Hà Giang

Hà Giang sắp có mưa rào và dông diện rộng

16:18, 13/05/2016

BHG- Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao; sau đó khoảng ngày 15.5, do tác động của không khí lạnh mạnh nén rãnh áp thấp nên ở khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh.

 

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, từ chiều tối về đêm 13.5 đến ngày 15.5, các khu vực trong tỉnh có mưa rào và dông rải rác, trong đó có ngày, có nơi có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Đợt mưa này sẽ làm giảm nhiệt khiến trời dịu mát, vùng núi cao đêm và sáng sớm trời lạnh. Đây cũng là đợt mưa làm giảm bớt tình hình khô hạn và rất cần cho nhiều diện tích hoa màu, lúa đang trong thời kỳ sinh trưởng và trỗ đòng.

 

Tuy nhiên, nhân dân các địa phương trong tỉnh, cần cảnh giác với lốc xoáy, mưa đá, sét đánh trong cơn dông và đề phòng mưa lớn sinh lũ quét, trượt lở đất đá cục bộ có thể xảy ra bất ngờ.

 

Nguyễn Đình Hợp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ

BHG- Ngày 29.4, Sở Lao động - TBXH tổ chức hội nghị tập huấn triển khai hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều con là liệt sĩ, gia đình có một con độc nhất là liệt sĩ nhằm đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng quy định.

30/04/2016
Ký ức "Người lính già"

BHG- Họ gọi nhau là những "Người lính già" bởi mái đầu đã ngả nhiều sợi bạc, đôi bàn tay run run lần từng kỷ vật và ký ức lại vỡ òa nước mắt khi nhớ về thời khắc hào hùng của hơn 40 năm về trước. Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng với họ, từng trận đánh, từng mảnh đất đã đi qua và cả tình người miền Nam ấm áp, ruột thịt luôn ở lại trong trái tim mình.

30/04/2016
Tọa đàm "Hội nhập Quốc tế toàn diện và vai trò của cán bộ nữ địa phương"

BHG- Như tin đã đưa, từ ngày 12-15.5, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao và Ngoại giao đoàn do Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga – Chủ tịch danh dự Nhóm Phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội làm Trưởng đoàn có chuyến công tác tại Hà Giang. 

13/05/2016
Công an tỉnh và nhóm nhà hảo tâm Minh Tuệ: Tặng quà 2 xã của huyện Quang Bình

BHG - Ngày 12.5, Công an tỉnh và nhóm nhà hảo tâm Minh Tuệ (Hà Nội) phối hợp với cấp ủy, chính quyền 2 xã Hương Sơn và Nà Khương  của huyện Quang Bình tặng quà cho một số bà con nhân dân và các cháu học sinh.

13/05/2016