Thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết!

07:48, 29/03/2016

BHG- Hội trại thanh niên 26.3 đã thành công tốt đẹp, đọng lại trong mỗi ĐVTN kỷ niệm khó quên, để lại ấn tượng mạnh cho người dân và du khách thập phương. Hội trại trở thành ngày hội văn hóa thực sự để ĐVTN của các cơ sở Đoàn trong tỉnh giao lưu, học hỏi, thể hiện sự sáng tạo thanh niên trong thời đại mới.

Rực sáng ngọn lửa truyền thống.
Rực sáng ngọn lửa truyền thống.

Hội trại truyền thống năm nay được Tỉnh đoàn tổ chức trong 2 ngày (26 – 27.3), đúng vào dịp tỉnh kỷ niệm 55 năm Ngày Bác Hồ lên thăm tỉnh Hà Giang (26.3.1961 – 2016) và 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 2016); thu hút 26 tiểu trại đến từ Chi đoàn các huyện, thành phố và các CLB trực thuộc Hội LHTN tỉnh. Những tiểu trại với thiết kế tỉ mỉ, tinh tế, công phu và trang trí thêm những ánh đèn nhấp nháy tạo nên bức tranh toàn cảnh lung linh, huyền ảo. Mỗi cổng trại đều mang tên các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tuổi trẻ vì nền độc lập dân tộc, như: Lý Tự Trọng, Cù Chính Lan, Võ Thị Sáu, Kim Đồng... càng cho thấy sự kết nối giữa quá khứ, hiện tại và tương lai, quyết tâm của tuổi trẻ tiếp tục noi gương các Anh hùng liệt sỹ.

85 năm qua, cùng với sự phát triển lớn mạnh của các thế hệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên toàn quốc, tuổi trẻ Hà Giang luôn phấn đấu trưởng thành, xung kích, tình nguyện góp phần vào sự phát triển KT – VH – XH địa phương ngày một tươi đẹp hơn. Đó là niềm vinh dự của những ĐVTN dưới ngọn cờ của Đảng. Đoàn viên Vũ Thị Thủy (Huyện đoàn Xín Mần) chia sẻ: Hội trại đã tạo sân chơi lành mạnh để ĐVTN thể hiện sự năng động, sáng tạo, giúp em học hỏi được nhiều hơn về kinh nghiệm công tác Đoàn, tự tin trong giao tiếp...

Cầm trên tay phần thưởng giải Nhất cuộc thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, em Trịnh Công Sơn (Trường PTDT Nội trú tỉnh) vui mừng: Em rất vui khi là một trong 2 thí sinh đồng giải Nhất của cuộc thi. Cuộc thi đã cho em hiểu biết nhiều hơn về lịch sử, văn hóa quê hương; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và 6 bài học lý luận, chính trị về Đoàn. Điều đó, thôi thúc chúng em tiếp tục học hỏi, trau dồi kiến thức để xây dựng và cống hiến cho tỉnh nhà.

Hội trại thu hút nhiều sự quan tâm không chỉ riêng ĐVTN mà còn tạo nên sự lôi cuốn đối với du khách nước ngoài qua nhiều trò chơi dân gian được Tỉnh đoàn tổ chức, như: Kéo co, đẩy gậy, đập niêu đất, đi xe đạp chậm... mang đến không khí vui nhộn, náo nhiệt cho khán giả. Có mặt tại Ngày hội Thanh niên ở Quảng trường 26.3 để xem các ĐVTN thi đấu, anh Matthieu, 21 tuổi (Quốc tịch Pháp), đã sang Việt Nam được gần 1 tháng, hiện đang là giáo viên tại Trung tâm Anh ngữ (phường Minh Khai, T.P Hà Giang) hào hứng. Các bạn rất năng động, nhiệt huyết và thật tuyệt vời. Ở nước Pháp cũng có các trò chơi dân gian nhưng số lượng người tham gia không đông như thế này. Nhìn các bạn ĐVTN thi kéo co, tôi vô cùng hào hứng...

