Yên Minh ra mắt Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống

18:08, 12/08/2016

BHG - Nằm trong Chương trình hoạt động cao điểm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016, ngày 11.8, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Yên Minh tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống huyện Yên Minh.

CLB Ngân hàng máu sống huyện Yên Minh được thành lập và hoạt động với tinh thần tự nguyện, sẵn sàng hiến máu đặc biệt là trong những trường hợp cấp cứu gấp. Đồng thời tuyên truyền về nghĩa cử cao đẹp của hiến máu cứu người và vận động mọi người thực hiện hiến máu nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh. CLB có sự tham gia của 30 thành viên. Ngay sau buổi lễ ra mắt, các thành viên CLB được kiểm tra, xác định nhóm máu và một số bệnh truyền nhiễm có thể lây qua đường máu để đảm bảo an toàn trong hoạt động cho và truyền máu.

Các thành viên CLB Ngân hàng máu sống huyện Yên Minh được lấy máu kiểm tra, xác định nhóm máu ngay sau buổi ra mắt (CTV).
Các thành viên CLB Ngân hàng máu sống huyện Yên Minh được lấy máu kiểm tra, xác định nhóm máu ngay sau buổi ra mắt. Ảnh: CTV

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Để một mùa Trung thu an toàn

BHG- Bánh Trung thu là món ăn được nhiều người ưa thích và không thể thiếu mỗi dịp Rằm tháng 8. Đây cũng là nét đẹp truyền thống của người Việt từ bao đời nay. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm bánh bị làm giả, làm nhái và mất an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), đây cũng là nỗi lo ngại của người tiêu dùng.

11/08/2016
Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh thăm hỏi, tặng quà các nạn nhân

BHG- Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin" (10.8.1961 – 2016), trong các ngày từ 20.7 đến 10.8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/DIOXIN) tỉnh phối hợp với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân bị nhiễm CĐDC/DIOXIN.

11/08/2016
Khai thác cát, sỏi cần phải có cơ chế quản lý

BHG - Cát, sỏi là tài nguyên của đất nước. Nguồn tài nguyên đó thuộc quyền sở hữu toàn dân do Nhà nước quản lý. Thời gian dài vừa qua chúng ta chưa có cơ chế quản lý và cấp phép khai thác phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội. Bởi vậy, việc quản lý và cấp phép khai thác còn lơi lỏng, dẫn đến thất thoát nguồn tài nguyên và thất thu cho ngân sách Nhà nước. Vậy làm thế nào để quản lý và khai thác cát sỏi tiết kiệm và bền vững?

10/08/2016
Sự kỳ diệu ở khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Đó là trường hợp của bệnh nhân nhi Lý Thị Dương thoát khỏi lưỡi hái tử thần do mắc phải căn bệnh vô cùng nguy hiểm vì sự chủ quan, sự kém hiểu biết của những người trong gia đình mang lại. Với sự tận tâm, tận sức, nêu cao Y đức của tập thể các y, bác sỹ khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, sự hồi sinh một cách kỳ diệu đã trở lại với bệnh nhi Dương trong sự vui mừng khôn xiết của cặp vợ chồng trẻ Lý Vá Lìn – Vàng Thị Le, dân tộc Mông, đến từ thôn Lùng Chư Phùng, xã Lao Chải (Vị Xuyên).

10/08/2016