Phụ nữ Công an tỉnh khẳng định vị trí, vai trò trong mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu

07:41, 29/03/2016

BHG- Với tổng số 473 viên hội đang sinh hoạt tại 27 Hội Phụ nữ (PN) cơ sở các đơn vị phòng và 11 Hội PN Công an các huyện, thành phố, chiếm trên 18% trong tổng số cán bộ chiến sỹ (CBCS) toàn lực lượng Công an tỉnh; những năm qua, công tác Hội và phong trào PN Công an tỉnh đã từng bước trưởng thành, đóng góp tích cực trong các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng Giấy khen cho những cán bộ nữ có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2016.
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng Giấy khen cho những cán bộ nữ có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2016.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội PN Bộ Công an; Hội LHPN tỉnh và Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, Hội PN Công an tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho hội viên PN về các chủ trương của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của ngành, của Hội. Ban Thường vụ Hội PN Công an tỉnh đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động hội viên PN học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Số cán bộ nữ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tăng cao, nhiều đồng chí đã phát huy được năng lực trong công tác, được cấp uỷ Đảng các cấp lực chọn, đưa vào quy hoạch để bồi dưỡng và bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo. Tính đến cuối tháng 10. 2015, có 66 cán bộ nữ được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo chỉ huy các cấp trong toàn Công an tỉnh, trong đó có 11 đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo cấp Phòng, 55 đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo cấp Đội. 

Dựa trên cơ sở đặc thù công việc, Ban Chấp hành các Hội PN cơ sở đã đề ra nội dung hoạt động phù hợp với từng tổ chức cơ sở Hội. Các hội viên ở các cơ sở Hội rong lực lượng đã bám sát mục tiêu, chương trình công tác trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, nghiên cứu tìm tòi để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Trong mọi lĩnh vực công tác từ tham mưu, xây dựng lực lượng, công tác quản lý hành chính hay bộ phận trực tiếp chiến đấu đều có sự hiện diện của cán bộ nữ. Họ luôn đặt ra cho mình các mục tiêu phấn đấu, dám nghĩ, dám làm, chủ dộng bình tĩnh, khôn khéo và quyết đoán để hoàn thành nhiệm vụ. Thực tế đã cho thấy, ở vị trí công tác nào; cán bộ, hội viên PN đã đảm nhận xuất sắc vai trò của mình góp phần bảo vệ giữ vững an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội PN Công an tỉnh đã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện để hội viên PN thực hiện tốt vai trò nòng cốt xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc, giáo dục trẻ em, khuyến khích cán bộ, hội viên tham gia vào các phong trào, các mô hình, các Câu lạc bộ PN giúp nhau phát triển kinh tế, tăng thu nhập, nâng cao đời sống gia đình như phong trào xây dựng “Quỹ tiết kiệm Hội phụ nữ Công an tỉnh”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”,... được duy trì hiệu quả. Đặc biệt với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình hạnh phúc 5 không 3 sạch”, đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, Nghị quyết liên tịch số 01/NQLT về “Quản lý con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” được triển khai sâu rộng đã giúp cán bô, hội viên nâng cao nhận thức, hiểu biết về trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình, thực hiện tốt cuộc sống gia đình, nuôi, dạy con tốt, ngăn chặn tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình, giữ gìn ANTT.

Thông qua các buổi toạ đàm, sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ -thể dục, thể thao... đã thu hút đông đảo cán bô, hội viên tham gia; qua đó, giúp cho hội viên nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công tác Hội và phong trào PN, đó cũng là dịp để mỗi hội viên trao đổi, học tập kinh nghiệm, đồng thời chia sẻ, động viên nhau trong cuộc sống và công tác. Hội PN Công an tỉnh cũng quan tâm tổ chức các hoạt động thiết thực cho các cháu là con CBCS trong lực lượng; tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho các cháu là con CBCS đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ các địa chỉ “đỏ”, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ, sửa chữa “mái ấm tình thương” cho PN nghèo, PN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Khẳng định được vai trò, vị trí của mình trên mọi lĩnh vực công tác, chiến đấu, PN Công an Hà Giang đã góp phần tôn vinh và làm toả sáng những phẩm chất cao quý của người PN Việt Nam nói chung và PN CAND nói riêng. 

Diệu Loan


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn xã Thanh Thủy chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt

BHG- Xác định chi đoàn (CĐ) là nơi tổ chức thực hiện mọi chủ trương công tác của Đoàn, là cầu nối giữa thanh niên (TN) với tổ chức Đoàn, thời gian qua Đoàn xã Thanh Thủy (Vị Xuyên) luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các CĐ nhằm xây dựng CĐ trở thành mái nhà chung với mục tiêu đoàn kết, tập hợp, giáo dục và rèn luyện đoàn viên (ĐV) TN.

29/03/2016
Đại hội đại biểu Hội LHPN xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang lần thứ XVII

BHG- Ngày 24.3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, đây là đại hội được Hội LHPN tỉnh chọn làm đại hội điểm toàn tỉnh cấp xã, phường. Đến dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo thành phố Hà Giang và 100 đại biểu tiêu biểu đại diện cho gần 500 hội viên của 9 chi hội trên địa bàn xã Ngọc Đường.

28/03/2016
Đẩy mạnh tuyên truyền đề phòng tai nạn điện

BHG- Để đề phòng sự cố lưới điện và tai nạn điện cho người xảy ra trong mùa mưa, bão, hàng năm Công ty Điện lực Hà Giang đã có nhiều phương pháp tuyên truyền đến người dân về những sự số, tai nạn điện có thể xảy ra và cách đề phòng, xử lý sự cố bằng nhiều hình thức khác nhau như tuyên truyền miệng, trên sóng phát thanh, truyền hình, đặc biệt là phát tờ rơi đến tận tay người dân...

28/03/2016
Ngày hội Thanh niên với Văn hóa giao thông

BHG- Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng và tạo môi trường giao thông văn minh, thân thiện, chiều 26.3, tại Quảng trường 26.3, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Công an tỉnh và Công ty Hon đa Linh Lực 4 (Hà Giang) tổ chức Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông năm 2016. 

27/03/2016