Đánh giá về chuỗi hoạt động trong ngày Hội trại, đồng chí Hoàng Quốc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: Hội trại truyền thống được Tỉnh đoàn tổ chức 5 năm 1 lần. Điểm mới năm nay là các trại đều thể hiện sự sáng tạo của thanh niên. Các hoạt động đều gắn kết với công tác tuyên truyền về các ngày lễ lớn của tỉnh và đất nước, như: Công tác tuyên truyền chào mừng Ngày bầu cử; thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Thanh niên với Văn hóa giao thông... được đông đảo ĐVTN tham gia. Ngày Hội trại thực sự trở thành sân chơi lành mạnh để ĐVTN trong tỉnh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tạo nền tảng thắp lên ngọn lửa lý tưởng để thế hệ trẻ vững bước, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ quê hương.

Hội trại khép lại bằng màn đốt lửa ấn tượng với sự tham gia của gần hơn 1.000 ĐVTN. Ngọn lửa được rước từ Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên của Trụ sở Tỉnh ủy, do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Bí thư Tỉnh đoàn Vương Ngọc Hà tiếp nhận, thắp lên, khẳng định quyết tâm của toàn hệ thống chính trị luôn khắc ghi và cụ thể hóa 8 Lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người lên thăm tỉnh (1961). Ngọn lửa truyền thống rực sáng trong đêm lửa trại là niềm tự hào do bao thế hệ đã hy sinh, bao Anh hùng đã ngã xuống để giành lấy và truyền lại cho thế hệ trẻ; thôi thúc mỗi thanh niên cùng chung tay hành động, không ngừng phấn đấu, trau dồi đạo đức, xung kích, tình nguyện, xứng đáng là lực lượng tiên phong trong các phong trào xây dựng và bảo vệ quê hương ngày càng phát triển trong thời đại mới.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn xã Thanh Thủy chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt

BHG- Xác định chi đoàn (CĐ) là nơi tổ chức thực hiện mọi chủ trương công tác của Đoàn, là cầu nối giữa thanh niên (TN) với tổ chức Đoàn, thời gian qua Đoàn xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các CĐ nhằm xây dựng CĐ trở thành mái nhà chung với mục tiêu đoàn kết, tập hợp, giáo dục và rèn luyện đoàn viên (ĐV) TN.

29/03/2016
Phụ nữ Công an tỉnh khẳng định vị trí, vai trò trong mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu

BHG- Với tổng số 473 viên hội đang sinh hoạt tại 27 Hội Phụ nữ (PN) cơ sở các đơn vị phòng và 11 Hội PN Công an các huyện, thành phố, chiếm trên 18% trong tổng số cán bộ chiến sỹ (CBCS) toàn lực lượng Công an tỉnh; những năm qua, công tác Hội và phong trào PN Công an tỉnh đã từng bước trưởng thành, đóng góp tích cực trong các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

29/03/2016
Đẩy mạnh tuyên truyền đề phòng tai nạn điện

BHG- Để đề phòng sự cố lưới điện và tai nạn điện cho người xảy ra trong mùa mưa, bão, hàng năm Công ty Điện lực Hà Giang đã có nhiều phương pháp tuyên truyền đến người dân về những sự số, tai nạn điện có thể xảy ra và cách đề phòng, xử lý sự cố bằng nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền miệng, trên sóng phát thanh, truyền hình, đặc biệt là phát tờ rơi đến tận tay người dân...

28/03/2016
Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang lần thứ XVII

BHG- Ngày 24.3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, đây là đại hội được Hội LHPN tỉnh chọn làm đại hội điểm toàn tỉnh cấp xã, phường. Đến dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Giang và 100 đại biểu tiêu biểu đại diện cho gần 500 hội viên của 9 chi hội trên địa bàn xã Ngọc Đường.

28/03/2016