Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Giang: Nhiều hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

07:30, 12/05/2016

BHG- Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu (ĐHĐB) phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Giang đã tích cực phát động các phong trào thi đua, xây dựng nhiều công trình và mô hình thiết thực, ý nghĩa gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phụ nữ phường Minh Khai chuẩn bị ra mắt “Tổ phụ nữ xách làn nhựa đi chợ” nhằm hạn chế sử dụng túi ni lông, góp phần bảo vệ môi trường.
Phụ nữ phường Minh Khai chuẩn bị ra mắt “Tổ phụ nữ xách làn nhựa đi chợ” nhằm hạn chế sử dụng túi ni lông, góp phần bảo vệ môi trường.

Ngay từ khi có chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh về công tác tổ chức Đại hội, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã ban hành kế hoạch chi tiết và các văn bản hướng dẫn về tổ chức ĐHĐB phụ nữ nhằm đảm bảo Đại hội diễn ra đúng thời gian, quy trình theo quy định và phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp và ĐHĐB phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, Hội LHPN các xã, phường đăng ký thực hiện từ 1 đến 2 công trình, phần việc chào mừng Đại hội. Các mô hình đăng ký thực hiện đều phải thiết thực, có ý nghĩa đối với đời sống hàng ngày của người phụ nữ. Tiêu biểu như: Phụ nữ xã Phương Độ làm công trình cổng vào thôn Lúp và mô hình chăn nuôi lợn; phụ nữ xã Phương Thiện vệ sinh đường làng, ngõ xóm và thực hiện mô hình Tổ liên kết chăn nuôi dê hàng hóa; phụ nữ xã Ngọc Đường thực hiện gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng các dân tộc tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng thôn Bản Tùy; phụ nữ phường Quang Trung vận động hội viên mua thùng rác công cộng; phụ nữ phường Minh Khai nâng cao chất lượng các tuyến đường tự quản và ra mắt “Tổ Phụ nữ xách làn nhựa đi chợ”...

Có mặt tại Hội LHPN phường Minh Khai khi cán bộ, hội viên đang chuẩn bị cho buổi ra mắt “Tổ phụ nữ xách làn nhựa đi chợ”. Chị Nguyễn Thị Tươi, Chủ tịch Hội LHPN phường cho biết: “Sau khi có kế hoạch và chỉ đạo của Hội LHPN thành phố về đăng ký mô hình chào mừng ĐHĐB phụ nữ các cấp, chúng tôi nhận thấy vấn đề về ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là việc lạm dụng các loại túi ni lông, nên muốn xây dựng một mô hình ý nghĩa, góp phần đảm bảo môi trường, đồng thời nâng cao vai trò, tránh nhiệm của người phụ nữ trong gia đình. Vì vậy ý tưởng xây dựng Mô hình “Tổ phụ nữ xách làn nhựa đi chợ” đã ra đời. Sau khi ra mắt, mô hình sẽ được nhân rộng tại tất cả các chi hội trên địa bàn phường, tạo thói quen bảo vệ môi trường đối với chị em phụ nữ”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết: Qua kiểm tra, các xã, phường đều cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho ĐHĐB phụ nữ, trong đó các công trình, phần việc chào mừng do phụ nữ đăng ký và thực hiện đều được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao, có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống của chị em phụ nữ. Theo kế hoạch, ĐHĐB phụ nữ cấp xã, phường sẽ kết thúc trong tháng 5; ĐHĐB phụ nữ cấp thành phố sẽ diễn ra vào tháng 7.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG- Tối 10.5, tại Nhà văn hóa tổ 11 và 12, phường Nguyễn Trãi (TPHG), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Trãi tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri (CT) với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

11/05/2016
Trưng bày ảnh chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp"

BHG- Sáng 11.5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức khai trương trưng bày ảnh với chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với các kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp". Tham dự buổi trưng bày có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

11/05/2016
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 2 xã Đức Xuân và Liên Hiệp (Bắc Quang)

BHG- Ngày 10.5, đoàn công tác do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy – thành viên BCĐ bầu cử, thành viên UBBC tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại 2 xã Đức Xuân và Liên Hiệp của huyện Bắc Quang. Tham gia cùng đoàn có các thành viên Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Bắc Quang và cấp ủy, chính quyền, UBBC 2 xã Đức Xuân, Liên Hiệp.

11/05/2016
Nhân dân thôn Pắc Pèng góp sức mở đường giao thông

BHG- Pắc Pèng là một thôn của xã Xuân Minh (Quang Bình), cách trung tâm xã 9 km và tiếp giáp với các thôn Minh Thưởng, xã Tân Lập (Bắc Quang), thôn Hạ Bình, xã Tiên Nguyên (Quang Bình); thôn có 53 hộ với 279 khẩu, chủ yếu là dân tộc Dao; mặc dù địa hình đồi núi, giao thông đi lại khó khăn, song thôn có lợi thế về tiềm năng đất đai và tài nguyên; trong đó, cây chè được xác định là cây mũi nhọn. 

11/05/2016