Công ty Điện lực Hà Giang diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

16:14, 16/05/2016

BHG- Thực hiện kế hoạch hàng năm về công tác chuẩn bị đối phó với thiên tai và hạn chế thấp nhất thiệt hại khi thiên tai xảy ra, trong 2 ngày 14-15.5, tại huyện Bắc Quang, Công ty Điện lực Hà Giang đã tiến hành tổ chức Diễn tập theo phương án giả định về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tham dự buổi diễn tập có lãnh đạo Điện lực của 11 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Công nhân Điện lực 11 huyện, thành phố tham gia diễn tập.
Công nhân Điện lực 11 huyện, thành phố tham gia diễn tập.

Phương án giả định đặt ra trong buổi diễn tập là xử lý sự cố do sạt, lở đất đồi xuống hành lang đường dây 35 kV lộ 373 nhánh rẽ đi thôn Quang Thành, xã Bằng Lang tại khoảng cột từ vị trí 145 đến 146. Thiên tai đã làm ảnh hưởng đến khoảng cách an toàn giữa dây dẫn các pha với đất. Khi tình huống xảy ra, lực lượng tham gia diễn tập đã nhanh chóng làm các biện pháp an toàn, huy động phương tiện, vật tư, bố trí lực lượng tập trung giải quyết tình huống. Sau nhiều giờ tổ chức thi công, công việc đã được hoàn thành nhanh chóng, an toàn, kịp thời khắc phục các tình huống sự cố và cấp điện trở lại phục vụ nhân dân.

Trước đó, Công ty điện lực Hà Giang đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2015. Theo báo cáo, năm 2015, Công ty Điện lực Hà Giang đã có 66 sự cố do thiên tai với số kinh phí khắc phục hơn 4,5 tỷ đồng. Số vụ và thiệt hại do thiên tai giảm hơn so với những năm trước đây. Để có được kết quả trên, ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực Hà Giang đã chỉ đạo cán bộ, nhân viên và các Điện lực trực thuộc làm tốt công tác rà soát các địa bàn sung yếu để từ đó có biện pháp khắc phục; chuẩn bị đầy đủ vật tư, vật lực sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Bên cạnh đó công tác nêu cao tinh thần trách nhiệm cho từng cán bộ, nhân viên trong ngành cũng được công ty đặc biệt quan tâm. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận phương hướng công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016.

Thông qua đợt diễn tập nhằm nâng cao trình độ tổ chức, chỉ huy của lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang và phối hợp hành động giữa các đơn vị trực thuộc trong việc ứng phó, khắc phục các tình huống sự cố lưới điện. Hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, đảm bảo nhanh chóng khôi phục nguồn điện phục vụ cho nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ

BHG- Ngày 29.4, Sở Lao động - TBXH tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ, gia đình có một con độc nhất là liệt sĩ nhằm đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng quy định.

30/04/2016
Hà Giang sắp có mưa rào và dông diện rộng

BHG- Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao; sau đó khoảng ngày 15.5, do tác động của không khí lạnh mạnh nén rãnh áp thấp nên ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. 

13/05/2016
Công an tỉnh và nhóm nhà hảo tâm Minh Tuệ: Tặng quà 2 xã của huyện Quang Bình

BHG - Ngày 12.5, Công an tỉnh và nhóm nhà hảo tâm Minh Tuệ (Hà Nội) phối hợp với cấp ủy, chính quyền 2 xã Hương Sơn và Nà Khương  của huyện Quang Bình tặng quà cho một số bà con nhân dân và các cháu học sinh.

13/05/2016
Tọa đàm "Hội nhập Quốc tế toàn diện và vai trò của cán bộ nữ địa phương"

BHG- Như tin đã đưa, từ ngày 12-15.5, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và Ngoại giao đoàn do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga – Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội làm Trưởng đoàn có chuyến công tác tại Hà Giang. 

13/05/2016