Tổng kết 5 năm thực hiện Đề án "Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt" và Đề án 343 giai đoạn 2010 – 2015

09:27, 14/10/2015

BHG- Chiều 13.10, thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” và Đề án 343 (tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước) giai đoạn 2010 – 2015.

Ban chỉ đạo TPHG tặng giấy khen cho những cá nhân có thành tích trong thực hiện Đề án.
Ban chỉ đạo TPHG tặng Giấy khen cho những cá nhân có thành tích trong thực hiện Đề án.

Thời gian qua, Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” được thành phố Hà Giang triển khai sâu rộng tới cơ sở và đạt hiệu quả cao. Hoạt động nâng cao năng lực cho tuyên truyền viên được chú trọng. Trong 5 năm, BCĐ đã chỉ đạo các xã, phường tổ chức 24 buổi tuyên truyền thu hút được 1.200 hội viên phụ nữ tham dự; qua các lớp tập huấn đã trang bị cho các tuyên truyền viên những kiến thức nuôi dạy con tốt như: Quyền con người và quyền trẻ em, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bình đẳng giới… Cùng với đó, các hoạt động biên soạn tài liệu, hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng được thực hiện thường xuyên; hoạt động của các Câu lạc bộ “Gia đình nuôi con khỏe dạy con ngoan” được thành lập và đạt hiệu quả…

Đối với Đề án 343 về “tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH – HĐH đất nước” trong thời gian qua cũng được BCĐ thành phố triển khai đồng bộ đến các hội viên phụ nữ tại cơ sở; các hoạt động của Đề án được triển khai gắn liền thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và “8 lời căn dặn của Bác khi lên thăm Hà Giang”, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và phong trào thi đua yêu nước. BCĐ thành phố cũng đã phối hợp với BCĐ tỉnh mở 26 lớp tập huấn về bình đẳng giới cho phụ nữ; lồng ghép tuyên truyền cho hơn 4.000 lượt đoàn viên; phối hợp tổ chức 4 lớp tập huấn cho cán bộ Liên đoàn Lao động thành phố…

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong thưc hiện Đề án “giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” và Đề án 343 giai đoạn 2010 – 2015.

MẠNH TƯỜNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mót quặng tại Mỏ angtimon Mậu Duệ: Nguy cơ tai nạn

BHG- Nhiều năm qua, tại mỏ quặng Angtimon tại xã Mậu Duệ, huyện Yên Minh, do Công ty CP cơ khí và khoáng sản Hà Giang quản lí, người dân một số xã quanh khu vực thường kéo đến bãi thải của mỏ để mót quặng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao và ảnh hưởng lớn đến an ninh trật tự khu vực này. 

14/10/2015
Về nơi cả làng đi trên... cầu phao tạm bợ (!)

BHG- Nhiều năm trở lại đây, vào mùa mưa lũ, người dân thôn Nậm Má, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) thường xuyên bị cô lập do không có cầu, đường đi lại. Chính vì điều này khiến địa phương gặp rất nhiều những khó khăn trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

13/10/2015
Hiệu quả Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" ở Vị Xuyên

BHG- Ngày 17.10.2000, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã tổ chức phát động "Ngày vì người nghèo" trên phạm vi toàn quốc và lấy ngày 17.10 hàng năm là Ngày cả nước vì người nghèo. Đây là cuộc vận động (CVĐ) mang tính nhân văn sâu sắc và ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn với mục đích chăm lo, giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 15 năm qua, đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo cũng như các chương trình an sinh xã hội; tất cả đều hướng về người nghèo với tinh thần trách nhiệm sâu sắc và đầy ắp nghĩa tình!

13/10/2015
Đồng chí Thào Hồng Sơn tặng quà người cao tuổi và ngày Vì người nghèo tại Mèo Vạc

BHG- Sáng 11.10, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Hà Giang đã đến thăm, tặng quà cho Người cao tuổi và gia đình chính sách huyện Mèo Vạc. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện và các ngành liên quan. 

12/10/2015