Chương trình khám sàng lọc cho trẻ em và tặng quà học sinh tại huyện Yên Minh và huyện Đồng Văn

15:36, 19/10/2015

BHG - Ngày 19.10, Quỹ bảo trợ trẻ em (Sở lao động – TBXH) phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em (BTTE) Việt Nam, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (Văn phòng Chính Phủ) và các đơn vị đồng hành tổ chức khám sàng lọc, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (từ 1 – 16 tuổi) tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh và tặng quà cho học sinh trường PTCS Vần Trải (Đồng Văn). Dự chương trình có các đồng chí: Lãnh đạo Văn phòng Chính Phủ; lãnh đạo Vụ tổ chức cán bộ, Vụ tổ chức Hành chính nhà nước; lãnh đạo quỹ BTTE Việt Nam, Sở lao động – TBXH…

Các bác sĩ khám bệnh cho trẻ em tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh.
Các bác sĩ khám bệnh cho trẻ em tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh.

Tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh đoàn từ thiện đã trao gần 400 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và khám sàng lọc cho trẻ em có biểu hiện bệnh về: tim bẩm sinh, mắt, hở hàm ếch…thuộc các xã: Sủng Thài, Đông Minh, Lao và Chải, Hữu Vinh, Ngọc Long, Mậu Long,Ngam La và thị trấn Yên Minh. Tại trường THCS Vần Trải (Đồng Văn) đoàn đã tặng các phần quà gồm: chăn, màn, quần, áo, sách giáo khoa và các đồ dùng cá nhân cho các em học sinh. Tổng trị giá các phần quà trao tặng và chi phí khám chữa bệnh trong chương trình là trên 450 triệu đồng.

Riêng chương trình khám sàng lọc cho trẻ em được thực hiện trong 6 ngày tại 6 điểm khám bệnh của huyện Yên Minh và huyện Đồng văn.

Mạnh Tường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngân hàng CSXH tỉnh tổ chức giải cầu lông và tọa đàm 85 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 – 2015)

BHG - Sáng 18.10, Ngân hàng CSXH tỉnh đã tổ chức Giải cầu lông và tọa đàm 85 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 – 2015).

19/10/2015
TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ CHO CÁN BỘ ĐẦU MỐI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH TẠI CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

BHG - Trong thời gian từ ngày 15 - 27.10, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá - Bộ Y tế tổ 05 lớp tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá. TTUT, BS Lương Viết Thuần - Giám đốc Sở Y tế dự và khai mạc lớp tập huấn.

19/10/2015
Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm khối Văn hóa – Xã hội

BHG- Sáng 15.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo, chuyên viên các ngành: Y tế, Giáo dục – Đào tạo, Lao động – TBXH, Thông tin – Truyền Thông, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Đài PT – TH Hà Giang… đã dự Hội nghị sơ kết công tác khối Văn hóa – Xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2015.

15/10/2015
Tín hiệu vui trong quản lý lao động qua biên giới

BHG- Vừa qua, 103 lao động đầu tiên của tỉnh đã đi châu Văn Sơn, Vân Nam (Trung Quốc) làm việc hợp pháp và được bảo hộ. Đây là nỗ lực của tỉnh trong việc đàm phán để giải quyết vấn đề việc làm, quản lý và bảo vệ người lao động (NLĐ) qua biên giới. 

15/10/2015