TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ CHO CÁN BỘ ĐẦU MỐI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH TẠI CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

10:44, 19/10/2015

BHG - Trong thời gian từ ngày 15 - 27.10, Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá của tỉnh phối hợp với Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá - Bộ Y tế tổ 05 lớp tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá. TTUT, BS Lương Viết Thuần - Giám đốc Sở Y tế dự và khai mạc lớp tập huấn.

Tham gia tập huấn gồm 200 học viên là lãnh đạo, cán bộ đầu mối thực hiện công tác phòng chống tác hại thuốc lá của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, trường học tuyến tỉnh và cán bộ đầu mối của các huyện, thành phố. Các học viên tham gia lớp tập huấn được cán bộ Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá – Bộ Y tế và Trung tâm TT/GDSK tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản như: Tác hại của hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động; gánh nặng bệnh tật và tổn thất kinh tế của việc sử dụng thuốc lá; Luật phòng chống tác hại thuốc lá và các quy định sử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại thuốc lá; trách nhiệm các ngành trong việc xây dựng môi trường không khói thuốc; tiêu chí và các bước xây dựng nơi làm việc không khói thuốc…           

Trên cơ sở các hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá đã được triển khai, chương trình tập huấn nhằm nâng cao năng lực thực hiện các biện pháp phòng chống tác hại thuốc lá và hướng tới xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại tỉnh ta.

Hoàng Lan

Trung tâm TT/GDSK tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tín hiệu vui trong quản lý lao động qua biên giới

BHG- Vừa qua, 103 lao động đầu tiên của tỉnh đã đi châu Văn Sơn, Vân Nam (Trung Quốc) làm việc hợp pháp và được bảo hộ. Đây là nỗ lực của tỉnh trong việc đàm phán để giải quyết vấn đề việc làm, quản lý và bảo vệ người lao động (NLĐ) qua biên giới. 

15/10/2015
Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm khối Văn hóa – Xã hội

BHG- Sáng 15.10, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo, chuyên viên các ngành: Y tế, Giáo dục – Đào tạo, Lao động – TBXH, Thông tin – Truyền Thông, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, BQL Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Đài PT – TH Hà Giang… đã dự Hội nghị sơ kết công tác khối Văn hóa – Xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2015.

15/10/2015
Tổng kết 5 năm thực hiện Đề án "Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt" và Đề án 343 giai đoạn 2010 – 2015

BHG- Chiều 13.10, thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án "Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt" và Đề án 343 (tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước) giai đoạn 2010 – 2015.

14/10/2015
Mót quặng tại Mỏ angtimon Mậu Duệ: Nguy cơ tai nạn

BHG- Nhiều năm qua, tại mỏ quặng Angtimon tại xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, do Công ty CP cơ khí và khoáng sản Hà Giang quản lí, người dân một số xã quanh khu vực thường kéo đến bãi thải của mỏ để mót quặng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao và ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự khu vực này. 

14/10/2015