khó khăn

BHG - Nhằm tăng cường giúp các xã đặc biệt khó khăn (ĐBKK) phát triển, tạo nguồn cán bộ dự bị và giảm áp lực sinh viên học các trường cao đẳng, đại học về không bố trí được việc làm do không có biên chế, tháng 4.2013, BTV Tỉnh ủy ban hành Đề án số 07 về thu hút trí thức trẻ (TTT) là con em của tỉnh về công tác tại xã ĐBKK. Đây là chính sách mới, mở ra cơ hội cho nhiều TTT được trải nghiệm, có thêm những kinh nghiệm từ thực tế công việc mình làm để có cơ sở ưu tiên trong các đợt xét tuyển, thi tuyển công chức.

16/08/2016
Mèo Vạc: Gió lốc làm tốc mái 17 nhà dân

BHG- Trong hai ngày 14 và 15.8, trên địa bàn huyện Mèo Vạc xảy ra mưa kèm theo gió lốc, gây thiệt hại về tài sản của nhân dân và một số công trình phúc lợi.

16/08/2016
Tăng cường kiểm tra việc sử dụng phẩm mầu, hóa chất trong chế biến thực phẩm

BHG - Từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tỉnh đã tích cực tiến hành công tác kiểm tra việc sử dụng các chất hóa học, phẩm màu trong sản xuất kinh doanh thực phẩm tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. 

15/08/2016