Hà Giang

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải tỉnh tặng xi măng cho xã Đồng Yên

09:01, 13/08/2016

BHG- Chiều 12.8, tại UBND xã Đồng Yên (Bắc Quang) Công đoàn ngành Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Giang phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ trao tặng xi măng, nhằm giúp xã thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới (NTM). Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở GTVT Hà Giang và lãnh đạo huyện Bắc Quang…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và Chánh Văn phòng Sở GTVT Hà Giang trao tặng xi măng cho lãnh đạo xã Đồng Yên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và Chánh Văn phòng Sở GTVT Hà Giang trao tặng xi măng cho lãnh đạo xã Đồng Yên

Hiện nay, xã Đồng Yên đã đạt 14/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM, chỉ còn 5 tiêu chí chưa đạt đó là: Trường học, Cơ sở văn hóa, Chợ nông thôn, Nhà ở dân cư và tiêu chí Môi trường. Theo lộ trình, đến cuối năm 2016, xã Đồng Yên phấn đấu đạt chuẩn NTM. Từ thực tế đó, Công đoàn ngành GTVT Hà Giang đã huy động xã hội hóa được 100 tấn xi măng nhằm hỗ trợ xã Đồng Yên hoàn thành việc xây dựng và đạt các tiêu chí để được công nhận xã NTM.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Đồng Yên tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng 14 tiêu chí đã đạt. Cùng với đó, tập trung giải pháp, nguồn lực thực hiện 5 tiêu chí chưa đạt. Để làm được điều đó, Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM huyện Bắc Quang, các phòng, ban chuyên môn của huyện tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn xã hoàn thiện hồ sơ kỹ thuật, điều chỉnh quy hoạch, hoàn thiện phương án thu hồi, giải phóng mặt bằng, quy hoạch xây dựng khu thu gom rác thải,... Bên cạnh đó, lãnh đạo xã Đồng Yên tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyền truyền, vận động để phát huy nội lực trong dân, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM.

Đối với 100 tấn xi măng được trao tặng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh mong muốn: Khi cần sử dụng, cấp ủy, chính quyền địa phương liên hệ trực tiếp với Sở GTVT để được đơn vị cung ứng xi măng đến tận chân công trình nhằm giúp xã giảm chi phí, công sức vận chuyển. Đồng thời, thực hiện tốt phương châm: “Giao đủ, nhận đủ, sử dụng hiệu quả”.

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Đồng Văn, Bắc Mê và Quang Bình với công tác "Đền ơn, đáp nghĩa"

BHG- Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây", những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, tri ân đối với các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng.

13/08/2016
Yên Minh ra mắt Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống

BHG - Nằm trong Chương trình hoạt động cao điểm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016, ngày 11.8, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Yên Minh tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống huyện Yên Minh.

12/08/2016
Để một mùa Trung thu an toàn

BHG- Bánh Trung thu là món ăn được nhiều người ưa thích và không thể thiếu mỗi dịp Rằm tháng 8. Đây cũng là nét đẹp truyền thống của người Việt từ bao đời nay. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm bánh bị làm giả, làm nhái và mất an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), đây cũng là nỗi lo ngại của người tiêu dùng.

11/08/2016
Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân

BHG- Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin" (10.8.1961 – 2016), trong các ngày từ 20.7 đến 10.8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/DIOXIN) tỉnh phối hợp với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân bị nhiễm CĐDC/DIOXIN.

11/08/2016